/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Trà Phổ Nhĩ và công dụng đối với sức khỏe

2100 08:54, 05/09/2022
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT

( từ)

Trà Phổ Nhĩ và công dụng đối với sức khỏe
Nhắc đến Thập Đại Danh Trà của Trung Quốc thì không thể nào thiếu cái tên trà Phổ Nhĩ. Không chỉ có hương vị thơm ngon đặc trưng, trà Phổ Nhĩ còn có nhiều công dụng đa dạng tốt cho sức khỏe con người.

Trà Phổ Nhĩ hay ở phương Tây còn được gọi là Puerh là một loại trà lên men độc đáo được làm theo phương pháp truyền thống có nguồn gốc từ tỉnh Vân Nam của Trung Quốc.

Trà Phổ Nhĩ là loại trà được tuyển chọn kĩ lưỡng từ những búp trà Shan thuộc giống trà Shan cổ thụ mọc trên núi cao, quanh năm sương mù bao phủ. Loại trà này được tạo nên thông qua quá trình lên men từ giống trà cổ thụ trong nhiều năm, thường là trong quá trình lưu trữ. Thông qua quá trình ủ men tạo điều kiện cho các vi sinh vật có lợi sinh sôi phát triển trong trà, đem đến cho trà hương vị khác biệt. Ngoài ra, qua quá trình lên men giúp cải thiện hương vị của trà, làm cho vị chát dần ngọt, vị gắt dần dịu hơn. Qua thời gian lưu trữ, trà dần dần từ màu xanh, vàng thành màu đen.

Điều gây ấn tượng đầu tiên với người thưởng trà chính là ngoại hình độc đáo, khác lạ của loại trà này. Lạ ở chỗ những lá trà của trà Phổ Nhĩ được đúc thành hình dạng giống tựa như chiếc bánh với nhiều kích cỡ khác nhau. Chính bởi ngoại hình lạ đã khiến cho loại trà này trở nên đặc biệt hơn so với các dòng trà khác.

Với hương vị thơm ngọt dịu, trà Phổ Nhĩ là một trong những loại trà yêu thích của rất nhiều người. Đây là loại trà không chỉ được sử dụng như một loại thức uống hằng ngày mà còn hỗ trợ cải thiện các vấn đề về sức khỏe.

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Một công dụng của trà Phổ Nhĩ mà bạn không thể bỏ qua là hỗ trợ cho sức khỏe tim mạch. Trong trà Phổ Nhĩ giúp sản xuất ra lovastatin, đây là một loại hợp chất có tác dụng điều trị cholesterol cao làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Hỗ trợ quá trình giảm cân

Trà Phổ Nhĩ được lên men tự nhiên và chứa nhiều men vi sinh lành mạnh có lợi vào đường ruột và cơ thể. Thay vì sử dụng đồ uống có chứa nhiều đường như soda bằng đồ uống không calo như trà, đặc biệt là trà Phổ Nhĩ là một giải pháp lý tưởng tuyệt vời để quản lý vấn đề về cân nặng. Uống trà Phổ Nhĩ đều đặn sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất, ngăn ngừa táo bón.

Ức chế sự phát triển của ung thư

Cũng như các loại trà xanh, trà đen hay một số loại trà thảo mộc khác,khi sử dụng trà Phổ Nhĩ có chứa chất polyphenol góp phần ức chế sự phát triển của khối u trong các dòng tế bào của cơ thể, từ đó giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư.

Bảo vệ hệ xương khớp

Khi cơ thể già đi, cùng với việc cơ thể ít hoạt động, thiếu hụt vitamin và khoáng chất quan trọng khiến xương suy yếu. Trong trà Phổ Nhĩ có chứa chất polyphenol giúp phát triển sức khỏe xương khớp. Ngoài ra, những polyphenol này cũng chứa chất chống oxy hóa với đặc tính chống viêm giúp giảm thiểu đau đớn và khó chịu.

Cải thiện sắc tố da

Ít ai biết được rằng trà Phổ Nhĩ có khả năng chống lão hóa, cải thiện sắc tố da hiệu quả bởi trong trà có chứa một thành phần catechin có khả năng bảo vệ da. Ngoài ra, catechin còn được biết đến với hoạt động chống oxy hóa mạnh mẽ của nó.

Nghiên cứu gần đây này cũng cho thấy loại trà này có thể thúc đẩy quá trình giải độc da đồng thời bảo vệ chống mất elastin. Elastin là một protein trong da của chúng ta mang lại độ đàn hồi và khả năng phục hồi cho da. Đây là một chất sẽ ngày càng trở nên có giá trị khi chúng ta già đi.

Lưu ý khi sử dụng trà Phổ Nhĩ

Nhiều người thường sử dụng trà thay cho nước lọc để dùng hằng ngày bởi hương vị và công dụng của trà, nhưng khi sử dụng, người dùng cần chú ý một vài lưu ý sau:

Một vài nghiên cứu cho rằng trong trà Phổ Nhĩ có chứa caffein cao, vì vậy phụ nữ mang thai được khuyên là không nên uống trà phổ nhĩ tránh mang lại tác dụng không tốt cho thai kỳ.

Ngoài ra, sử dụng quá nhiều trà Phổ Nhĩ cũng có thể xảy ra tình trạng nhịp tim đập bất thường, chóng mặt, tiêu chảy,...

Thời điểm uống trà Phổ Nhĩ mang lại tác dụng tốt nhất là sau bữa ăn 1 tiếng, ngày uống 2 lần (sáng và trưa). Mỗi lần uống 1 tách trà và không nên uống vào buổi tối tránh gây mất ngủ.

Uống Trà Thôi
Theo đời sống tiêu dùng
Trà Phổ Nhĩ và công dụng đối với sức khỏe
Trà Phổ Nhĩ và công dụng đối với sức khỏe
Trà Phổ Nhĩ và công dụng đối với sức khỏe
0 0 6,168 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Sự quý phái của trà ô long
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1427 10:43, 06/12/2021
0 0 5,255 0.0
Trà gắn với đời sống của người Việt từ lâu đời. Chén trà gắn liền với tình nghĩa tâm giao, trà cũng là sự bắt đầu khởi nguồn trong văn hóa con người, thể hiện cái tình cái nghĩa “chén trà là đầu câu chuyện”. Một trong những dòng trà vừa mộc mạc vừa quyến rũ chính là ô long. Uống chén trà ô long dịu ...
Chè chốt - Khí phách tinh thần người lính
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1416 09:32, 02/12/2021
0 0 5,008 0.0
Chè chốt thể hiện sức sống mạnh mẽ mà quyết liệt như cây chè giữa bom đạn, cũng là tâm hồn lạc quan của người lính. Những người lính yêu vị đắng chát xen chút ngọt từ chồi non mọc ra trên cây trà cổ thụ bị đạn pháo oanh tạc. Chè chốt là chút bình yên mà người lính gom góp thời chiến, gợi nhắc về ...
Hồng trà Shan Tuyết cổ thụ - hương sắc núi rừng
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1411 08:58, 30/11/2021
1 0 4,051 0.0
Hồng trà Shan Tuyết thượng hạng có sắc nước đỏ với hương thơm nồng nàn, vị đượm làm say đắm lòng người. Sắc – hương – vị – khí của trà hòa hợp tạo cho Hồng trà Shan một vị thế đặc biệt trong tâm thức những người thưởng trà.

Hồng trà Shan Tuyết là loại trà lên men được chế biến từ cây trà ...
Trà - thức uống vượt thời gian
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1406 11:20, 28/11/2021
0 0 4,802 0.0
Trà là thức uống phổ biến nhất trên thế giới, chỉ sau nước lọc. Con đường phát triển của trà gắn liền với tiến trình phát triển của xã hội. Dần dần trà càng khẳng định được vị trí của mình được mọi tầng lớp trong xã hội yêu thích.

Sau nước, trà là đồ uống phổ biến nhất trên thế giới - phổ ...
Nguồn gốc trà đạo
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1401 09:22, 26/11/2021
1 0 4,560 0.0
Trà đạo là sự kết hợp thú uống trà với tinh thần Thiền trong Phật giáo để nâng cao việc thưởng thức trà và dần phát triển thành nghệ thuật Trà đạo.

Con đường của trà đến tên gọi trà đạo

Trà bước vào cuộc sống con người nơi xứ sở hoa anh đào từ đầu thế kỉ thứ 12. Tương truyền rằng, vị cao ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!