/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Tượng Bát Tiên Là Gì?

1515 09:27, 29/12/2021
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC

( từ)

Tượng Bát Tiên Là Gì?
Từ lâu trong tiềm thức của văn hoá Phương Đông nói chung và nhân dân Việt Nam nói riêng đã quá quen thuộc với hình ảnh Bát Tiên được in trong các đồ vật như: bát, đĩa, tranh, tượng gỗ,... Đặc biệt những gia chủ nào trưng bày tượng Bát Tiên đều có ý nghĩa phong thuỷ cực kỳ quan trọng với mong muốn đem lại may mắn, sức khỏe, tài lộc, bình an và hoá giải những năng lượng xấu trong gia đình. Vậy tượng Bát Tiên là gì? Bát Tiên gồm những ai? Cùng tham khảo ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tượng Bát Tiên là gì?

Theo truyền thuyết Trung Quốc, Bát Tiên là 8 vị tiên của Lão Giáo gồm 6 tiên ông và 2 tiên bà. Nhiều người cho rằng mỗi vị Bát Tiên đều biểu thị cho một sức mạnh riêng biệt nhưng đều có ý nghĩa trường thọ, may mắn và phúc lộc. Ngoài ra, Bát Tiên là đại diện cho cái tốt, diệt trừ những điều gian ác gây hại cho dân lành, làm điều thiện và bênh vực lẽ phải cũng như đại diện cho công bằng,...

Chính vì vậy, sự hiện diện của tượng Bát Tiên trong ngôi nhà sẽ giúp cho gia chủ rước được may mắn, sức khỏe,... Và trở thành vật phẩm không thể thiếu trong các sự kiện như: Khánh thành nhà, khai trương, mừng thọ,...

Bát Tiên gồm những ai?

Bát Tiên bao gồm 8 vị tiên: Hán Chung Ly, Lã Động Tân, Trương Quả Lão, Tào Quốc Cửu, Lý Thiết Quái, Hàn Tương Tử, Lam Thái Hoà và cuối cùng là Hà Tiên Cô.

Hán Chung Ly

Đây là vị Tiên đứng đầu trong Bát Tiên, Hán Chung Ly được mô tả với hình dáng bụng phệ và tay cầm quạt thần. Ông được coi là vị Tiên biểu tượng cho sức khỏe chuyên đi cứu chữa bách bệnh cho dân lành. Chính vì vậy, khi đặt tượng trong nhà sẽ giúp gia chủ được bình an, trẻ nhỏ tránh khỏi ốm đau bệnh tật, người cao tuổi sẽ có được cuộc sống trường thọ bên con cháu.

Trương Quả Lão

Vị trí thứ hai trong Bát Tiên là Trương Quả Lão, ông được biết đến là vị tiên trong lĩnh vực huyền bí, hiền triết thể hiện sự thông thái am hiểu mọi kiến thức. Khác với Hán Chung Ly, ông có dáng người nhỏ nhắn và xuất hiện với hình tượng tay cầm một nhạc cụ khá giống ống Tre. Ông chính là biểu tượng của sự khôn ngoan khi tuổi về già được minh mẫn, với hình ảnh này của ông là đại diện cho trí tuệ và sự khôn ngoan cho người cha, người trụ cột trong gia đình.

Lã Động Tân

Lã Động Tân xuất thân từ Đạo Gia, ông nổi tiếng với học giả uyên bác biết được nhiều phép thuật dễ dàng điều khiển kiếm phép và là thần hộ mệnh của những người bệnh. Tương truyền trên lưng ông là thanh kiếm dùng để diệt trừ ma quỷ, mang lại nguồn năng lượng tốt còn bên tay phải của ông cầm cây phất trần dùng để chữa bệnh.

Chính vì vậy, trong phong thủy nếu như bạn trưng bày tượng Lã Động Tân trong nhà sẽ là nguồn năng lượng tích cực để bảo vệ các thành viên khỏi bệnh và tà khí ảnh hưởng đến các thành viên trong gia đình.

Tào Quốc Cữu

Tào Quốc Cữu hay còn gọi Tào Hữu - Ông có xuất thân cao quý là em ruột của Tào Thái hậu, đời vua Tống. Tuy nhiên, ông lại từ bỏ vinh hoa, phú quý và kết bạn với Hán Chung Ly và Lã Động Tân để tu tiên. Vậy nên, nếu đặt tượng Tào Quốc Cửu trong nhà sẽ giúp cho gia chủ mở rộng con đường thanh danh, quan lộc được thăng tiến.

Lý Thiết Quái

Trong 8 vị Bát Tiên thì Lý Thiết Quái lại là người nổi tiếng về năng lực siêu phàm. Ông có công trong việc giúp 7 vị Tiên còn lại thoát tục quy tiên. Lý Thiết Quái có diện mạo nghiêm trang, tính ngay thẳng, trong sạch, học rộng biết nhiều nhưng lại không theo đuổi công danh mà muốn đi tu Tiên. Hiểu được điều đó, nên rất nhiều gia đình bày tượng ông với mong muốn cho con cái học rộng hiểu cao, thông minh đỗ đạt trong các kỳ thi.

Hàn Tương Tử

Hàn Tương Tử được biết đến là học sĩ thổi tiêu. Biệt tài của ông chính là dùng tiếng sáo du dương của mình để thu hút những điềm lành, khiến các muông thú cây cỏ đều trở nên mạnh mẽ,... Hàn Tương Tử luôn mang trong mình cái bao đeo sau lưng thể hiện cho một cuộc sống đầy đủ, viên mãn và lan tỏa hạnh phúc đến mọi người xung quanh mình.

Lam Thế Hoa

Lam Thế Hoa hay còn gọi là Lam Thái Hòa - đây là 1 trong 2 vị tiên nữ của Bát Tiên. Bà xuất hiện với hình tượng luôn tay xách giỏ hoa và hàng ngày ra chợ gõ nhịp, xin tiền bố thí để cho người nghèo khổ. Bà là đại diện cho sự lương thiện, bao dung mang đến niềm vui cũng niềm vui và sự lạc quan cho gia chủ.

Hà Tiên Cô

Hà Tiên Cô được nhân dân biết đến với hình ảnh tay cầm hoa sen và cây quất trần. Bà nổi tiếng với lòng hiếu thảo một lòng phụ dưỡng mẹ già nhờ vào đó mà bà được đắc đạo thành tiên. Chính vì vậy, nếu đặt tượng thờ bà trong nhà sẽ giáo dục con cái sự hiếu thuận, yêu thương cha mẹ và gia đình hạnh phúc, may mắn cũng như sự sung túc. Đồng thời đối với những gia đình có người già tượng Hà Tiên Cô sẽ hóa giải bệnh tật,...

Mỗi vị Bát tiên đều mang những ý nghĩa riêng của hành phúc, hiếu thuận, trí thông minh,... Đặc biệt đối với những gia chủ làm ăn tượng Bát Tiên còn còn có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong công việc kinh doanh. Hy vọng sau bài viết này bạn sẽ tham khảo và lựa chọn được cho mình bức tượng ưng ý về trưng bày trong phòng khách và nơi làm việc của mình.

Uống Trà Thôi
Sưu tầm Internet
0 0 2,828 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

PHO TƯỢNG CỔ, ĐẸP NHẤT ĐÔNG DƯƠNG Ở VIỆT NAM
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
2978 19:00, 10/11/2023
0 0 792 0.0
Những bí ẩn xung quanh pho tượng được tìm thấy ngay tại trung tâm văn hóa Chăm ở Đồng Dương xưa, giờ mới dần được hé lộ. Cho đến giờ, đây là pho tượng Phật bằng đồng duy nhất nắm giữ hai kỷ lục: cổ nhất và đẹp nhất. Tư thế chuyển pháp luân hiếm thấyCách đây đúng 101 năm, vào tháng 4/1911, nhà ...
Tổ thiền đạt ma
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
2388 08:39, 03/01/2023
0 0 1,365 6.0
Tổ thiền đạt ma

Kích thước: cao 36x21x18 cm

Chất liệu : gỗ trắc đen đỏ

Nghệ nhân Nguyễn Thuyết chế tác
————————
☎️LH: 0976467002( Zalo)
Giá trị của đồ gỗ phong thủy trong đời sống và kinh doanh
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1522 10:11, 31/12/2021
0 0 2,638 0.0
Các sản phẩm đồ gỗ cao cấp như tượng gỗ, vật phẩm bằng gỗ, giường tủ, bàn ghế...không chỉ có giá trị kinh tế, giá trị nghệ thuật cao mà còn có giá trị phong thủy rất sâu sắc. Đặc biệt đồ gỗ phong thủy không chỉ được ứng dụng trong đời sống thường nhật mà còn áp dụng nhiều trong kinh doanh. Bạn ...
Tượng Long Quy Hợp Với Tuổi Nào? Mệnh Nào?
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1510 09:36, 27/12/2021
0 0 2,798 0.0
Tượng Long Quy hay còn gọi là tượng Rùa đầu rồng là sự kết hợp của 2 linh vật trong bộ tứ linh “Long - Lân - Quy - Phụng”. Tương truyền rằng tượng có nguồn gốc từ Trung Quốc và hiện nay đã trở nên được ưa chuộng ở khắp khu vực Á Đông. Sự kết hợp của hai loại linh vật này đã khiến cho tượng Long Quy ...
Những Mẫu Tượng Phù Hợp Cho Thác Trầm
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1496 09:10, 23/12/2021
0 0 2,249 0.0
Nhắc đến đồ dùng phong thủy được ưa chuộng thì không thể không nhắc đến thác khói Trầm Hương. Thác khói có nhiều hình dáng phong phú, được chế tạo từ đơn giản đến cầu kỳ, phức tạp, mẫu mã tinh xảo. Tùy vào mục đích sử dụng, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được Thác Trầm phù hợp với nhu cầu của ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!