/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Những loại trà giúp giải độc cơ thể sau Tết

1585 09:36, 09/02/2022
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT

( từ)

Những loại trà giúp giải độc cơ thể sau Tết
Giải độc cho cơ thể sau Tết là nhu cầu cần thiết của nhiều người, sau những chuỗi ngày thường xuyên “nạp” bánh chưng, thịt gà luộc, thịt kho, rượu, bánh giò…Dưới đây là một số loại trà giúp giải độc gan và thanh lọc cơ thể sau kỳ nghỉ Tết.

Tết là thời điểm mà nhiều người trong chúng ta được đến những địa điểm mình thích và ăn những món ăn ngon. Song sau những cuộc gặp gỡ và ăn uống sinh hoạt thiếu điều độ những ngày Tết, bạn sẽ có thể cảm thấy mệt mỏi, uể oải và thiếu sinh lực, đây là thời điểm cần thiết để giải độc cho cơ thể. Giải độc cho cơ thể sau Tết không giúp bạn giữ được vóc dáng cân đối mà còn đưa bạn trở lại cuộc sống thường ngày. Hãy cùng chúng tôi thải độc cho vóc dáng sau Tết với những loại trà dễ kiếm, dễ uống sau đây.

Trà xanh

Trà xanh là thức uống được cho là có nhiều lợi ích cho sức khỏe, chẳng hạn như ngăn ngừa ung thư, kiểm soát cân nặng, giảm cholesterol, ngăn ngừa bệnh tim, giảm huyết áp và kiểm soát lượng đường trong máu.

Trà xanh cũng rất giàu catechin, một chất chống oxy hóa tuyệt vời. Chúng hỗ trợ tăng cường đốt cháy chất béo và tăng tốc độ trao đổi chất. Bên cạnh đó, loại trà này cũng là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa tuyệt vời có tính giải độc cao. Vì gan rất cần chất chống oxy hóa để giải độc cơ thể, trà xanh sẽ thực sự giúp ích cho quá trình này bằng cách cung cấp cho gan các chất chống oxy hóa cần thiết, dẫn đến tăng tỷ lệ trao đổi chất.

Trà Oolong

Các vitamin và khoáng chất trong trà ô long là dưỡng chất giải độc cho cơ thể, giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và tăng cường sự trao đổi chất. Ngoài ra, trà ô long còn giúp bạn đẩy lùi vài kg thịt “hỏi thăm” bạn suốt Tết. Trong trà ô long còn có chứa rất nhiều các hợp chất có công dụng chống oxy hóa rất tốt, giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể.

Trà đen

Trong quá trình sản xuất, lá trà đen được oxy hóa trong nhiệt độ được kiểm soát để cung cấp màu sắc, hương thơm và hương vị giúp bạn thưởng thức một tách trà nóng vào mỗi buổi sáng. Trà đen có một lượng polyphenol, chất chống oxy hóa và caffein cao, vì thế mà trở thành loại trà tốt nhất để điều trị một số vấn đề sức khỏe.

Là một nguồn giàu vitamin A, B1, B6, C và axit pantothenic, trà đen có khả năng bảo vệ phổi, tim và giảm cholesterol LDL cho những bệnh nhân có nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch. Trà đen cũng hỗ trợ ngăn ngừa sâu răng, kích thích tinh thần tỉnh táo và giảm sự tàn phá của quá trình lão hóa. Sở hữu nhiều flavonoid, trà đen còn giúp bạn kiểm soát cân nặng và thải độc cho vóc dáng sau Tết.

Trà trắng

Trà trắng được làm từ búp trắng của cây, thường trải qua quá trình oxy hóa tối thiểu so với các loại trà khác. Cũng giống như trà xanh, trà trắng được cho là có khả năng ức chế quá trình oxy hóa, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, chẳng hạn như ngăn ngừa ung thư, thúc đẩy giảm cân, tăng cường tim và giảm mụn trứng cá.

Trà trắng chứa hàm lượng catechin đáng kể trong trà trắng sẽ giúp bạn ngăn chặn sự tích tụ chất béo và có thể có được vóc dáng săn chắc nhất. Chúng cũng là một phương pháp giải độc cơ thể sau Tết hiệu quả.

Trà thảo mộc

Trà thảo mộc không phải là trà thực sự. Chúng có nguồn gốc từ trái cây khô, hoa, gia vị và các loại thảo mộc khác nhau. Do đó, những loại trà này có các vị khác nhau và cũng có nhiều lợi ích cho sức khỏe khiến chúng trở thành phương thuốc tự nhiên tốt nhất để chữa các bệnh khác nhau. Có thể kể đến loại trà thảo mộc phổ biến nhất là trà hoa cúc có tác dụng thanh nhiệt cao. Nhiều lợi ích sức khỏe của loại trà này bao gồm làm sáng làn da của bạn, ổn định lượng đường trong máu, tăng cường miễn dịch và thúc đẩy tiêu hóa thích hợp.

Trà bạc hà

Một loại trà thảo mộc khác nhận được sự công nhận trên toàn thế giới vì hương thơm tươi mát và hương vị nhẹ nhàng là trà bạc hà. Chỉ được làm từ lá bạc hà, trà bạc hà hiện được sử dụng cho mục đích y học hoặc như một chất bổ sung vào buổi sáng khi kết hợp với các thành phần thảo dược khác.

Những lợi ích sức khỏe mà trà bạc hà mang lại bao gồm hỗ trợ tiêu hóa, giảm đầy hơi, giảm đau đầu và đau bụng kinh, cũng như thông tắc thở. Mặc dù trà bạc hà không mạnh bằng các loại trà khác, nhưng chỉ có thể có những tác dụng phụ tối thiểu.

Trà gừng

Nhiều lợi ích sức khỏe mà trà gừng mang lại phải kể đến là giảm nguy cơ ung thư, ngăn ngừa một số khối u, giảm căng thẳng, giảm cảm lạnh, đau đầu, chuột rút và đau cơ và ngăn ngừa viêm khớp. Gừng cũng được sử dụng phổ biến vì có đặc tính giải độc, chống viêm và chống co thắt. Nó có khả năng kích thích tiêu hóa, tuần hoàn và bài tiết mồ hôi, do đó, hỗ trợ trung hòa axit và thải chất thải, độc tố ra khỏi cơ thể. Mặc dù trà gừng có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng uống quá nhiều có thể dẫn đến đau dạ dày, ợ chua, giảm huyết áp và sưng hoặc kích ứng nhẹ ở lưỡi và môi.

Uống Trà Thôi
Sưu tầm Internet
1 0 4,108 10.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Trà bá tước và tác dụng tuyệt vời của loại trà “sang chảnh”
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3234 09:13, 26/03/2024
2 0 273 0.0
Trà Bá Tước, một sự kết hợp tinh tế giữa trà đen và hương cam bergamot thanh tao, mang đến không chỉ thức uống thơm ngon mà còn ẩn chứa vô vàn lợi ích cho sức khỏe. Hãy cùng khám phá những điều kỳ diệu mà loại trà đặc biệt này mang lại:

Trà Bá Tước, hay còn gọi là Earl Grey, mang trong mình câu chuyện lịch ...
Người xưa dạy: Mỗi ngày uống mấy chén trà, quanh năm chẳng phải gặp thầy thuốc
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3229 09:11, 21/03/2024
4 0 413 0.0
Uống trà với người Việt là cái đạo đối nhân xử thế, là cái tình giữa người với người, là sự bình đẳng giữa chủ và khách, ngoài ra uống trà còn là cái đạo dưỡng sinh.

- Nguồn gốc của Trà và Trà Đạo

Trà có nguồn gốc lâu đời, nhiều nhà nghiên cứu cho rằng, trà có nguồn gốc từ vùng Lĩnh Nam, tức ...
6 tính cách của người uống trà
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3225 09:47, 18/03/2024
4 0 486 0.0
Không có quy luật chung để xác định tính cách của người uống trà, tuy nhiên, dựa trên quan sát và phân tích hành vi, ta có thể nhận ra một số đặc điểm chung của người yêu thích uống trà. Dưới đây là 6 tính cách của người uống trà

1. Thích uống trà xanh: theo đuổi sự hoàn hảo

Trà xanh là loại trà phổ biến ...
Chuyện của trà (Kỳ 3): Loại đồ uống gắn kết chặt chẽ với đời sống của người Trung Quốc
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3222 09:36, 14/03/2024
4 0 512 0.0
Trà nằm trong 7 thứ thiết yếu trong cuộc sống của người Trung Quốc, điều đó được thể hiện rõ nét qua câu tục ngữ: “Củi đóm, gạo, dầu, muối, tương, dấm và trà”. Từ khi được phát hiện tới hiện tại trà luôn là loại thức uống gắn bó khăng khít, mật thiết với đời sống của người dân Trung Quốc.

- ...
Thưởng thức tinh hoa Việt Nam qua 10 loại trà danh tiếng
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3220 08:37, 12/03/2024
3 0 603 0.0
Việt Nam, với địa hình đa dạng và khí hậu ôn hòa, sở hữu điều kiện lý tưởng để phát triển trà. Nổi tiếng với hương vị tinh tế và chất lượng thượng hạng, trà Việt Nam đã trở thành một thức uống được yêu thích bởi người dân trong nước và cả du khách quốc tế. Trong số đó, "Thập đại danh trà" ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!