/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

NGU DỐT LỚN NHẤT ĐỜI NGƯỜI LÀ TỬ TẾ VỚI NGƯỜI NGOÀI, NHƯNG LẠI NÓNG NẢY VỚI NGƯỜI THÂN

1505 07:10, 26/12/2021
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM

( từ)

NGU DỐT LỚN NHẤT ĐỜI NGƯỜI LÀ TỬ TẾ VỚI NGƯỜI NGOÀI, NHƯNG LẠI NÓNG NẢY VỚI NGƯỜI THÂN
NGU DỐT LỚN NHẤT ĐỜI NGƯỜI LÀ TỬ TẾ VỚI NGƯỜI NGOÀI, NHƯNG LẠI NÓNG NẢY VỚI NGƯỜI THÂN

Con người thật sự rất kỳ lạ, với người ngoài thì cười nói ngọt nhạt, luôn tỏ ra nhu mì, tử tế, nhưng với người thân lại hay nóng nảy, giận hờn, cãi vã.

Có người từng nó rằng: “Nho nhã lễ độ với người ngoài rất có thể chỉ là sự khéo léo, giảo hoạt trong đối nhân xử thế, còn thái độ tốt đối với những người mà mình yêu thương mới là nhân cách thực sự ăn sâu vào tận xương tận tủy của mỗi người”. Có nhiều người ra ngoài thì thơn thớt nói cười, hiền lành, nho nhã nhưng về với người thân, gia đình thì nóng nảy, cục súc, thường xuyên vô tâm, vô tứ, đây là một sai lầm rất lớn.

Sai lầm khi trút những cơn giận với người thân

Cuộc sống vốn không dễ dàng gì, ai cũng có lúc gặp phải những phiền phức, tức giận hoặc không vừa ý. Đi ra đường gặp chuyện không may, đi làm bị o ép, công việc không thuận ý thuận tình, vậy là chất chứa cả đống bực dọc trong người. Thế nhưng, đừng bao giờ mang hết những oan ức đó về nhà. Bước qua cánh cửa nhà, cố gắng để giữ gìn tâm trạng vui vẻ nhất, bởi người thân không có trách nhiệm phải chịu đựng những khó khăn của bạn. Mỗi người cố gắng một chút, nhà mới thật sự là bình yên.

Nhiều người thường tự biện minh rằng nhà là nơi để giãi bày cảm xúc, để bày tỏ những nỗi niềm của mình. Không thể phủ nhận rằng câu nói ấy sai nhưng hãy nhớ rằng chúng ta là giãi bày cảm xúc chứ không phải mang những cảm xúc tiêu cực trút lên người nhà. Giả như một gia đình mà ai cũng hành xử như vậy, thì nhà có còn là nơi để về nữa hay không?

Có người còn nói, người thân mà, kể cả cáu giận một chút nhưng chẳng ảnh hưởng gì. Điều đó thật sự sai lầm, có ai là không buồn, biết giận, những lời khó nghe đó sẽ khiến chính người thân thiết nhất của ta chịu tổn thương sâu sắc.

Đừng để đến khi mối quan hệ rạn nứt thì dù hối hận cũng không kịp.

Gia đình thuận hòa là hạnh phúc lớn nhất của mỗi người

Gia đình chính là nơi mỗi người tìm về khi vấp ngã, đau khổ, ốm đau, bệnh tật. Lúc thành công, khỏe mạnh, ai cũng ước ao được bay đến những chân trời mới, nhưng khi sức cùng lực kiệt, gia đình chính là chốn chờ đón chúng ta trở về.

Dần dần, con người sẽ nhận ra, gia đình hòa thuận, êm ấm là niềm vui lớn nhất trong cuộc đời, là động lực giúp chúng ta vượt qua được bao khó khăn. Gia đình hòa thuận, khó khăn nhọc nhằn đến đâu cũng đều có thể vượt qua.

Còn gì đáng sợ hơn khi về tới nhà mà ai cũng mặt mày nặng nhẹ, rồi những trận cãi vã, trách móc kéo dài thì có giàu sang phú quý con người cũng sẽ không chịu được. Cuộc sống cứ như vậy thì lấy đâu ra động lực để chúng ta phấn đấu vươn lên.

Gia đình vui vẻ, thuận hòa tự khắc sẽ khiến chúng ta yên ổn, có động lực để vươn lên.

Hãy biết trân trọng, yêu thương người nhà

Nhà là nơi để chúng ta trở về sau những ngày giông bão, là nơi dang rộng cánh tay ôm ấp chúng ta sau mỗi lần vấp ngã. Ở đây, mọi người luôn yêu thương, quan tâm bằng tình cảm chân thành nhất, không vụ lợi, toan tính thiệt hơn. Người nhà là những người quan trọng nhất trong cuộc đời, là người mà chúng ta nên đối xử tử tế nhất.

Bởi thế, hãy yêu thương, trân trọng những người thân xung quanh mình hơn. Hãy cư xử với người nhà của mình một cách vui vẻ, hài hòa và ấm áp nhất có thể. Nhìn thấy khuôn mặt rạng rỡ của cha, nụ cười hiền hòa của mẹ,…chúng ta sẽ cảm nhận được yêu thương nhiều hơn và ấm áp ở trong tim.

Đừng để những giận buồn vô cứ mà chi phối cảm xúc rồi trút lên người nhà. Một đời người nói dài cũng không dài, nói ngắn cũng không ngắn, đừng để phải ân hận bởi những gì mình đã làm.

Nguồn: Team uống trà thôi Sưu tầm
0 0 10,728 10.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Nghệ sĩ Jonhua Bell
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
1267 06:47, 12/10/2021
0 0 11,297 0.0
Câu chuyện người nhạc công tại ga điện ngầm thủ đô


Buổi sáng lạnh giá tháng 1/2007, tại một ga điện ngầm thủ đô Washington, một nhạc công với chiếc violin của mình đã chơi tất cả 6 bản nhạc của Bach trong gần 1 tiếng. Suốt thời gian đó, khoảng hơn 2000 hành khách lưu chuyển trong nhà ga, phần lớn đang hối ...
Câu Truyện về Giáo Dục
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
1266 06:43, 12/10/2021
0 0 13,443 0.0
Ngày xưa, có một họa sĩ tên là Ranga, một người siêu việt, vẽ được rất nhiều kiệt tác đáng ghi nhớ khiến ai cũng đều khen ngợi.

Ông mở một lớp học mỹ thuật để dạy nghề cho mọi người và cũng để tìm đệ tử nối nghiệp. Ông không mấy khi khen ngợi ai, cũng không bao giờ đề cập đến thời gian của ...
Chiếc Áo Của Bà
1262 12:39, 10/10/2021
0 0 12,619 0.0
"Bà cụ năm nay đã 80 tuổi. Con trai đã lớn, đã lập gia đình và đưa vợ con lên thành phố sinh sống. Rất nhiều lần cậu con trai muốn đón bà lên ở cùng. Nhưng từ lâu bà đã quen với tình cảm lũy tre làng, ngửi quen mùi thơm của lúa rạ. Và bà quyết định ở lại. Sức khỏe tuy đã yếu nhưng biết tin sinh nhật cháu ...
Tại sao tờ 100USD lại in hình chân dung Benjamin Franklin?
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
1255 06:58, 09/10/2021
0 0 10,991 0.0
Benjamin Franklin chưa từng là Tổng thống Mỹ và trong lịch sử Mỹ chỉ có 2 người không phải là Tổng thống Mỹ từng xuất hiện trên các tờ tiền giấy của Mỹ. Người còn lại là Bộ trưởng Tài chính đầu tiên của Mỹ Alexander Hamilton.

Alexander Hamilton làm Bộ trưởng từ năm 1789-1795 dưới thời Tổng thống George Washington ...
Benjamin Franklin
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
1254 06:52, 09/10/2021
0 0 10,088 0.0
Benjamin Franklin (1706-1790) là một trong những nhân vật lịch sử có đóng góp quan trọng đối với sự ra đời của đất nước Hoa Kỳ. Ông là một người đa tài với sự hiểu biết sâu rộng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như khoa học, chính trị, phát minh và ngoại giao.
Thành công của Franklin hoàn toàn đến từ việc tự ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
GIỚI THIỆU SÁCH HAY
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!