/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Vụ trà Shan tuyết ngon nhất trong năm

2093 08:18, 30/08/2022
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT

( từ)

Vụ trà Shan tuyết ngon nhất trong nămVụ xuân là vụ trà Shan ngon nhất trong năm
Mùa xuân là sự khởi đầu, cũng là mùa của vạn vật cây cối đâm chồi nảy lộc. Cây chè sau một mùa đông lạnh giá cũng đua nhau nảy nở những búp trà mập mạp, chính là nguyên liệu để tạo ra những tách trà thơm ngon nhất. Nhấp ngụm trà Shan tuyết vụ xuân để cảm nhận năng lượng của bốn mùa cũng như những dưỡng chất quý giá nhất của chúng.

Mỗi mùa trà đều có những đặc điểm riêng. Vào mùa xuân, nhiệt độ tăng dần. Theo quan điểm vật lý, nhiệt độ thực sự là thước đo mức độ dữ dội của chuyển động phân tử. Do sự thay đổi vị trí của trái đất và mặt trời, vào mùa xuân, mọi vật trên trái đất đều nhận được năng lượng từ mặt trời và trở nên hoạt động. Kết quả là chúng tôi nhìn thấy một cảnh tượng đầy nắng chói chang, thảo mộc, vạn vật hồi sinh.

Trên vùng rẻo cao Tây Bắc quanh năm bao phủ bởi lớp sương dày, làm mùa đông càng lạnh buốt. Cây trà Shan tuyết cổ thụ cũng cần có thời gian để nghỉ ngơi và ngủ đông để hấp thụ những gì quý giá nhất từ thiên nhiên. Mùa xuân đến cũng là thời cơ để mầm trà mập mạp nhiều lông trồi lên chứa nguồn dưỡng chất dồi dào mà chúng ấp ủ cả mùa đông.

Sau khi vượt qua mùa đông lạnh, phơi mình trong nắng, những cây chè Shan tuyết cảm nhận được tiếng gọi của mặt trời và bắt đầu đâm chồi, hút nước và chất dinh dưỡng từ đất, và những búp nhỏ mọc lên. Nhiệt độ tăng dần, lá xanh xuất hiện khi bạn không để ý. Sau một mùa đông nghỉ ngơi và phục hồi sức khỏe, cây chè đã phát triển thành những chồi mới đầy đặn hơn, nhiều nội chất hơn và giàu dinh dưỡng hơn. Trà Shan tuyết mùa xuân cô đọng rất nhiều chất dinh dưỡng mà trà mùa khác không thể sánh được. Ví dụ như theanine, polyphenol trong trà, polysaccharid,… có trong trà vụ xuân vô cùng phong phú.

Vào thàng 3 hàng năm, Hà Giang bắt đầu vụ trà xuân bạch trà Shan tuyết. Cách đây vài năm, danh tiếng của bạch trà không được cao như bây giờ. Nhiều người lầm tưởng bạch trà là trà xanh nhưng lại là loại nhỏ trong loại lớn.

Trà trắng là một loại trà lên men nhẹ, không qua các công đoạn vò - sấy như trà xanh. Nhờ sự khéo léo đơn giản, các polyphenol trong trà trắng sẽ được biến đổi theo thời gian, không giống như trà xanh, uống quá nhiều sẽ làm tổn thương dạ dày. Ngoài ra, so với trà xanh, nước trà trắng dịu hơn và có kết cấu giống như thạch. Bởi vì búp và thân của trà trắng được bao phủ bởi một số lượng lớn Pekoe, khi chúng rơi vào trong nước trà, chúng sẽ làm nước trà êm dịu và dễ uống.

Húp một ngụm chè shan tuyết trong miệng, bạn có thể cảm nhận được nước chè không những tươi mà còn "đầy đặn" và êm dịu cùng với dư vị ngọt ngào của nước trà, đó mới là giá trị thực sự. Hương vị "đầy đặn" và êm dịu cùng với dư vị ngọt ngào của Bạch trà shan tuyết đã làm cho trà shan tuyết Hà Giang trở nên nổi tiếng trong giới trà. Tuy nhiên, do cây chè có độ cao lớn, độ cao trung bình trên 1.000m, nhiệt độ thấp vào đầu mùa xuân nên búp chè chưa phát triển hết.

Mặc dù chúng ta biết rằng trong trà shan tuyết có một câu nói rằng “trà búp nõn quý như vàng”. Bạch trà hái trước lễ Thanh minh được nhiều người uống trà ưa chuộng vì búp và lá mỏng manh, màu xanh ngọc bích, số lượng hiếm.

Tuy nhiên, sự sinh trưởng của vạn vật đều có quy luật riêng của nó. Chỉ khi cây trà phát triển đến một thời điểm nhất định thì búp trà mới là tốt nhất, không nên thu hoạch quá sớm hoặc quá muộn. Nếu bạn tìm kiếm búp trà non mềm một cách mù quáng, các búp mới của cây chè có thể không phát triển đầy đủ, và các chất dinh dưỡng tích lũy sẽ không đủ. Lá chè được tạo ra có mùi thơm yếu, vị chát, không có nhiều hậu vị.

Uống Trà Thôi
Theo tạp chí kinh tế
Vụ trà Shan tuyết ngon nhất trong năm
0 0 4,914 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Trà Gấu trúc – Trà “độc nhất vô nhị” ở Trung Quốc
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3266 10:16, 18/04/2024
2 0 117 0.0
Không phải Đại Hồng Bào hay Long Đỉnh... loại trà “độc nhất vô nhị” của Trung Quốc khiến nhiều người tò mò lại là trà Gấu trúc. Đây là loại trà được trồng từ phân gấu trúc, nửa cân chè loại sau chế biến có giá 200.000 nhân dân tệ (khoảng 35.000 USD), với trà hái đợt đầu tiên.

Trà Gấu trúc (hùng miêu ...
Cổ nhân dạy “Nhân sinh như 3 chén trà”: Đắng tựa cuộc đời, ngọt tựa ái tình nhưng lại nhạt như gió thoảng
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3262 09:00, 15/04/2024
5 0 207 0.0
Người xưa ví von nhân sinh giống như 3 đạo trà: Đạo thứ nhất đắng khổ tựa như cuộc đời, đạo thứ hai ngọt ngào tựa ái tính trong khi đạo thứ ba lại nhạt như gió thoảng. Những ai yêu trà, biết thưởng trà, họ sẽ không coi trà đơn thuần là một thức uống mà coi nó như biểu hiện của bách thái nhân sinh, với ...
Chuyện của trà (Kỳ 6): Có gì hấp dẫn ở những cuộc “đấu trà”?
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3256 09:14, 11/04/2024
3 0 335 0.0
Người Trung Quốc không chỉ yêu thích uống trà mà để nâng cao chất lượng của trà, họ còn sáng tạo ra một trò chơi nghệ thuật gọi là “đấu trà” hay “mính chiến” rất kỳ thú từ triều đại nhà Tống. Nghệ thuật “đấu trà” của Trung Quốc đã được lưu giữ, phát triển và du nhập sang nước láng giềng ...
Điểm danh những loại trà đắt nhất thế giới
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3252 11:53, 08/04/2024
7 0 489 0.0
Trà là một trong những loại đồ uống được ưa chuộng nhất trên khắp thế giới với giá trị dinh dưỡng và giá trị văn hóa tinh thần cao. Không chỉ mang lại giá trị văn hóa mà trà còn là một mặt hàng mang lại giá trị kinh tế đáng kinh ngạc.

Bắt nguồn từ Trung Quốc qua một khám phá tình cờ, trà đã vượt ra ...
Chuyện của trà (Kỳ 5): “Quyền lực” của trà dưới triều nhà Tống
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3245 08:53, 05/04/2024
0 0 469 0.0
Như đã nói ở các kỳ trước, từ khi xuất hiện, trà đã nhanh chóng trở thành thức uống được yêu thích nhất xứ Trung Hoa. Dưới triều đại nhà Tống, trà là một món hàng có giá cao hơn cả vàng.

Thậm chí, khi bước ra khỏi biên giới, trà còn được coi như một loại tiền tệ và hình thành nên một con đường Trà ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
GIỚI THIỆU SÁCH HAY
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!