/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

NGU DỐT LỚN NHẤT ĐỜI NGƯỜI LÀ TỬ TẾ VỚI NGƯỜI NGOÀI, NHƯNG LẠI NÓNG NẢY VỚI NGƯỜI THÂN

1505 07:10, 26/12/2021
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM

( từ)

NGU DỐT LỚN NHẤT ĐỜI NGƯỜI LÀ TỬ TẾ VỚI NGƯỜI NGOÀI, NHƯNG LẠI NÓNG NẢY VỚI NGƯỜI THÂN
NGU DỐT LỚN NHẤT ĐỜI NGƯỜI LÀ TỬ TẾ VỚI NGƯỜI NGOÀI, NHƯNG LẠI NÓNG NẢY VỚI NGƯỜI THÂN

Con người thật sự rất kỳ lạ, với người ngoài thì cười nói ngọt nhạt, luôn tỏ ra nhu mì, tử tế, nhưng với người thân lại hay nóng nảy, giận hờn, cãi vã.

Có người từng nó rằng: “Nho nhã lễ độ với người ngoài rất có thể chỉ là sự khéo léo, giảo hoạt trong đối nhân xử thế, còn thái độ tốt đối với những người mà mình yêu thương mới là nhân cách thực sự ăn sâu vào tận xương tận tủy của mỗi người”. Có nhiều người ra ngoài thì thơn thớt nói cười, hiền lành, nho nhã nhưng về với người thân, gia đình thì nóng nảy, cục súc, thường xuyên vô tâm, vô tứ, đây là một sai lầm rất lớn.

Sai lầm khi trút những cơn giận với người thân

Cuộc sống vốn không dễ dàng gì, ai cũng có lúc gặp phải những phiền phức, tức giận hoặc không vừa ý. Đi ra đường gặp chuyện không may, đi làm bị o ép, công việc không thuận ý thuận tình, vậy là chất chứa cả đống bực dọc trong người. Thế nhưng, đừng bao giờ mang hết những oan ức đó về nhà. Bước qua cánh cửa nhà, cố gắng để giữ gìn tâm trạng vui vẻ nhất, bởi người thân không có trách nhiệm phải chịu đựng những khó khăn của bạn. Mỗi người cố gắng một chút, nhà mới thật sự là bình yên.

Nhiều người thường tự biện minh rằng nhà là nơi để giãi bày cảm xúc, để bày tỏ những nỗi niềm của mình. Không thể phủ nhận rằng câu nói ấy sai nhưng hãy nhớ rằng chúng ta là giãi bày cảm xúc chứ không phải mang những cảm xúc tiêu cực trút lên người nhà. Giả như một gia đình mà ai cũng hành xử như vậy, thì nhà có còn là nơi để về nữa hay không?

Có người còn nói, người thân mà, kể cả cáu giận một chút nhưng chẳng ảnh hưởng gì. Điều đó thật sự sai lầm, có ai là không buồn, biết giận, những lời khó nghe đó sẽ khiến chính người thân thiết nhất của ta chịu tổn thương sâu sắc.

Đừng để đến khi mối quan hệ rạn nứt thì dù hối hận cũng không kịp.

Gia đình thuận hòa là hạnh phúc lớn nhất của mỗi người

Gia đình chính là nơi mỗi người tìm về khi vấp ngã, đau khổ, ốm đau, bệnh tật. Lúc thành công, khỏe mạnh, ai cũng ước ao được bay đến những chân trời mới, nhưng khi sức cùng lực kiệt, gia đình chính là chốn chờ đón chúng ta trở về.

Dần dần, con người sẽ nhận ra, gia đình hòa thuận, êm ấm là niềm vui lớn nhất trong cuộc đời, là động lực giúp chúng ta vượt qua được bao khó khăn. Gia đình hòa thuận, khó khăn nhọc nhằn đến đâu cũng đều có thể vượt qua.

Còn gì đáng sợ hơn khi về tới nhà mà ai cũng mặt mày nặng nhẹ, rồi những trận cãi vã, trách móc kéo dài thì có giàu sang phú quý con người cũng sẽ không chịu được. Cuộc sống cứ như vậy thì lấy đâu ra động lực để chúng ta phấn đấu vươn lên.

Gia đình vui vẻ, thuận hòa tự khắc sẽ khiến chúng ta yên ổn, có động lực để vươn lên.

Hãy biết trân trọng, yêu thương người nhà

Nhà là nơi để chúng ta trở về sau những ngày giông bão, là nơi dang rộng cánh tay ôm ấp chúng ta sau mỗi lần vấp ngã. Ở đây, mọi người luôn yêu thương, quan tâm bằng tình cảm chân thành nhất, không vụ lợi, toan tính thiệt hơn. Người nhà là những người quan trọng nhất trong cuộc đời, là người mà chúng ta nên đối xử tử tế nhất.

Bởi thế, hãy yêu thương, trân trọng những người thân xung quanh mình hơn. Hãy cư xử với người nhà của mình một cách vui vẻ, hài hòa và ấm áp nhất có thể. Nhìn thấy khuôn mặt rạng rỡ của cha, nụ cười hiền hòa của mẹ,…chúng ta sẽ cảm nhận được yêu thương nhiều hơn và ấm áp ở trong tim.

Đừng để những giận buồn vô cứ mà chi phối cảm xúc rồi trút lên người nhà. Một đời người nói dài cũng không dài, nói ngắn cũng không ngắn, đừng để phải ân hận bởi những gì mình đã làm.

Nguồn: Team uống trà thôi Sưu tầm
0 0 10,809 10.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Cả đời tranh biện ồn ào, cũng chẳng thể bằng một phút im lặng tĩnh tâm
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2298 12:51, 24/11/2022
0 0 8,166 0.0
Cả đời tranh biện ồn ào, cũng chẳng thể bằng một phút im lặng tĩnh tâm
Team Uống Trà Thôi sưu tầm

Nhiều người cho rằng khi gặp vấn đề thì phải cố gắng nói rõ ràng minh bạch, để không gây ra hiểu lầm cho bản thân, cho người khác. Nhưng ít ai biết rằng cõi đời thị phi nhân sinh ngắn ngủi, đôi khi cãi lý ...
Tại sao con người cần phải học?
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2297 10:25, 24/11/2022
1 0 8,062 0.0
Không học, tức thiếu cái “đầu” (tri thức và văn hóa), thì con người sẽ quay trở lại thành con vật, chỉ biết đi kiếm cái ăn. Trong một quốc gia văn minh, người “công dân” học là để biết cách “làm chủ”; còn người “công chức” học là để biết cách “làm thuê”…

Mỗi quốc gia đều có những con người; ...
MỘT HÀNH ĐỘNG NHỎ - MỘT Ý NGHĨA LỚN
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2294 18:19, 22/11/2022
0 0 9,895 0.0
Câu chuyện này tuy đã xảy ra lâu rồi nhưng vẫn mang lại cho chúng ta nhiều ý nghĩa

Ryo là một biên tập viên của báo mạng Rocket news 24 của Nhật Bản. Một lần, trong khi đang đi dạo tại Kameari, anh bỗng phát hiện một cửa hàng nhỏ rất đặc biệt và được nghe một câu chuyện ấm lòng vô cùng.

Điều đặc biệt nhất ...
Câu chuyện đầy tính nhân văn sâu sắc về nữ công nhân bị nhốt trong phòng đông lạnh
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2283 08:38, 17/11/2022
1 0 11,283 0.0
Một nữ không nhân không mαy bị mắc kẹt trong kho đông lạnh. Đối mặt với cái cҺết, cô không khỏi tuyệt vọng; nhưng điều kì diệu đã đến, nhờ một cử chỉ nhỏ bé mà αi cũng có thể làm đã giúρ cô thoát khỏi bàn tαy tử thần…

Một nữ công nhân làm việc tại nhà máy chế biến đông lạnh. Ngày hôm ấy, ...
Câu chuyện về Mạnh Thường Quân
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2276 08:54, 11/11/2022
0 0 11,197 0.0
Sống sao cho vẹn nghĩa tình, đạo đời thành đạt gia đình yên vui
Khổng Tử nói: “Quân tử hiểu về điều nghĩa, tiểu nhân hiểu về điều lợi”; “bất nghĩa mà giàu có, đối với ta như phù vân”.

Thời Chiến Quốc, nước Tề có bậc tể tướng tên Mạnh Thường Quân rất tốt bụng, sống cực kỳ khoáng đạt với ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!