/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Vòng quanh thế giới khám phá phong cách uống trà

1844 08:35, 20/05/2022
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT

( từ)

Vòng quanh thế giới khám phá phong cách uống trà
Trải qua một thời gian dài cho đến ngày nay, thưởng trà đã trở thành một phần văn hóa ở rất nhiều nước. Đối với rất nhiều quốc gia, trà không chỉ là một loại thức uống thông thường mà còn chứa đựng những tinh hoa và muôn vàn điều thú vị. Ở mỗi nơi lại có một phong cách thưởng thức riêng biệt.

Có vô vàn giai thoại về sự ra đời của trà, và đến nay, người ta vẫn chưa thể biết chính xác được trà được phát hiện ra như thế nào. Hãy cùng tìm hiểu những cách uống trà độc đáo trên khắp thế giới nhé!

Trà trở thành thức uống quen thuộc trên toàn thế giới

Vương quốc Anh: Ở Anh, việc uống trà đã trở thành một thói quen vô cùng phổ biến. Người Anh thường uống trà với sữa, hoặc uống trà đen với chanh. Thông thường, người Anh uống trà trong những chiếc cốc to có tay cầm cho tiện lợi, nhưng trong các dịp đặc biệt hơn, người ta lại quay về sử dụng tách ấm truyền thống. Trà chiều ở Anh từng trở thành “trend” cho mọi đối tượng và nó luôn giữ một vị trí quan trọng trong thế giới quan của những người thưởng trà.

Nhật Bản: Trà đạo Nhật Bản nổi tiếng thế giới với độ tỉ mỉ và duyên dáng. Hẳn bạn đã không xa lạ gì với loại trà xanh matcha của Nhật Bản rồi nhỉ. Nghi lễ uống trà của Nhật lấy việc chuẩn bị làm trọng yếu, như trong các thao tác chuẩn bị, mời trà và uống trà.

Ấn Độ: Đối với người Ấn, trà không chỉ là một thức uống mà còn được xem là một loại thuốc chữa bệnh. Một trong các loại thức uống phổ biến của Ấn Độ là trà "masala chai", pha từ trà đen đậm của Ấn và được ướp nhiều loại gia vị như quế, nhục đậu khấu hoặc gừng.

Thổ Nhĩ Kỳ: Với ngườiThổ, trà là một thức uống gây nghiện. Trà Thổ có tên là "çay", đó là loại trà đen được phục vụ ở khắp nơi và trong hầu như tất cả các bữa ăn. Món trà nóng thường được dọn ra với 2 viên đường nhỏ và một chiếc thìa con để khuấy. Trà được đổ vào ly thuỷ tinh có hình hoa tulip và lót bằng một chiếc khay nhỏ.

Tây Tạng: Trà bơ "po cha" là thức uống đặc trưng cho Tây Tạng. Thức uống này được làm từ một loại trà đặc trưng được pha trong thùng gỗ, kết hợp với muối và bơ. Đúng như tên gọi, trà bơ là loại thức uống chứa rất nhiều năng lượng nên thường được tiêu thụ bởi những người du mục. Trung bình, các du mục phải uống khoảng 40 cốc trà một ngày.

Theo tục người Tây Tạng, khách phải uống trà theo từng hớp, cứ sau mỗi hớp thì người mời trà lại đổ đầy trà vào cốc. Do đó nếu không muốn uống, khách nên để nguyên cốc trà cho đến khi về, sau đó uống cạn cốc

Ma rốc: Ở Ma rốc, trà bạc hà được xem là thức uống quốc gia, và luôn có mặt trong những buổi gặp gỡ. Món trà bạc hà Ma rốc độc đáo đến mức nhiều khách du lịch đã đến quốc gia này chỉ với mục đích uống trà. Ở Ma rốc, quá trình chuẩn bị trà được gọi là atai, và người mời trà thường chuẩn bị luôn thức uống ngay trước mặt khách.

Hồng Kông: Người ta hay gọi đùa món trà sữa Hồng Kông là "trà sữa tất chân", do món trà này thường được đun trong những chiếc túi lọc có màu giống... tất chân. Trà sữa Hồng Kông thường rất mịn và bông như kem do được pha với sữa đặc có đường.

Đài Loan: Trà Ô Long là loại trà được sản xuất và tiêu thụ nhiều nhất ở Đài Loan. Với tên gọi vui là "món rượu sâm panh của các loại trà", Ô Long là một trong những loại trà được đánh giá cao bởi những người sành uống trà.

Cô-oét: Không cầu kỳ như Nhật Bản hay độc đáo như Tây Tạng, trà ở Cô-oét chỉ là món trà nóng, người ta thường hay pha kèm với bạc hà hay nghệ tây để tăng thêm hương vị

Nga: Việc uống trà ở Nga đã được bắt nguồn từ rất lâu. Do đặc điểm thời tiết lạnh, người Nga đã xem việc uống trà như một truyền thống của quốc gia, và món trà Nga cũng trở thành một phần văn hoá nước này. Trà Nga thường được nấu trong những chiếc ấm samovar kim loại, được thiết kế cầu kỳ và đẹp mắt.

Mỹ: Trà ngọt là thức uống yêu thích của người nước Bắc Mỹ, trong đó có nước Mỹ, đặc biệt là ở miền Bắc. Theo một nghiên cứu gần đây, Summerville, thuộc bang Bắc Carolina chính là quê hương của trà ngọt. Trà ngọt là hỗn hợp giữa đường với nước nóng có nhúng một túi trà đen, sau đó khuấy đều khi nước vẫn còn nóng. Đôi khi, người Mỹ còn thêm syrup và bột soda. Khi trời nóng bức, người Mỹ còn bỏ thêm đá.

Uống Trà Thôi
Sưu tầm Internet
Vòng quanh thế giới khám phá phong cách uống trà
Vòng quanh thế giới khám phá phong cách uống trà
Vòng quanh thế giới khám phá phong cách uống trà
0 0 4,951 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Bình minh sổ trản trà
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3242 10:45, 02/04/2024
3 0 588 0.0
Tôi thường có thói quen uống trà, nó là thú tiêu khiển khó bỏ. Vả lại uống trà tốt cho sức khỏe, như tăng cường khả năng miễn dịch, có thể hạ đường huyết một cách hiệu quả, v.v… Hồi nhỏ, gia đình tôi cũng có thói quen thường xuyên uống trà. Mới sáng sớm là đã thấy một bình trà được má, hoặc anh ...
Chuyện của trà (Kỳ 4): “Thánh trà” Lục Vũ và tác phẩm để đời
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3239 17:19, 29/03/2024
4 0 675 0.0
Lục Vũ là học giả uyên bác đời nhà Đường được biết với những đóng góp nổi bật nghiên cứu về trà đạo. Tiêu biểu như tác phẩm “Trà kinh” là bộ sách lý luận Trà học chuyên môn đầu tiên trên thế giới. Lục Vũ được người đời sau tôn lên là “Trà thánh”, ông là 1 trong 10 vị thánh trong lịch sử Trung ...
Trà bá tước và tác dụng tuyệt vời của loại trà “sang chảnh”
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3234 09:13, 26/03/2024
2 0 602 0.0
Trà Bá Tước, một sự kết hợp tinh tế giữa trà đen và hương cam bergamot thanh tao, mang đến không chỉ thức uống thơm ngon mà còn ẩn chứa vô vàn lợi ích cho sức khỏe. Hãy cùng khám phá những điều kỳ diệu mà loại trà đặc biệt này mang lại:

Trà Bá Tước, hay còn gọi là Earl Grey, mang trong mình câu chuyện lịch ...
Người xưa dạy: Mỗi ngày uống mấy chén trà, quanh năm chẳng phải gặp thầy thuốc
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3229 09:11, 21/03/2024
4 0 701 0.0
Uống trà với người Việt là cái đạo đối nhân xử thế, là cái tình giữa người với người, là sự bình đẳng giữa chủ và khách, ngoài ra uống trà còn là cái đạo dưỡng sinh.

- Nguồn gốc của Trà và Trà Đạo

Trà có nguồn gốc lâu đời, nhiều nhà nghiên cứu cho rằng, trà có nguồn gốc từ vùng Lĩnh Nam, tức ...
6 tính cách của người uống trà
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3225 09:47, 18/03/2024
4 0 733 0.0
Không có quy luật chung để xác định tính cách của người uống trà, tuy nhiên, dựa trên quan sát và phân tích hành vi, ta có thể nhận ra một số đặc điểm chung của người yêu thích uống trà. Dưới đây là 6 tính cách của người uống trà

1. Thích uống trà xanh: theo đuổi sự hoàn hảo

Trà xanh là loại trà phổ biến ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!