/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Thổ Địa Là Ai và ý nghĩa phong thủy

1492 09:15, 21/12/2021
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC

( từ)

Thổ Địa Là Ai và ý nghĩa phong thủy
Bên cạnh việc thờ tượng thần tài và các linh vật theo tín ngưỡng dân gian thì rất nhiều gia đình ở Việt Nam cũng lựa chọn thêm việc thờ cúng tượng Ông Địa ngay trong không gian ngôi nhà, văn phòng làm việc, đặc biệt là những người làm kinh doanh về đất đai. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được nguồn gốc, ý nghĩa sâu xa về mặt phong thuỷ của tượng Thổ Địa. Vậy hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

- Thổ Địa là ai?

Thổ Địa hay còn gọi là Thổ Công từ lâu đã được coi là vị thần quan trọng trong việc coi giữ nhà cửa, đất đai của gia chủ với mong muốn đem lại điều may mắn, hạnh phúc, tài lộc và mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc trong gia đình. Vậy nên, từ xa xưa người dân Việt Nam luôn tôn sùng, thờ cúng Thổ Địa như một vị thần may mắn đem đến sự thịnh vượng cũng như xua đuổi những điều xấu, ma quỷ và tà ác ra khỏi nhà, mảnh đất của gia đình.

Xuyên suốt chiều dài lịch sử vị thần Thổ Địa đã trở thành yếu tố tín ngưỡng ăn sâu vào từng gia đình ở Việt Nam. Nhờ vào tục thờ cúng tín ngưỡng này mà người dân cũng an tâm làm ăn hơn vì tin tưởng rằng đã có Thổ Địa cai quản đất đai, ruộng vườn giúp việc làm ăn trở nên “thuận buồm xuôi gió” được phát đạt hơn.

- Nguồn gốc của thần Thổ Địa

Có rất nhiều sự tích nguồn gốc khác nhau về thần Thổ Địa. Tuy nhiên, theo truyền thuyết vị thần có nguồn gốc từ Trung Quốc và du nhập vào nước ta khoảng đầu thế kỷ XX. Nhiệm vụ của Thổ Địa là trông coi nhà cửa, ông còn có sức mạnh giúp hóa giải những điềm xấu và đem lại những may mắn trong các gia đình.

Nhìn chung, Thổ Địa được coi là một vị thần quan trọng không chỉ có nhiệm vụ bảo vệ, cai quản đất đai mà ông còn có giúp gia chủ đưa rước Thần Tài, công ăn việc làm ổn định, mang lại phúc lộc cho chính ngôi nhà của bạn.

- Ý nghĩa của tượng Thổ Địa

Nói đến khía cạnh tâm linh, tín ngưỡng thì việc thờ thần Thổ Địa có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong đời sống của các gia đình Việt Nam. Từ lâu, trong tiềm thức của mỗi gia đình Việt, tượng Thổ Địa còn mang đến cho gia chủ sự đoàn kết, gắn bó, hòa thuận, ngăn chặn những cuộc cãi vã không đáng có do vị thần Thổ Địa này đã xua đuổi được những điềm xấu xuất hiện trong gia đình.

Ngoài việc gìn giữ cai quản đất đai, tượng Thổ Địa còn đem lại điều may mắn phúc lộc. Đối với những gia chủ, người kinh doanh bất động sản thì Thổ Địa được coi là vị thần may mắn giúp mọi cuộc buôn bán đất cát được hanh thông. Bên cạnh đó, khi khởi công xây dựng công trình nào đó mà cúng Thổ Địa cũng giúp công việc được suôn sẻ hơn.
Hơn nữa, khi thờ tượng Thổ Địa cũng làm tôn lên vẻ đẹp cho chính không gian ngôi nhà của bạn, tạo được ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên khi khách đến chơi nhà.

- Những lưu ý quan trọng khi đặt tượng Thổ Địa

Tượng Thổ Địa được coi là một vị thần luôn luôn hiện hữu, cai quản cho ngôi nhà của bạn. Vậy nên, việc đặt tượng có ý nghĩa vô cùng quan trọng về mặt phong thủy, tâm linh,... Nếu như đặt sai sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đất đai cũng như con đường làm ăn, tài lộc của chính gia chủ. Vậy khi đặt tượng cần phải lưu ý những điểm sau:

Đặt tượng ở nơi tôn kính, trang nghiêm nhất: Lý do tượng cần được đặt ở nơi tôn kính nhất bởi đây là vị thần quan trọng hút “lộc” cho ngôi nhà. Vậy nên, không nên đặt ở nơi quá thấp hoặc quá cao. Vị trí tốt nhất là gần cửa ra vào để rước “lộc, may mắn” vào nhà.

Đặt đúng phương, đúng hướng hợp với gia chủ cũng là lưu ý quan trọng tránh được việc xung khắc làm mất tài lộc, bình an cho gia đình. Bên cạnh đó, khi đặt gia chủ nên chọn ngày tốt và việc thờ cúng trang nghiêm tránh để bụi bẩn và thú cưng lại gần.

Bên cạnh đó, khi thờ cúng, thắp hương bằng gạo, muối, rượu thì chúng ta không nên vãi ra ngoài đường mà nên giữ lại trong nhà trong khoảng một năm mới thay để giữ lại tài lộc cho gia đình.

Hy vọng sau bài viết này bạn sẽ có thêm kiến thức hơn về tượng Thổ Địa cũng như lưu ý trong quá trình đặt tượng để mang lại may mắn cho gia đình.

Uống Trà Thôi
Sưu tầm Internet
Thổ Địa Là Ai và ý nghĩa phong thủy
0 0 2,169 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Những Mẫu Tượng Phù Hợp Cho Thác Trầm
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1496 09:10, 23/12/2021
0 0 2,250 0.0
Nhắc đến đồ dùng phong thủy được ưa chuộng thì không thể không nhắc đến thác khói Trầm Hương. Thác khói có nhiều hình dáng phong phú, được chế tạo từ đơn giản đến cầu kỳ, phức tạp, mẫu mã tinh xảo. Tùy vào mục đích sử dụng, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được Thác Trầm phù hợp với nhu cầu của ...
Tượng Báo Săn Mồi Gỗ Và Ý Nghĩa Trong Phong Thủy
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1471 09:34, 17/12/2021
0 0 2,388 0.0
Báo cùng với Sư tử được xem như là những loài vật quyền lực và dũng mãnh nhất trong thiên nhiên. Hình ảnh loài Báo từ lâu đã được mang ra làm biểu tượng tiêu biểu cho những kiểu người có chí lớn, thông minh và nhạy bén, biết chớp đúng thời cơ để “săn mồi”. Cũng vì thế mà người ta rất yêu thích tượng ...
Cách Chọn Và Bày Trí Tượng Ông Thọ
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1460 10:23, 13/12/2021
0 0 2,272 0.0
Từ xưa tới nay, sức khỏe sự trường thọ, gia đình yên ấm, hạnh phúc luôn là ước mơ lớn nhất của mỗi người, mỗi gia đình. Thế nên tượng ông Thọ luôn là bức tượng được yêu thích và sử dụng để làm vật phẩm trang trí trong nhà và cầu mong sức khoẻ, may mắn tốt lành. Tuy nhiên, để có được giá trị ...
Ý Nghĩa Tượng Đạt Ma Sư Tổ Ngồi Thiền
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1444 09:18, 11/12/2021
0 0 4,791 0.0
Bên cạnh giá trị thẩm mỹ bên ngoài, mỗi mẫu Tượng Gỗ mỹ nghệ đều mang trong mình những ý nghĩa về phong thủy và dựa vào những ý nghĩa đó mà người đam mê tượng gỗ mỹ nghệ có sự cân nhắc và lựa chọn trước khi đưa ra quyết định mua và trưng bày tượng mỹ nghệ trong nhà. Tượng Đạt Ma ngồi thiền có ...
Ý Nghĩa Tượng Phật Di Lặc Lá Sen
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1422 11:48, 05/12/2021
0 0 3,636 0.0
Phật Di Lặc là vị Phật vô cùng phổ biến và không còn xa lạ gì đối với mỗi gia đình tại Việt Nam. Một trong những hình tượng tiêu biểu mà nghệ nhân đục tượng hay gắn liền với Phật là Sen. Tượng Phật Di Lặc Lá Sen là một biểu tượng của sự an lành, thịnh vượng và cuộc sống viên mãn hạnh phúc, xua đi ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!