/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

CỔ TÍCH ĐÊM TÂN HÔN THỜI @

1513 14:18, 28/12/2021
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN NGẮN

( từ)

CỔ TÍCH ĐÊM TÂN HÔN THỜI @
CỔ TÍCH ĐÊM TÂN HÔN THỜI @

Trong đêm tân hôn, chú rể nằm mơ thấy một vị thần hiện ra và bảo rằng:

- Ta sẽ cho vợ chồng con một điều ước mà con mong muốn nhất.

Vì chàng trai rất yêu thương vợ, nên đáp ngay mà không hề lưỡng lự:

- Con chỉ có một mong muốn: Đó là chúng con được sống tới bạc đầu mà vẫn yêu nhau.

Vị thần mỉm cười nói:

- Con sẽ được như ý. Nhưng trước khi điều ước của con trở thành hiện thực, con và vợ con phải trải qua một thử thách nhỏ. Và ta báo trước cho con biết rằng, nếu con không qua được thử thách này, thì con sẽ sống đơn độc suốt đời. Con có đồng ý không?
- Chúng con sẽ vượt qua tất cả những gì thần đưa ra.
Người chồng hăm hở đáp.

Vị thần gật đầu, rồi làm phép đưa cả hai vợ chồng tới một hòn đảo hoang vắng giữa biển cả mênh mông. Trên đảo, cây cối mọc um tùm, rậm rạp. Dưới tán cây là những lối mòn đan chéo chằng chịt giữa những gốc cây, bụi cỏ làm thành một mê cung.

- Các con phải chung sức tìm đường để sang tới bờ bên kia của hòn đảo. Đường đi không khó như các con tưởng. Tuy nhiên, các con phải biết cách, và đó là bí mật!.
Vị thần nói xong liền biết mất.

Vợ chồng nhà nọ cùng bước vào khu rừng. Tới ngã ba đầu tiên, họ đứng lại phân vân. Người chồng suy nghĩ cần phải rẽ trái, người vợ cho rằng nên quẹo phải mới đúng hướng, rốt cuộc anh chồng chiều theo ý vợ.

Nhưng rồi tới ngã ba tiếp theo, và cảnh tượng cũ được lặp lại, lần này anh chồng đòi đi bên phải còn người vợ nằng nặc đòi rẽ trái. Lần này cô vợ đành chiều chồng.

Nhưng tới ngã ba tiếp nữa thì chẳng ai chịu nhường ai, người nào cũng cho ý kiến của mình là đúng hướng, không ai nghe ai nữa, thế là vợ đi đường vợ, chồng đi đi đường chồng.

Tuy vậy, họ vẫn giao ước sẽ hú lên để tìm nhau.

Đi được một lúc, tiếng hú vợ chồng xa dần, người chồng lo lắng vội vàng quay đầu lại tìm vợ. Thế nhưng, đi tới đâu cũng chỉ gặp toàn ngã ba, biết rẽ trái hay phải đây?

Rối tinh rối mù, anh đành đi bừa mong kịp. Anh cứ đi, đi mãi, cây càng rậm rạp âm u. Kiệt sức, tuyệt vọng, người chồng quỳ sụp xuống cầu cứu. Vị thần hiện lên bảo:

- Vậy là ngươi đã không vượt qua được thử thách nhỏ đầu tiên! Những con đường này, không có gì là bí mật cả, tất cả đều dẫn đến mé bên kia của hòn đảo.

Nếu như hai vợ chồng ngươi lúc nào cũng bên nhau, trong mọi sóng gió hiểm nguy, thẳng bước cùng tiến, đừng có nghĩ đến ngã ba ngã tư gì, thì chắc chắn cả hai đã vượt qua khu rừng này từ lâu.... Nhưng giờ thì các ngươi sẽ không bao giờ gặp lại nhau nữa!!.

Người chồng bừng tỉnh, người đầm đìa mồ hôi, chợt hiểu!

.....Cô vợ thức giấc theo, vội hỏi:

- Chuyện gì vậy anh?
- Không có gì hết, chúng ta sẽ mãi mãi bên nhau, trong lúc, mọi sóng gió hiểm nguy, luôn cùng nhìn về một hướng mà sống em nhé!

Người chồng khẽ đáp và cúi xuống hôn má vợ, cô dâu hạnh phúc hôn chồng, họ bắt đầu... điều cần nên làm.

Team Uống Trà Thôi sưu tầm
CỔ TÍCH ĐÊM TÂN HÔN THỜI @
0 0 2,174 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

MỘT CÂU CHUYỆN CẢM ĐỘNG
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3186 14:24, 16/02/2024
0 0 561 0.0
MỘT CÂU CHUYỆN CẢM ĐỘNG(Có nhiều người đã không cần biết tới và bỏ quên họ)Để câu chuyện thêm rõ ràng, tưởng cũng cần nói thêm là mấy lúc sau này, trong mục đích cạnh tranh giảm tiền vé tối đa, các hãng hàng không không còn serve thức ăn trên tàu bay cho hành khách economy class (trừ business class hay first class ...
Chiếc Ví
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3165 14:38, 01/02/2024
1 0 519 0.0
CHIẾC VÍ Ngẫm hay muôn sự tại trờiTrời kia đã bắt làm người có thânBắt phong trần phải phong trầnCho thanh cao mới được phần thanh cao(Truyện Kiều - Nguyễn Du) Lâu lắm rôi mới đọc được một câu chuyện tình thật cảm động của nước ngoài. Nó đơn giản lắm, thật nhẹ nhàn ít thấy ở trời Tây nhưng ...
TÌNH NGƯỜI VÔ GIÁ
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3130 06:11, 14/01/2024
2 0 833 0.0
TÌNH NGƯỜI VÔ GIÁCâu chuyện ngắn dưới đây được viết lại dựa theo một sự kiện có thật. Tác phẩm khi được giới thiệu ra công chúng lần đầu tiên đã làm xúc động hàng triệu trái tim độc giả.Cô y tá bước vào phòng bệnh với gương mặt lo âu, hồi hộp, xen lẫn chút mệt mỏi, theo sau là anh lính Hải quân ...
Đừng sống chỉ vì hạnh phúc: Hãy đi tìm lẽ sống của đời mình
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3112 11:02, 03/01/2024
1 0 584 0.0
Tháng 9 năm 1942 ở Vienna, nhà tâm lí học nổi tiếng người Do Thái Viktor Frankl đã bị bắt và giải đến trại tập trung của Đức quốc xã với vợ và cha mẹ mình. Ba năm sau, khi chiến tranh kết thúc, hầu hết các thành viên trong gia đình, trong đó có người vợ đang mang thai của ông, đã qua đời trong trại, nhưng ông - ...
THE SILENT NIGHT
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3101 17:25, 26/12/2023
1 0 798 10.0
THE SILENT NIGHTCâu chuyện có thật trong đêm Giáng Sinh 1944-Elisabeth Vincken, một phụ nữ Đức vì trốn tránh chiến tranh nên đưa con trai 12 tuổi của mình tên là Frisbey lánh xa trong rừng thẳm trong một căn nhà gỗ. Tuy rằng xa xa vẫn nghe được tiếng súng vọng lại, nhưng một nơi hoang vắng thế này, nghe chừng như an toàn.Đêm ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!