/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

KHÔNG CÓ SO SÁNH, KHÔNG CÓ PHIỀN MUỘN

1514 14:25, 28/12/2021
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM

( từ)

KHÔNG CÓ SO SÁNH, KHÔNG CÓ PHIỀN MUỘN
KHÔNG CÓ SO SÁNH, KHÔNG CÓ PHIỀN MUỘN

Một bộ phim ngắn nhưng đã từng giành được giải Oscar. The Neighbors’ Window (Cửa sổ hàng xóm) kể về 1 câu chuyện rất bình thường, rất đời thường nhưng cũng rất ý nghĩa.
Nữ chính là bà nội trợ tên Alli. Mỗi ngày cô đều bận rộn với những công việc nhà, nấu ăn, chăm sóc ba đứa con nhỏ, dọn dẹp nhà cửa …
Một ngày nọ, Alli vô tình nhìn thấy đôi vợ chồng trẻ ở căn nhà đối diện qua ô cửa sổ. Họ nhảy múa ca hát, ôm hôn thắm thiết, lại có rất nhiều bạn bè đến chung vui. Nhìn cảnh tượng hạnh phúc ấy, Alli không khỏi ngưỡng mộ và ganh tỵ.
Nhìn lại cảnh tượng của bản thân, hàng ngày quay cuồng với 3 đứa nhỏ, dọn dẹp, nấu ăn, làm tất cả mọi việc trong nhà đến mức không kịp thở.
Không có so sánh sẽ không có tổn thương. Cảnh tượng phía sau cánh cửa sổ đó khiến tinh thần Alli ngày càng tồi tệ.
Cho đến một hôm, cô nhìn thấy người đàn ông ở cửa sổ đối diện cạo trọc đầu nằm trên giường, sắc mặt có vẻ không được tốt lắm. Còn người vợ mặt mày ủ rũ, thậm chí còn ôm mặt khóc vô cùng đau khổ. Hôm sau có hai người đến khiêng một cỗ thi thể rời đi.
Alli cảm thấy khó hiểu, cô đi xuống dưới lầu và gặp cô hàng xóm kia, thật không ngờ cô ấy nhận ra Alli:
"Chị sống ở tòa đối diện đúng không? 3 đứa trẻ nhà chị đáng yêu thật đấy! Em thường lén nhìn trộm sang nhà chị, vô cùng ngưỡng mộ cuộc sống vui vẻ bên ấy".
Hóa ra, người đàn ông ở căn nhà đối diện kia mắc bệnh nan y, vì thời gian không còn nhiều nên hai vợ chồng luôn cố gắng sống vui vẻ những ngày tháng ngắn ngủi còn lại.
Thật khó có thể tưởng tượng rằng, những ngày tháng tầm thường yên ổn của mình lại trở thành cuộc sống mà người khác luôn ngưỡng mộ.

"Hạnh phúc bắt nguồn từ việc ngừng so sánh".

Con người thường nhìn những gì mình không có và ganh tỵ hay ngưỡng mộ với những điều ấy. Điều đó gây nên những phiền muộn không đáng có.

Vậy nên thay vì nhìn cuộc sống của người khác rồi so sánh với cuộc sống của bản thân thì ta nên chăm chút cho cuộc sống của chính mình, hài lòng với cuộc sống hiện tại, chăm lo cho những người thân và cố gắng cho tương lai.
Hãy cảm nhận, vì chính những điều đơn giản đó là hạnh phúc của đời người.

Team Uống Trà Thôi sưu tầm
1 0 12,209 10.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Sống ở đời, phàm là chuyện gì cũng thắng ở
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2781 13:53, 25/07/2023
0 0 4,627 0.0
Gibran Kahlil Gibran từng nói: "Nhiệt tình, khi thêm chữ "quá", nó sẽ trở thành ngọn lửa tự thiêu". Sống ở đời, cái gì cũng vừa đủ vẫn là hay nhất.Tôi tình cờ xem được một video như này trên mạng.Trong chương trình, T., cũng là người dẫn chương trình nói mình không muốn chủ động giao lưu với những người bạn ...
21 suy nghĩ này còn lợi hại hơn cả phong thủy trăm lần
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2774 14:00, 20/07/2023
0 0 5,127 0.0
Trong cuộc sống chứa đựng rất nhiều triết lý với những khía cạnh khác nhau, mà phong thủy là một yếu tố rất quan trọng. Nhưng có một số suy nghĩ thực sự còn mạnh hơn cả phong thủy? giúp con người có thể thay đổi vận mệnh của đời người. 1. Dựa vào người khác thì vĩnh viễn không thể tạo ra sự nổi ...
Uống Trà Thôi
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2771 07:42, 20/07/2023
0 0 4,854 0.0
Có một ngày nào đó, bạn bỗng chợt nhận ra mình...đã già...!Đó là khi bạn không còn hứng thú với những thứ lòe loẹt, những cảnh sắc rực rỡ, những nơi náo nhiệt và ồn ào thanh âm…Đó là khi bạn thức dậy lúc 4 giờ sáng, chỉ để nghe tiếng gà gáy ban mai và nằm đợi ánh bình minh lóe sáng sau rèm cửa…Đó ...
Thứ đắt giá nhất trong cuộc đời là gì?
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2766 09:40, 17/07/2023
0 0 4,800 0.0
Cuộc sống không có gì bằng sự bình yên và hạnh phúc bên trong. Thứ đắt giá nhất trong cuộc đời này không phải là tiền bạc hay địa vị mà là thời gian, sức khỏe, gia đình, bạn bè và biết mãn nguyện với cuộc sống. Thời gian là của cải quý giá nhất trong cuộc đờiNgày qua ngày, năm qua năm, cuộc đời rồi ...
ĐỪNG OÁN TRÁCH TRỜI ĐẤT, ĐỜI LÀ VÀNG KIM HAY ĐÁ CUỘI CHÍNH DO MÌNH QUYẾT ĐỊNH
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2762 10:10, 14/07/2023
0 0 4,454 0.0
Gặp việc như ý thì vui cười đắc ý, gặp chuyện không vui thì gục đầu ủ dột, đó là tâm lý chung của rất nhiều người. Tuy nhiên, kết quả thành hay bại lại quyết định bởi thái độ đối đãi của một người khi đứng trước sự việc. Bởi vậy, thay vì là đá, hãy biến mình thành những thỏi vàng lấp lánh ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!