/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Anh có thích uống trà?

1852 09:29, 24/05/2022
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT

( từ)

Anh có thích uống trà?
Người đời hay nói: "Tài nữ như thuốc lá, mỹ nữ như rượu nồng, còn phụ nữ xấu chỉ lặng lẽ như trà tỏa hương".

So với hương trà man mác, vô luận khói thuốc đắng cay hay men rượu nồng nàn, người đời lại say mê sự kích thích của rượu và thuốc lá, ít ai thư thái để tận hưởng vị thanh khiết của trà. Anh có phải người thích uống trà? Em chính là cô gái có hương vị như trà, đang đi tìm một người biết thưởng thức vị trà ấy.

Hương vị trà ấy không làm say lòng người ngay từ khi nhấp môi, phải một lúc sau người ta mới cảm nhận được sự tinh túy trong đó. Lúc đầu anh sẽ thấy đắng, sau đó mới có vị ngọt hậu, ngọt thanh, nhè nhẹ chứ không phải vị ngọt sắc của các loại trà sữa. Chính vì đặc trưng này của trà mà khá kén người thích. Nhưng đến khi thích rồi, trà cũng gây nghiện không kém thuốc lá hay rượu nồng.

Có người thích trà không hoàn toàn do vị trà mang lại, mà là cảm giác thư thái, dễ chịu, không còn cảm thấy áp lực, mệt mỏi khi thưởng thức. Cũng giống khi bên em, anh sẽ cảm thấy y như vậy. Có thể họ thích trà do những giá trị mà trà mang đến cho sức khỏe như chống ung thư, chống lão hóa.

Nếu anh muốn mình ngày càng trở nên đẹp hơn, thích cảm giác khi thưởng thức trà, hãy về với đội của em, vì em luôn quan tâm đến sức khỏe của cả gia đình. Chẳng hạn, em sẽ luôn nấu những bữa cơm đảm bảo dinh dưỡng, đặc biệt sẽ không để bố con anh ăn cơm bụi, kể cả bữa sáng. Em không phải cô gái có thể gây ấn tượng mạnh ngay từ lần đầu gặp mặt, nhưng càng tiếp xúc, anh sẽ thấy em nhẹ nhàng, bình dị, vui tươi, có chút sâu sắc của người từng trải, chứ không nhõng nhẽo hay ngọt như trà sữa. Rồi anh cứ từ từ tiếp xúc, có thể anh "nghiện" em lúc nào không hay.

Em đang tưởng tượng cảnh hai ta ngồi dưới hiên, ngắm trăng thanh, gió mát, nhâm nhi tách trà, bàn luận những chủ đề mà cả hai đều thích, hoặc em tựa đầu vào vai anh tận hưởng cuộc sống bình dị, thư thái. Những khi có mâu thuẫn, em luôn chọn cách im lặng để bình tâm lại. Lúc đó em mới biết đúng sai để mà sửa. Cũng giống như trà nóng, chúng ta phải thổi từ từ mới thưởng thức được. Mong anh cũng vậy. Nếu biết mình sai, hãy mạnh dạn sửa. Còn không, em mong nếu hai người có mâu thuẫn, khi bình tâm lại, hãy trao đổi trực tiếp với nhau để rút kinh nghiệm, đừng để trong lòng. Vì để lâu giống như khối u, lớn dần theo thời gian, đến khi bể, nó sẽ giết chết vật chủ, mối quan hệ của anh và em sẽ hết.

Để pha được một ly trà ngon, người pha trà phải có chút kiên nhẫn, trải qua vài công đoạn. Nhiệt độ sôi của nước phải phù hợp, tầm 80 độ C là vừa để cho ra ly trà có màu xanh vàng. Cho trà vừa đủ để nước trà không đặc, dẫn đến có vị đắng gắt. Rồi phải kiên nhẫn ngồi chờ những đọt trà tiết ra vị đắng ở đầu lưỡi, ngọt thanh ở cổ họng. Khi uống không thể uống vội, phải từ từ thổi nhẹ nhàng, rồi hớp từng ngụm nhỏ. Sau đó từ từ cảm nhận vị đắng ở đầu lưỡi, nhuận ở cổ họng và ngồi tâm đắc về ly trà mình vừa pha. Vì vậy, muốn uống trà thì không thể vội vã, nếu vội vã sẽ bị bỏng lưỡi ngay. Nhưng cũng không vì thế mà ta để trà nguội mới uống, trà sẽ không còn ngon nữa và ta phải pha ấm khác.

Người biết thưởng thức trà sẽ biết trà nào ngon, pha thế nào cho ly trà ngon. Em cũng mong anh đừng bao giờ để tình cảm mà em dành cho anh trở lên lạnh giá như ly trà nguội. Giờ ly trà ấy đang tỏa hương thơm ngào ngạt, chờ người tới thưởng thức. Anh hãy tới mau nhé. Nếu anh là người thích uống trà hoặc không thích uống trà nhưng hiểu sâu sắc những điều em nhắn gửi ở trên, hãy gửi thư cho em nhé.

Còn lại em không có tiêu chuẩn cụ thể nào về anh cả. Bất kể anh ở vùng miền nào, tôn giáo gì, nói ngôn ngữ gì (nếu anh không nói tiếng Việt, khi viết thư cho em hãy dịch sang tiếng Việt trước khi gửi nhé, hoặc chuyển sang tiếng Anh cũng được). Nếu anh không ở Sài Gòn, thời gian đầu tìm hiểu sẽ khó khăn một chút, nhưng người ta bảo "yêu nhau mấy núi cũng trèo", anh nhỉ?

Em không quan trọng hiện tại anh có gì trong tay, vì em thích cuộc sống vợ chồng cùng đi lên từ hai bàn tay trắng. Như vậy đến khi đủ đầy, chúng ta sẽ trân trọng người kề vai sát cánh lúc khó khăn. Chỉ cần anh có chí, em sẽ có lòng hỗ trợ anh hết mình. Em tin nếu anh và em đồng lòng, chẳng có khó khăn nào không vượt qua được. Đọc đến đây, anh sẽ hỏi: "Ơ, tiêu chuẩn em đơn giản thế, sao giờ vẫn độc thân?", hoặc anh sẽ hỏi "Vậy rốt cuộc trong các lá thư (nếu có), em sẽ chọn lá thư thế nào để kết duyên?".

Với câu hỏi thứ nhất, tưởng đơn giản nhưng không hề. Bởi em biết, ở Sài gòn, mọi người chủ yếu uống cà phê, rất ít người uống trà nên sẽ khó cảm nhận được người con gái có hương vị như trà sẽ thế nào. Nếu anh không cảm nhận được, sao anh có thể gửi mail cho em. Em biết các tiêu chuẩn như chiều cao, cân nặng, công việc, hay mức lương, tài sản chỉ mang tính chất tương đối. Còn tuổi tác thì có tiêu chuẩn anh nhé. Mong anh không lớn hơn em 10 tuổi, còn nhỏ hơn em bao nhiêu tuổi cũng được (cười). Em đưa tiêu chuẩn nhỏ tuổi vào cho vui thôi chứ biết thừa các em không gửi thư cho chị đâu, vì các em giờ toàn thích uống trà sữa.

Đợt dịch này, chúng ta hiểu mọi thứ thật mong manh. Hôm qua nhà lầu, xe hơi đó, nhưng chỉ một đợt dịch quét qua, mọi thứ đều không cánh mà bay theo. Thấy bản thân còn sống, đó là điều may mắn nhất rồi nên em hiểu con người anh là quan trọng nhất.

Với câu hỏi thứ hai, nếu anh đã cảm nhận được điều em gửi gắm, hãy cho em biết anh có cảm nhận và suy nghĩ gì nhé. Nếu anh có thêm chút tinh tế, sẽ thật tuyệt vời. Em ấn tượng với bức thư nào có chút sâu sắc và chân thành.

Như đã nói ở trên, em là người không gây ấn tượng mạnh ngay từ khi mới gặp, nhưng cũng đưa ra vài con số nhé. Em cao trên 1,6 m, nặng trên 55 kg. Còn về khuôn mặt thì: "Trong mắt kẻ si tình hóa Tây Thi". Nếu anh muốn biết hãy gặp, muốn hiểu hãy hỏi.

Vị trà ấy thế nào, anh hãy đến để cảm nhận nhé. Em sẽ đọc kỹ và trả lời tất cả các mail trong vòng 3 ngày. Cảm ơn mọi người đã đọc đến đây. Chúc độc giả sức khỏe, bình an, hạnh phúc và quyết thắng.

Uống Trà Thôi
Sưu Tầm vnexpress
2 1 5,977 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Bình minh sổ trản trà
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3242 10:45, 02/04/2024
3 0 589 0.0
Tôi thường có thói quen uống trà, nó là thú tiêu khiển khó bỏ. Vả lại uống trà tốt cho sức khỏe, như tăng cường khả năng miễn dịch, có thể hạ đường huyết một cách hiệu quả, v.v… Hồi nhỏ, gia đình tôi cũng có thói quen thường xuyên uống trà. Mới sáng sớm là đã thấy một bình trà được má, hoặc anh ...
Chuyện của trà (Kỳ 4): “Thánh trà” Lục Vũ và tác phẩm để đời
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3239 17:19, 29/03/2024
4 0 678 0.0
Lục Vũ là học giả uyên bác đời nhà Đường được biết với những đóng góp nổi bật nghiên cứu về trà đạo. Tiêu biểu như tác phẩm “Trà kinh” là bộ sách lý luận Trà học chuyên môn đầu tiên trên thế giới. Lục Vũ được người đời sau tôn lên là “Trà thánh”, ông là 1 trong 10 vị thánh trong lịch sử Trung ...
Trà bá tước và tác dụng tuyệt vời của loại trà “sang chảnh”
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3234 09:13, 26/03/2024
2 0 603 0.0
Trà Bá Tước, một sự kết hợp tinh tế giữa trà đen và hương cam bergamot thanh tao, mang đến không chỉ thức uống thơm ngon mà còn ẩn chứa vô vàn lợi ích cho sức khỏe. Hãy cùng khám phá những điều kỳ diệu mà loại trà đặc biệt này mang lại:

Trà Bá Tước, hay còn gọi là Earl Grey, mang trong mình câu chuyện lịch ...
Người xưa dạy: Mỗi ngày uống mấy chén trà, quanh năm chẳng phải gặp thầy thuốc
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3229 09:11, 21/03/2024
4 0 701 0.0
Uống trà với người Việt là cái đạo đối nhân xử thế, là cái tình giữa người với người, là sự bình đẳng giữa chủ và khách, ngoài ra uống trà còn là cái đạo dưỡng sinh.

- Nguồn gốc của Trà và Trà Đạo

Trà có nguồn gốc lâu đời, nhiều nhà nghiên cứu cho rằng, trà có nguồn gốc từ vùng Lĩnh Nam, tức ...
6 tính cách của người uống trà
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3225 09:47, 18/03/2024
4 0 737 0.0
Không có quy luật chung để xác định tính cách của người uống trà, tuy nhiên, dựa trên quan sát và phân tích hành vi, ta có thể nhận ra một số đặc điểm chung của người yêu thích uống trà. Dưới đây là 6 tính cách của người uống trà

1. Thích uống trà xanh: theo đuổi sự hoàn hảo

Trà xanh là loại trà phổ biến ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
GIỚI THIỆU SÁCH HAY
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!