/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Anh có thích uống trà?

1852 09:29, 24/05/2022
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT

( từ)

Anh có thích uống trà?
Người đời hay nói: "Tài nữ như thuốc lá, mỹ nữ như rượu nồng, còn phụ nữ xấu chỉ lặng lẽ như trà tỏa hương".

So với hương trà man mác, vô luận khói thuốc đắng cay hay men rượu nồng nàn, người đời lại say mê sự kích thích của rượu và thuốc lá, ít ai thư thái để tận hưởng vị thanh khiết của trà. Anh có phải người thích uống trà? Em chính là cô gái có hương vị như trà, đang đi tìm một người biết thưởng thức vị trà ấy.

Hương vị trà ấy không làm say lòng người ngay từ khi nhấp môi, phải một lúc sau người ta mới cảm nhận được sự tinh túy trong đó. Lúc đầu anh sẽ thấy đắng, sau đó mới có vị ngọt hậu, ngọt thanh, nhè nhẹ chứ không phải vị ngọt sắc của các loại trà sữa. Chính vì đặc trưng này của trà mà khá kén người thích. Nhưng đến khi thích rồi, trà cũng gây nghiện không kém thuốc lá hay rượu nồng.

Có người thích trà không hoàn toàn do vị trà mang lại, mà là cảm giác thư thái, dễ chịu, không còn cảm thấy áp lực, mệt mỏi khi thưởng thức. Cũng giống khi bên em, anh sẽ cảm thấy y như vậy. Có thể họ thích trà do những giá trị mà trà mang đến cho sức khỏe như chống ung thư, chống lão hóa.

Nếu anh muốn mình ngày càng trở nên đẹp hơn, thích cảm giác khi thưởng thức trà, hãy về với đội của em, vì em luôn quan tâm đến sức khỏe của cả gia đình. Chẳng hạn, em sẽ luôn nấu những bữa cơm đảm bảo dinh dưỡng, đặc biệt sẽ không để bố con anh ăn cơm bụi, kể cả bữa sáng. Em không phải cô gái có thể gây ấn tượng mạnh ngay từ lần đầu gặp mặt, nhưng càng tiếp xúc, anh sẽ thấy em nhẹ nhàng, bình dị, vui tươi, có chút sâu sắc của người từng trải, chứ không nhõng nhẽo hay ngọt như trà sữa. Rồi anh cứ từ từ tiếp xúc, có thể anh "nghiện" em lúc nào không hay.

Em đang tưởng tượng cảnh hai ta ngồi dưới hiên, ngắm trăng thanh, gió mát, nhâm nhi tách trà, bàn luận những chủ đề mà cả hai đều thích, hoặc em tựa đầu vào vai anh tận hưởng cuộc sống bình dị, thư thái. Những khi có mâu thuẫn, em luôn chọn cách im lặng để bình tâm lại. Lúc đó em mới biết đúng sai để mà sửa. Cũng giống như trà nóng, chúng ta phải thổi từ từ mới thưởng thức được. Mong anh cũng vậy. Nếu biết mình sai, hãy mạnh dạn sửa. Còn không, em mong nếu hai người có mâu thuẫn, khi bình tâm lại, hãy trao đổi trực tiếp với nhau để rút kinh nghiệm, đừng để trong lòng. Vì để lâu giống như khối u, lớn dần theo thời gian, đến khi bể, nó sẽ giết chết vật chủ, mối quan hệ của anh và em sẽ hết.

Để pha được một ly trà ngon, người pha trà phải có chút kiên nhẫn, trải qua vài công đoạn. Nhiệt độ sôi của nước phải phù hợp, tầm 80 độ C là vừa để cho ra ly trà có màu xanh vàng. Cho trà vừa đủ để nước trà không đặc, dẫn đến có vị đắng gắt. Rồi phải kiên nhẫn ngồi chờ những đọt trà tiết ra vị đắng ở đầu lưỡi, ngọt thanh ở cổ họng. Khi uống không thể uống vội, phải từ từ thổi nhẹ nhàng, rồi hớp từng ngụm nhỏ. Sau đó từ từ cảm nhận vị đắng ở đầu lưỡi, nhuận ở cổ họng và ngồi tâm đắc về ly trà mình vừa pha. Vì vậy, muốn uống trà thì không thể vội vã, nếu vội vã sẽ bị bỏng lưỡi ngay. Nhưng cũng không vì thế mà ta để trà nguội mới uống, trà sẽ không còn ngon nữa và ta phải pha ấm khác.

Người biết thưởng thức trà sẽ biết trà nào ngon, pha thế nào cho ly trà ngon. Em cũng mong anh đừng bao giờ để tình cảm mà em dành cho anh trở lên lạnh giá như ly trà nguội. Giờ ly trà ấy đang tỏa hương thơm ngào ngạt, chờ người tới thưởng thức. Anh hãy tới mau nhé. Nếu anh là người thích uống trà hoặc không thích uống trà nhưng hiểu sâu sắc những điều em nhắn gửi ở trên, hãy gửi thư cho em nhé.

Còn lại em không có tiêu chuẩn cụ thể nào về anh cả. Bất kể anh ở vùng miền nào, tôn giáo gì, nói ngôn ngữ gì (nếu anh không nói tiếng Việt, khi viết thư cho em hãy dịch sang tiếng Việt trước khi gửi nhé, hoặc chuyển sang tiếng Anh cũng được). Nếu anh không ở Sài Gòn, thời gian đầu tìm hiểu sẽ khó khăn một chút, nhưng người ta bảo "yêu nhau mấy núi cũng trèo", anh nhỉ?

Em không quan trọng hiện tại anh có gì trong tay, vì em thích cuộc sống vợ chồng cùng đi lên từ hai bàn tay trắng. Như vậy đến khi đủ đầy, chúng ta sẽ trân trọng người kề vai sát cánh lúc khó khăn. Chỉ cần anh có chí, em sẽ có lòng hỗ trợ anh hết mình. Em tin nếu anh và em đồng lòng, chẳng có khó khăn nào không vượt qua được. Đọc đến đây, anh sẽ hỏi: "Ơ, tiêu chuẩn em đơn giản thế, sao giờ vẫn độc thân?", hoặc anh sẽ hỏi "Vậy rốt cuộc trong các lá thư (nếu có), em sẽ chọn lá thư thế nào để kết duyên?".

Với câu hỏi thứ nhất, tưởng đơn giản nhưng không hề. Bởi em biết, ở Sài gòn, mọi người chủ yếu uống cà phê, rất ít người uống trà nên sẽ khó cảm nhận được người con gái có hương vị như trà sẽ thế nào. Nếu anh không cảm nhận được, sao anh có thể gửi mail cho em. Em biết các tiêu chuẩn như chiều cao, cân nặng, công việc, hay mức lương, tài sản chỉ mang tính chất tương đối. Còn tuổi tác thì có tiêu chuẩn anh nhé. Mong anh không lớn hơn em 10 tuổi, còn nhỏ hơn em bao nhiêu tuổi cũng được (cười). Em đưa tiêu chuẩn nhỏ tuổi vào cho vui thôi chứ biết thừa các em không gửi thư cho chị đâu, vì các em giờ toàn thích uống trà sữa.

Đợt dịch này, chúng ta hiểu mọi thứ thật mong manh. Hôm qua nhà lầu, xe hơi đó, nhưng chỉ một đợt dịch quét qua, mọi thứ đều không cánh mà bay theo. Thấy bản thân còn sống, đó là điều may mắn nhất rồi nên em hiểu con người anh là quan trọng nhất.

Với câu hỏi thứ hai, nếu anh đã cảm nhận được điều em gửi gắm, hãy cho em biết anh có cảm nhận và suy nghĩ gì nhé. Nếu anh có thêm chút tinh tế, sẽ thật tuyệt vời. Em ấn tượng với bức thư nào có chút sâu sắc và chân thành.

Như đã nói ở trên, em là người không gây ấn tượng mạnh ngay từ khi mới gặp, nhưng cũng đưa ra vài con số nhé. Em cao trên 1,6 m, nặng trên 55 kg. Còn về khuôn mặt thì: "Trong mắt kẻ si tình hóa Tây Thi". Nếu anh muốn biết hãy gặp, muốn hiểu hãy hỏi.

Vị trà ấy thế nào, anh hãy đến để cảm nhận nhé. Em sẽ đọc kỹ và trả lời tất cả các mail trong vòng 3 ngày. Cảm ơn mọi người đã đọc đến đây. Chúc độc giả sức khỏe, bình an, hạnh phúc và quyết thắng.

Uống Trà Thôi
Sưu Tầm vnexpress
2 1 5,972 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Trà và Thiền trong văn hóa Phật giáo
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1971 09:21, 13/07/2022
0 0 4,496 0.0
Hương vị của trà đã thấm sâu vào trong cuộc sống thường nhật, vị chát rồi ngọt của trà đã đi vào tâm thức của bao lớp người trong kiếp nhân sinh. Rồi trà như cam lộ nhuận thắm cửa thiền sâu lắng, gợi lên khúc đại từ sắc sắc không không.

Không biết từ khi nào mà trà trở thành một trong những thứ không ...
Một tách trà là niềm vui thanh đạm, giữa phồn hoa ta thấy được thuần chân
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1965 09:08, 11/07/2022
1 1 4,158 0.0
Thuở nhỏ tôi rất sợ uống trà, vừa nhìn thấy liền nhăn mặt, đến khi cổ họng khát khô mới chịu vớ lấy chiếc chén mà nhắm mắt nhắm mũi uống, ực một cái là xong hết! Sau này lớn lên mới biết, thì ra, hoa có hương sắc của hoa, nước có ý vị của nước, ấm có tâm tình của ấm, mà trà lại có đạo lý của ...
Khổng Tử chưa bao giờ được thưởng thức trà, lý do chưa ai cãi?
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1958 09:02, 08/07/2022
1 0 4,996 0.0
Nhiều tài liệu cho rằng, trà Trung Quốc lần đầu tiên được ghi chép trong triều đại nhà Chu, ban đầu người ta ca ngợi trà chỉ vì giá trị y học của nó. Ngay cả Khổng Tử (551 - 479 trước CN) cũng chưa từng thưởng thức trà.

Nhiều thời gian sau… Khổng Tử, trà mới thật sự trở thành thức uống ở Trung Quốc, rồi ...
Trà
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1953 09:00, 06/07/2022
0 0 5,619 0.0
Trà "cắm tăm" là cách pha trà đặc biệt. Chén trà đậm đặc đến nỗi nếu cắm que tăm vào vẫn có thể đứng thẳng trong chén.

Trà xanh gắn bó với đủ mọi tầng lớp nhân dân từ cao sang vương giả đến các tầng lớp bình dân lao động. Thưởng trà có nhiều cách, người thích vị trà nhẹ nhàng, có chút đắng nhẹ ...
Muốn đỡ khát uống nước, muốn tiêu sầu uống rượu, còn muốn tỉnh mộng mê thì uống trà
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1947 08:47, 03/07/2022
0 0 4,470 0.0
Trà là thức uống phổ biến và đã trở thành một trong ba thức uống không cồn chính (trà, cà phê, ca cao) được ưa chuộng trên toàn cầu. Cùng tìm hiểu chuyên khảo được cho là sớm nhất thế giới về trà để việc thưởng trà càng thêm thi vị.

Lục Vũ thời Đường năm 758 đã viết chuyên khảo sớm nhất thế giới ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!