/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Tác Phẩm Thiện Ác

1751 16:37, 13/04/2022
Team Uống Trà Thôi NGHỆ NHÂN

( từ)

Tác Phẩm Thiện Ác
Tác phẩm: Thiện Ác
Size: 71 - 40 - 16
Chất liệu: nu trắc
Nghệ nhân: Lã Thành Luân
Phóng tác hoàn thiện: Quý 1/2022.

Thiện và ác là hai phạm trù hoàn toàn đối lập nhau. Thiện là những việc đúng với công lý, đạo đức, hợp lòng người, còn ác là ngược lại, đó là những hành động sai trái, không đúng với tôn chỉ đạo đức trong cuộc sống, gây nên nhiều hậu quả xấu đối với mọi người và toàn xã hội.

Từ khi con người xuất hiện trên trái đất thì cái thiện và cái ác đã xuất hiện trong cuộc sống hàng ngày. Ta đã có thể nhận thấy rõ cuộc đấu tranh giữa cái thiện và cái ác qua những câu chuyện cổ tích mà ông cha để lại. Như chuyện Tấm Cám, hay chuyện Thạch Sanh, Lý Thông. Cô Tấm, Thạch Sanh là những người đại diện cho cái thiện, họ là những con người nhỏ bé, thật thà, hiền lành vậy mà phải chịu nhiều áp bức bất công trong đời sống và ngoài xã hội. Còn đại diện cho kẻ ác chính là mẹ con Cám, và Lý Thông luôn tìm mọi cách để đạp đổ cái thiện nhằm đạt được mục đích của mình. Nhưng ở đời thì những người ở hiền bao giờ cũng gặp lành, còn những người ở ác luôn gặp điều dữ, đó là nhân quả báo ứng. Cuối cùng cái thiện lúc nào cũng giành chiến thắng. Ðó là sự thể hiện ước mơ ngàn đời của ông cha ta về một cuộc sống hạnh phúc, công bằng, tốt đẹp.

Trong thời hiện đại, sự đấu tranh giữa cái thiện và cái ác là cuộc chiến giữa các lực lượng thực thi và bảo vệ pháp luật đối với tội phạm… họ là những người đang ngày đêm gìn giữ sự bình yên cuộc sống cho nhân dân. Ở thời nào cũng vậy, kết cục duy nhất đó là cái thiện sẽ là chiến thắng. Bởi cái thiện là lòng tốt giữa người với người, là những cái tốt đẹp, cao cả, là những việc làm hợp với luân thường đạo lý. Vậy nên mỗi cá nhân cần triệt tiêu mầm mống của cái ác trong chính con người mình, làm những việc thiện xuất phát từ cả tấm lòng. Thực tế trong cuộc sống đôi khi thiện và ác chưa được phân minh rõ ràng, vậy nên rất cần những người có một cái tâm và cái tầm bằng nhãn quan sắc bén để nhìn nhận đúng vấn đề. Cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn nếu mỗi người chúng ta có ý thức góp sức mình trong cuộc chiến chống lại cái ác, lan tỏa cái thiện đến mọi người. Chúng ta không ai ưa thích cái ác, nhưng sự thực là trong quy luật cuộc sống, cái ác vẫn luôn tồn tại và vì vậy mà cuộc chiến giữa cái thiện và cái ác luôn tuần hoàn và không khoan nhượng. Cho dù ở một thời điểm nào đó, cái ác có thể lên ngôi nhưng sau cùng chủ nhân của chiến thắng vẫn là cái thiện, cuộc sống vẫn tồn tại ấm áp tình người, bằng tấm lòng bao dung. Thực ra trong mỗi con người chúng ta có hai phần, đó là phần “con” và phần “người”. Khi phần “Người” trong chúng ta lấn át phần “Con” thì ta đã là người lương thiện. Thực ra cuộc đấu tranh giữa cái thiện và cái ác trong cuộc sống vẫn diễn ra từng ngày, từng giờ trong mỗi con người và đối với xã hội. Ðó là cuộc đấu tranh không khoan nhượng giữa những cơ quan thực thi pháp luật với những kẻ phạm tội. Họ là những người bảo vệ cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân. Họ có trách nhiệm dẹp bỏ hết những cái xấu xa trong mỗi con người và toàn xã hội. Họ phải hi sinh hạnh phúc riêng của mình, thậm chí có nhiều chiến sĩ đã phải hi sinh tính mạng để bảo vệ cuộc sống của nhân dân. Hiện nay luật pháp của ta rất nghiêm minh nhưng những kẻ làm việc xấu vẫn lách luật để cầu lợi ích cho bản thân. Bởi vậy để có thể triệt tiêu cái ác ngoài các cơ quan thực thi pháp luật ra thì cần lắm sự chung tay góp sức của toàn xã hội, mới có thể đánh bại được cái ác đem lại ấm no, hạnh phúc, bình yên cho nhân dân.

Hoàng Bích Hà
Team Uống Trà Thôi sưu tầm
Tác Phẩm Thiện ÁcTác giả: Lã Thành Luân
1 0 2,030 10.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Di lạc thường cười
Team Uống Trà Thôi LÃ THÀNH LUÂN
3126 08:39, 11/01/2024
0 0 299 0.0
Mời mọi người ngắm tượng vui cùng mình, Chúc mọi điều hanh thông như ý đến với bạn.

Tác phẩm: Di lạc thường cười
Chất liệu: Gỗ cẩm
Nghệ nhân: Lã Thành Luân
Tác phẩm Đạt Ma
Team Uống Trà Thôi LÃ THÀNH LUÂN
1969 10:22, 12/07/2022
1 0 1,470 9.5
Tác phẩm: Đạt Ma
Chất liệu: gỗ Hương gia lai
Size: 20 - 15 - 25
Nghệ nhân: Lã Thành Luân
Hoàn tác: Quý 2/2022

Qua bàn tay nghệ nhân phóng tác 1 phôi gỗ đã được giữ nguyên & hạn chế nhất tối đa để có thể thành hình hài Tổ Đạt Ma.
Tác giả phóng tác cách điệu ấm trà & xông trầm.
Khi xông trầm làn khói nghi ngút ...
Sư Ông Làng Mai
Team Uống Trà Thôi LÃ THÀNH LUÂN
1966 19:34, 11/07/2022
3 0 1,541 9.0
Sư Ông Làng Mai
Chất liệu: Gỗ Hương GL
Nghệ nhân: Lã Thành Luân
Hoàn tác: Quý II/2022

Sinh tử

sinh sinh, sinh tử sinh

tử sinh sinh tử sinh

tử sinh sinh, sinh tử

tử sinh tử, sinh sinh


Bài thơ này gồm bốn câu mà chỉ có hai chữ sinh và tử. Chưa có bài dịch ra tiếng Việt. Thầy kể lại là bài thơ này được viết trong ...
Diện Tổ Đạt Ma
Team Uống Trà Thôi LÃ THÀNH LUÂN
1787 11:26, 25/04/2022
1 0 1,569 0.0
Tác phẩm: Diện Tổ Đạt Ma
Size: 81/38/44
Chất liệu: Nu Căm Xe
Tác giả: Lã Thành Luân
Hoàn tác: Quý II/2022
 Phật Thích Ca  Khất Thực
Team Uống Trà Thôi LÃ THÀNH LUÂN
1784 11:31, 23/04/2022
2 0 1,623 0.0
Tác phẩm: Phật Thích Ca Khất Thực
Kt: 186/50/40 cm (cả đôn)
Chất liệu: gỗ Thuỷ Tùng
Tác giả: Lã Thành Luân
Hoàn tác: Quý II/2022
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!