/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Những Mẫu Tượng Phù Hợp Cho Thác Trầm

1496 09:10, 23/12/2021
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC

( từ)

Những Mẫu Tượng Phù Hợp Cho Thác TrầmThác Trầm Hương giúp xua tan sự mệt nhọc, thư giãn đầu óc
Nhắc đến đồ dùng phong thủy được ưa chuộng thì không thể không nhắc đến thác khói Trầm Hương. Thác khói có nhiều hình dáng phong phú, được chế tạo từ đơn giản đến cầu kỳ, phức tạp, mẫu mã tinh xảo. Tùy vào mục đích sử dụng, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được Thác Trầm phù hợp với nhu cầu của mình.

Tượng Thác Trầm Hương là gì?

Nhiều người lầm tưởng rằng Trầm Hương chính là một loại cây nhưng thực ra, Trầm Hương là phần gỗ quyện với dầu thơm sinh ra từ những vết thương ở thân cây dó bầu sống ở những cánh rừng già, rừng lâu năm. Khi thân cây Dó Bầu bị thương, nó sẽ tiết ra một chất nhựa ôm lấy vết thương, chất nhựa này trải qua hàng chục năm và kết hợp cùng một loại nấm, trở thành tinh dầu thấm vào gỗ cây. Trầm không phải là một nhánh bám, không phải vật kí sinh trên cây khác mà là do những vết thương mà thành.

Không nên nhầm lẫn giữa thác khói Trầm Hương và tượng Trầm Hương. Thác khói Trầm Hương không được làm ra từ Trầm mà chỉ là một dụng cụ thưởng Trầm được tạo ra bằng các nguyên liệu gốm, sứ để đốt nụ Trầm. Thác khói thường có cấu trúc tầng xen kẽ cao thấp để khi đốt nhang Trầm, các tầng này sẽ hứng dòng khói đổ xuống tạo nên hình ảnh thác suối rất đẹp.

Khi trưng bày Thác Trầm trong nhà, bạn nên lựa chọn đặt thác ở các vị trí dễ thấy trong không gian phòng khách, phòng thờ, trên bàn thờ thần tài,... hoặc vị trí đối diện cửa chính hướng thẳng ra phía ngoài. Khi đặt ở những vị trí dễ thấy này, ngay khi trở về nhà sau một ngày dài việc nhìn thấy Thác Trầm sẽ giúp cải thiện tinh thần, tạo cảm giác an ủi và linh thiêng trong căn nhà. Ngoài ra còn có thể đặt Thác Trầm trên bàn làm việc hoặc bàn học để cầu mong công thành danh toại.

Để có ý nghĩa về mặt tâm linh, ta còn nên đặt Thác Trầm theo hướng Đông Nam hoặc những hướng tốt nhất trong nhà, tránh đặt tượng quay về hướng Tây Bắc hoặc quay về hướng nhà vệ sinh, nhà bếp vì như vậy là không thành kính.

Những mẫu tượng phù hợp cho Thác Trầm và ý nghĩa

1. Tượng Phật Di Lặc

Phật Di Lặc đặc trưng bởi gương mặt có nét hiền từ và luôn nở nụ cười trên môi, mang cảm giác tích cực mỗi khi nhìn vào và khiến tâm trạng của bạn được vui vẻ, bình an. Phật Di Lặc còn mang hình dáng bụng phệ được xem là tướng tốt, thể hiện gia cảnh ấm no, sung túc, đầy đủ thế nên Tượng Phật Di Lặc được rất nhiều gia đình lựa chọn.

2. Tượng Quan Âm Tháp Liên Hoa

Tượng Phật Quan Âm có gương mặt từ bi, nhân hậu hướng con người đến lối sống không sân si vị kỷ, điềm tĩnh nhẫn nhịn mọi việc, luôn bình tĩnh suy xét không nóng vội để tránh xảy ra những điều đáng tiếc. Tượng Phật Quan Âm Tháp Liên Hoa kết hợp cùng khói Trầm tạo cảm giác an bình, thư giãn trong căn nhà. Phật Quan Âm trên tay cầm lá liễu với bình nước Cam Lộ là hình ảnh đẹp ý nghĩa giúp đỡ chúng sinh vượt qua buồn phiền, khổ ải trong cuộc sống.

3. Cá Chép hóa Rồng

Cá Chép Hóa Rồng mang ý nghĩa tượng trưng cho sự thành công đến sau bao khó khăn gian khổ, sau bao công khổ luyện. Thác khói Trầm hương hình Cá chép hóa rồng phù hợp cho không gian làm việc, đặt ở bàn học để giúp công việc, học hành được thuận lợi, giúp phấn chấn tinh thần, đầu óc tỉnh táo và mọi sự hanh thông, bước tới danh vọng. Tượng Cá Chép Hóa Rồng phù hợp để dành tặng cho bạn bè, người thân, thể hiện mong ước sự thịnh vượng, may mắn sẽ đến với người nhận.

4. Tỳ Hưu ngậm khói

Tỳ Hưu được xem như linh vật biểu tượng của sự giàu có, phát tài, may mắn nên là vật phẩm phong thủy rất được những người làm kinh doanh hay các cửa hàng buôn bán ưa chuộng, nhất định phải có. Tỳ Hưu ngậm khói có ý nghĩa thu hút tài lộc, xua đuổi uế khí giúp công việc làm ăn thịnh vượng, buôn may bán đắt.

Chọn thác Trầm theo mệnh ngũ hành

Trong năm mệnh Ngũ Hành là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, mỗi người khi sinh ra sẽ đều ứng với một mệnh khác nhau. Người xưa quan niệm mệnh của mỗi người sẽ có ảnh hưởng lớn mỗi khi cần phải quyết định chuyện gì quan trọng, ví dụ như làm nhà, di chuyển sắp xếp đồ đạc, làm nhà thờ,... Hợp Ngũ Hành sẽ giúp bạn gặp nhiều may mắn, có nhiều tài lộc, tránh tai bay vạ gió. Vốn thác khói Trầm hương đã là một đồ vật phong thủy nên khi lựa chọn tượng thác khói cũng nên tuân theo sự hòa hợp về Ngũ Hành.

1. Người mệnh Kim

Được cho là thừa hưởng những đức tính đẹp của Phật Tổ, người mệnh Kim là người bao dung, có tính công bằng, không phán xét định kiến và tiềm tàng sức mạnh ẩn giấu. Người mệnh Kim chịu được khó khăn nghịch cảnh, luôn có ý chí sắt đá và cố gắng vươn lên, vượt qua mọi chuyện. Với tính cách này, tượng thác khói hình Phật Tổ Tọa Sen sẽ cực kỳ phù hợp với người mệnh này.

2. Người mệnh Mộc

Người mệnh Mộc hợp với những vật phẩm có tính giao thoa, cân bằng giữa sự mạnh mẽ và nhẹ nhàng, cứng rắn mà cũng uyển chuyển. Ứng theo mệnh này, những tượng thác Trầm hình Rồng nhả khói, Bạch Kim Báo hay Hoàng Kim Báo vốn là những tượng thể hiện rõ nét nhất kiểu tính cách trung hòa trên, sẽ rất phù hợp với người mệnh Mộc.

3. Người mệnh Thủy

Như dòng nước trôi chảy khéo léo, người mệnh Thủy là người khôn ngoan, tài trí, tính tình cởi mở thân thiện khiến người đối phương dễ có cảm tình, dễ bị thuyết phục. Tuy nhiên điểm yếu của họ chính là sống quá nội tâm, hay làm quá mọi chuyện lên và cảm xúc hay thay đổi thất thường, sớm nắng chiều mưa. Những thiết kế tượng có thể đem lại sự yên bình, tĩnh lặng trong tâm trí như hình ảnh Chú Tiểu thưởng trà hay Hòa Thượng ngồi thiền bên suối sẽ phù hợp nhất với người mệnh Thủy.

4. Người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa có trực giác tốt, biết điều, hiểu lẽ phải và có thiên hướng lãnh đạo được người khác. Ngoài ra họ còn hiếu thắng, tính nóng như lửa, thẳng thắn không lòng vòng, trong một số trường hợp có thể trở thành điểm yếu lớn. Vì Mộc tương sinh với Hỏa nên bạn nên chọn Thác Trầm thiên về xanh lá, xanh dương có hình Đức Phật để kiềm bớt tính nóng, nhu hòa như Phật, dịu lại tâm trí.

5. Người mệnh Thổ

Người mệnh Thổ có tính tình hiền lành, sống nhiều tình cảm, tốt bụng và chăm chỉ làm lụng tuy nhiên lại hay đa sầu đa cảm. Để đem lại sự bình an, thư thái, cân bằng cho tâm trí, người mệnh Thổ nên lựa chọn tượng thác khói Trầm hương hình Phật Quan Âm tọa đài liên hoa.

Tượng thác khói Trầm hương ngày nay được nhiều người lựa chọn làm quà biếu cấp trên hoặc đối tác làm ăn của mình vì nhiều ý nghĩa to lớn mà nó mang lại. Tuy nhiên cần cẩn thận chú ý đến tuổi cũng như mệnh của người được tặng để lựa chọn tượng thác khói sao cho phù hợp, đặc biệt là với những người làm ăn vốn kỹ tính trong chuyện phong thủy nhé!

Uống Trà Thôi
Sưu tầm internet
Những Mẫu Tượng Phù Hợp Cho Thác TrầmTượng Tháp Khói Trầm Hương hình Phật Di Lặc
Những Mẫu Tượng Phù Hợp Cho Thác TrầmThác Trầm Cá Chép Hóa Rồng được nhiều người làm kinh doanh ưa chuộng
Những Mẫu Tượng Phù Hợp Cho Thác TrầmThác Trầm Hương giúp suy nghĩ tích cực, quyết đoán
Những Mẫu Tượng Phù Hợp Cho Thác TrầmThác Trầm hình Phật ngồi thiền bên suối
Những Mẫu Tượng Phù Hợp Cho Thác TrầmTượng Thác Trầm hình Phật Quan Âm tọa đài sen
0 0 2,248 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Phần 2: Đánh giá 1 bức tượng gỗ đẹp
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
462 09:35, 21/06/2021
1 0 2,797 8.0
CÁC TIÊU CHÍ CƠ BẢN ĐÁNH GIÁ MỘT TP TƯỢNG GỖ (*) ĐẸP- P2:

5/ Sắc độ: Nói dễ hiểu hơn là “ khoảng sáng- khoảng tối “ trong một tác phẩm tượng; giống như một bài hát ae nghe có nốt trầm nốt cao, nếu bài hát chỉ toàn nốt trầm hay nốt cao thì đều là không hoàn hảo, nghe kĩ sẽ khó chịu ngay. Trên một tp tượng ...
CÁC TIÊU CHÍ CƠ BẢN ĐÁNH GIÁ MỘT TP TƯỢNG GỖ - Phần 1
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
461 09:27, 21/06/2021
2 0 3,020 8.0
CÁC TIÊU CHÍ CƠ BẢN ĐÁNH GIÁ MỘT TP TƯỢNG GỖ (*) ĐẸP - Phần 1.

( Lưu ý: Tất cả bài viết của mình là quan điểm cá nhân mình chia sẻ, không vì mục đích thương mại, bán hàng, không mang tính áp đặt và dạy bảo ai cả.
Trên hệ quy chiếu là (*)tượng Gỗ “ mỹ nghệ “- mình không dám dùng thuật ngữ tượng Gỗ ...
Tượng di lạc
2323 19:45, 06/12/2022
0 0 664 0.0
Phật Di Lạc hoan hỉ
Chất liệu: gỗ Trắc
Kích thước: cao 98 ngang 38 sâu 36
Đồ Gỗ Ngọc Hằng
0845866666
Cụ Chung Quỳ
Team Uống Trà Thôi TƯỢNG KHÁC
2322 08:42, 06/12/2022
0 0 1,306 0.0
Tác phẩm: Cụ Chung Quỳ

Chất liệu: Gỗ trắc đỏ đen chun sụn đặc đẹp, liền khối, chế tác tay siêu kỹ diện thần thái

Kích thước: C40xN30xS20

Liên hệ: 096 630 58 88
Tượng Di Lặc
Team Uống Trà Thôi DI LẶC
2321 18:04, 05/12/2022
0 0 1,039 0.0
Tượng Di Lặc
Chất liệu: Gỗ Trắc có bám nu (hàng hoàn thiện đánh xi)
Kích thước: 27*24*12 (cả đế cao 30);
Đế gỗ Hương: 24*18*5
Mỹ Nghệ Linh Yến: 03636003666
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!