/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Những thời điểm trong ngày không nên uống trà

2218 08:51, 15/10/2022
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT

( từ)

Những thời điểm trong ngày không nên uống tràKhông uống khi bụng đói
Trà là loại thức uống quen thuộc mang lại nhiều lợi ích cho con người trong đời sống hằng ngày. Tuy nhiên, không phải bất kỳ thời điểm nào cũng phù hợp để sử dụng trà.

Nhâm nhi một tách trà mỗi ngày không những giúp bạn nâng cao sức đề kháng cho cơ thể mà còn có khả năng cải thiện, phòng chống được rất nhiều chứng bệnh, thậm chí nhiều người cho rằng uống trà hỗ trợ giảm nguy cơ tử vong sớm. Để tránh phản tác dụng mà trà mang lại, bạn phải biết những thời điểm thích hợp uống trà để phát huy hết công dụng của nó.

Không uống khi bụng đói

Nhiều người lầm tưởng rằng uống 1 ly trà xanh ngay sau khi thức dậy, lúc dạ dày còn trống không sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. Tuy nhiên, thói quen này mang lại nhiều tổn hại hơn so với lợi ích. Polyphenol là các chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong trà, có khả năng kích thích quá trình sản xuất acid trong dạ dày. Do đó, uống trà khi bụng đói có thể khiến dạ dày bạn cồn cào, gây ra hiện tượng chóng mặt, buồn nôn.

Ngoài ra, khi bụng đói, các hoạt chất có trong trà làm cho chất có tính axit và kiềm trong dạ dày mất cân bằng, lâu dài dễ có thể gây ra một số triệu chứng bệnh về dạ dày. Vì vậy, không nên uống trà khi bụng đang đói.

Không uống trước giờ đi ngủ

Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho sức khỏe và tinh thần của bạn. Tuy nhiên, bất kể loại trà nào đều chứa trong mình một hàm lượng caffeine đáng kể. Đây là một loại chất kích thích tự nhiên này thúc đẩy trạng thái hưng phấn, tinh thần tỉnh táo, minh mẫn và tập trung. Vì vậy, uống trà sát giờ đi ngủ có thể khiến bạn trở nên khó ngủ, tăng khả năng thức giấc trong đêm.

Thời điểm lý tưởng nhất để uống trà là vào ban ngày và đầu giờ tối, ít nhất 2 tiếng trước khi đi ngủ. Điều này sẽ tối đa hóa tác dụng thúc đẩy giấc ngủ và sức khỏe có lợi của trà, đồng thời hạn chế những tác dụng tiêu cực của nó.

Không uống thuốc bằng trà

Nếu thường xuyên uống thuốc với trà xanh, dù là vô tình hay do sở thích, bạn cũng nên bỏ thói quen này ngay lập tức. Các dược chất trong thuốc khi kết hợp phản ứng với trà sẽ thúc đẩy và làm tăng nồng độ acid trong dạ dày. Bạn chỉ nên uống thuốc với nước lọc để hạn chế các tác dụng phụ nguy hại xảy ra khi kết hợp trà với thuốc.

Ngoài ra, tuy trà là loại thức uống thanh lọc mang nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng với thuốc có tên bortezomib – loại thuốc có khả năng “đánh bại” với những tế bào ung thư, trà lại là thức uống khắc tinh.

Khi uống thuốc bằng trà, không những khiến một số loại thuốc không phát huy được tác dụng mà đôi khi còn gây ra biến chứng nguy hiểm đến người sử dụng.

Không uống trong và ngay sau bữa ăn

Trà được biết đến với khả năng hỗ trợ tiêu hóa. Tuy nhiên, trong trà có chứa hợp chất tanin – đây không chỉ là tác nhân chính gây nên vị đắng chát đặc trưng của trà, mà còn phản ứng với các protein, khoáng chất và một số vitamin có trong thức ăn.

Khi tanin kết hợp với protein có trong các thực phẩm như: thịt, trứng, sữa, sẽ tạo thành các kết tủa gây khó tiêu. Ngoài ra, tanin còn phản ứng với các khoáng chất như canxi, sắt, kẽm, khiến cơ thể khó hấp thu. Sử dụng trà đặc trong hoặc ngay sau bữa ăn trong một thời gian dài khiến cơ thể bị thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết để phát triển cơ thể, thậm chí gây ra hiện tượng thiếu máu do thiếu sắt, dẫn đến các triệu chứng như chóng mặt, mệt mỏi, buồn nôn.

Uống Trà Thôi
Theo đời sống tiêu dùng
Những thời điểm trong ngày không nên uống tràKhông uống trước giờ đi ngủ
Những thời điểm trong ngày không nên uống tràKhông uống thuốc bằng trà
Những thời điểm trong ngày không nên uống tràKhông uống trong và ngay sau bữa ăn
0 0 3,745 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Trà bá tước và tác dụng tuyệt vời của loại trà “sang chảnh”
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3234 09:13, 26/03/2024
2 0 266 0.0
Trà Bá Tước, một sự kết hợp tinh tế giữa trà đen và hương cam bergamot thanh tao, mang đến không chỉ thức uống thơm ngon mà còn ẩn chứa vô vàn lợi ích cho sức khỏe. Hãy cùng khám phá những điều kỳ diệu mà loại trà đặc biệt này mang lại:

Trà Bá Tước, hay còn gọi là Earl Grey, mang trong mình câu chuyện lịch ...
Người xưa dạy: Mỗi ngày uống mấy chén trà, quanh năm chẳng phải gặp thầy thuốc
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3229 09:11, 21/03/2024
4 0 410 0.0
Uống trà với người Việt là cái đạo đối nhân xử thế, là cái tình giữa người với người, là sự bình đẳng giữa chủ và khách, ngoài ra uống trà còn là cái đạo dưỡng sinh.

- Nguồn gốc của Trà và Trà Đạo

Trà có nguồn gốc lâu đời, nhiều nhà nghiên cứu cho rằng, trà có nguồn gốc từ vùng Lĩnh Nam, tức ...
6 tính cách của người uống trà
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3225 09:47, 18/03/2024
4 0 484 0.0
Không có quy luật chung để xác định tính cách của người uống trà, tuy nhiên, dựa trên quan sát và phân tích hành vi, ta có thể nhận ra một số đặc điểm chung của người yêu thích uống trà. Dưới đây là 6 tính cách của người uống trà

1. Thích uống trà xanh: theo đuổi sự hoàn hảo

Trà xanh là loại trà phổ biến ...
Chuyện của trà (Kỳ 3): Loại đồ uống gắn kết chặt chẽ với đời sống của người Trung Quốc
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3222 09:36, 14/03/2024
4 0 509 0.0
Trà nằm trong 7 thứ thiết yếu trong cuộc sống của người Trung Quốc, điều đó được thể hiện rõ nét qua câu tục ngữ: “Củi đóm, gạo, dầu, muối, tương, dấm và trà”. Từ khi được phát hiện tới hiện tại trà luôn là loại thức uống gắn bó khăng khít, mật thiết với đời sống của người dân Trung Quốc.

- ...
Thưởng thức tinh hoa Việt Nam qua 10 loại trà danh tiếng
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3220 08:37, 12/03/2024
3 0 601 0.0
Việt Nam, với địa hình đa dạng và khí hậu ôn hòa, sở hữu điều kiện lý tưởng để phát triển trà. Nổi tiếng với hương vị tinh tế và chất lượng thượng hạng, trà Việt Nam đã trở thành một thức uống được yêu thích bởi người dân trong nước và cả du khách quốc tế. Trong số đó, "Thập đại danh trà" ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!