/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

NẾU CÓ KIẾP SAU ANH SẼ KHÔNG YÊU EM NỮA !

1753 11:26, 14/04/2022
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN NGẮN

( từ)

 NẾU CÓ KIẾP SAU ANH SẼ  KHÔNG YÊU EM NỮA !
NẾU CÓ KIẾP SAU ANH SẼ
KHÔNG YÊU EM NỮA !

Anh một chàng sinh viên nghèo. Làm thêm vất vả để kiếm thêm tiền trang trải học phí. Em tiểu thư cành vàng lá ngọc con nhà giàu có khá giả, gia đình có tới mấy osin. Lần đầu tiên về quê đến cây tỏi tây và cây hành em cũng không phân biệt được.
Anh gặp em lần đầu tiên trong ngày khai giảng. Em đứng đó vui cười với đám bạn, mải mê làm đổ cốc coca lên váy trắng. Ngượng ngùng anh đưa em áo khoác che vết loang. Giây phút ấy em mãi không quên anh.
Bốn năm học đại học, em muốn giúp anh nhiều lắm, muốn cuộc sống anh đỡ vất vả vì phải vừa học vừa làm. Đưa tiền anh đâu có nhận, anh nói anh không làm được cho em thì thôi.
*****
Tốt nghiệp, đáng lẽ chia tay, chỉ là tình yêu thời đại học thôi mà. Nhưng em đã quyết định theo anh. Gia đình em phản đối quyết liệt, nhưng em vẫn chọn cho mình người đàn ông của cả cuộc đời.
Nên vợ nên chồng, về quê sống trong căn nhà tồi tàn của anh. Rồi em mang thai, nhiều khi trái gió trở trời người đau ê ẩm. Anh thương em, đông cũng như hè đi làm kiếm thêm tiền nuôi vợ.
Thế rồi trong một tai nạn xe, anh liệt đôi chân. Nằm một chỗ ở nhà, tất cả mọi việc đều trông cậy vào em. Bố mẹ em thương đến đón em về nhưng em từ chối. Chữa bệnh cho anh em bán hết mọi thứ trong nhà, cuối cùng cũng hết. Bố mẹ em thấy con khổ lại cho tiền.
Cứ thế cuộc sống nghèo ở một vùng quê, em làm giáo viên, anh nằm nhà viết sách. Em đã trút bỏ hình ảnh lá ngọc cành vàng năm nào để trở thành người vợ đảm. Đi chợ mặc cả, quần áo bình thường, cân đo đong đếm còn tốt hơn những người phụ nữ khác.
Bác sĩ bảo chồng bà không còn đi được nữa, nhưng em không tin, hàng ngày vẫn bóp chân cho anh , hi vọng một phép màu sẽ đến. Ngày ấy em nghe có một bác sĩ châm cứu giỏi. Em đèo xe 50km đưa anh đi châm cứu hai ngày một lần không kể ngày nắng ngày mưa ngày lạnh ngày nóng.
Anh nhìn em khóc: Nếu còn có kiếp sau, anh sẽ không bao giờ yêu em nữa, em quá khổ vì anh.
Một năm sau phép màu đến thật, chân anh hồi phục cũng là lúc anh nhận được giải thưởng quốc tế từ những cuốn sách anh viết. Không ai nghĩ sẽ có ngày hôm nay.
Rồi họ mời sang Pháp thuyết trình và phát triển ba năm, anh do dự, em nói: phải đi, cơ hội không đến hai lần.
Nếu còn có kiếp sau, anh sẽ không yêu em nữa.
Nhìn lại quãng đời, em đâu còn trẻ đẹp như xưa…Chồng, con, vất vả, thân hình gầy gò ốm yếu. Pháp là đất nước của tình yêu, nhiều người nói anh đi sẽ không trở lại. Em chỉ mỉm cười đáp lại: em và anh đã trải qua bao nhiêu sóng gió, vì một việc thế này em ko sợ mất anh.
Ba năm sau anh về, không báo trước, muốn dành cho em một sự bất ngờ. Nhưng vừa xuống xe anh đã thấy em đứng đó. Anh hỏi sao biết anh về mà ra đón, em trả lời: Em chờ ở đây mỗi ngày, chỉ cần là xe từ sân bay về là em không bỏ qua chuyến nào.
Anh chỉ khóc mà nói: nếu còn có kiếp sau, anh không nên yêu em nữa, tình yêu của em làm anh đau lắm đau lắm, tình yêu của em quá nhiều khổ đau…
Em đáp trả lời anh: tình yêu luôn luôn là khổ đau cay đắng. Tình yêu như một bông hoa sen, hoa sen đẹp nhưng nó có cái nhụy sen, nhụy sen rất đắng. Nếu còn có kiếp sau, em sẽ vẫn muốn được yêu anh.

Uống Trà Thôi Sưu tầm
1 0 3,017 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Người Ρhụ Nữ Thiện Lương Nhất ᵭịnh Sẽ Cό Số Мệnh Tốt
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN NGẮN
2252 16:09, 29/10/2022
0 0 4,000 0.0
Người Ρhụ Nữ Thiện Lương Nhất ᵭịnh Sẽ Cό Số Мệɴʜ Tốt

Tôi là một cô gáι nhà nghèo ngoài 20 tuổi. Chα tôi mất từ khi tôi còn ɾất nhỏ. Vì ᵭể có tiền nuôi mẹ Ьị Ьệnh nặng và nuôi em tɾαi ᵭαng học ᵭại học, mỗi ngày tôi ᵭều kéo chiếc xe Ьα gác ɾα ᵭường lớn ᵭể Ьày quầy hàng ăn.
Những ...
“Tôi dễ dàng hơn anh một chút”
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN NGẮN
2248 15:29, 29/10/2022
1 0 2,714 0.0
Giả nghèo sống với người vô gia cư, sau nửa năm ký giả nổi tiếng New York Times ra loạt bài chấn động nước Mỹ
William James – ký giả của tờ báo New York Times đã cải trang thành một người lang thang, nghèo khổ và què một chân. Anh đã trà trộn và sống với những người vô gia cư ở Miami, một thành phố ở tiểu ...
Cứu Người
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN NGẮN
2244 17:12, 28/10/2022
0 0 2,312 0.0
Chu Thừa Ân cứu người trong lúc nguy cấp
Cứu người trong lúc nguy cấp là chuyện hết sức bình thường trong xã hội này. Khi đã cứu người thì chẳng ai mảy may đó là tình huống nguy hiểm hay ai toàn, đó là sự thiệt thòi hay được lợi...

Chu Thừa Ân là một thương nhân giàu có, nhân hậu trong vùng. Có lần ông đi ...
Câu chuyện
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2214 14:41, 13/10/2022
0 0 11,645 0.0
Câu chuyện "cuộc đời kỳ lạ của người ăn xin"

Ở góc phố nọ, có một cô bé ngày ngày đứng bán những bông hoa hồng tươi thắm được hái từ vườn nhà mình. Một ngày kia, sau khi đã bán gần hết số hoa hồng trong ngày, thấy trời đã sẩm tối nên cô bé quyết định hôm nay sẽ về nhà sớm hơn một chút.

Lúc này, ...
Cuộc đời ρhi thường củα người ăn mày đi vào lịch sử thế giới – Câu chuyện có thật khiến hàng nghìn người nể ρhục
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2210 15:24, 12/10/2022
0 0 9,302 0.0
Cuộc đời ρhi thường củα người ăn mày đi vào lịch sử thế giới – Câu chuyện có thật khiến hàng nghìn người nể ρhục

Sαu khi bị lừα, Vũ Huấn vào một ngôi miếu nhỏ trong thôn ngủ mê mαn bα ngày liền. Thức dậy, ông tỉnh táo suy nghĩ lại, hiểu rα rằng mình chịu bαo nhiêu lừα dối sỉ пҺục đều là ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!