/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Cứu Người

2244 17:12, 28/10/2022
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN NGẮN

( từ)

Cứu Người
Chu Thừa Ân cứu người trong lúc nguy cấp
Cứu người trong lúc nguy cấp là chuyện hết sức bình thường trong xã hội này. Khi đã cứu người thì chẳng ai mảy may đó là tình huống nguy hiểm hay ai toàn, đó là sự thiệt thòi hay được lợi...

Chu Thừa Ân là một thương nhân giàu có, nhân hậu trong vùng. Có lần ông đi dạo gần nhà thì bỗng nghe những tiếng khóc lóc rất thê thảm ở dưới chân cầu.

Ông hỏi chuyện mới biết được gia đình gồm hai vợ chồng và một người con đang khóc lóc vì sợ hãi. Họ quá nghèo không đủ tiền trả món nợ trước đây. Chủ nợ hôm nay thuê bọn lưu manh đến để đòi, quyết không tha mạng cho cả nhà nếu họ không có đủ tiền.

Cả gia đình đã đến đây để tự tử và họ ôm nhau lần cuối trước khi gieo mình xuống cầu. Chứng kiến hoàn cảnh đáng thương đó, Chu Thừa Ân động lòng trắc ẩn nên bảo họ rằng:

- Thôi, anh chị đừng quá đau buồn nữa, tôi xin trả món nợ đó giúp anh chị.

Chu-Thua-An-cuu-nguoi-trong-luc-nguy-cap-Cau-chuyen-dang-suy-ngam-7
Chu Thừa Ân theo họ cùng đi về nhà đã thấy rất nhiều tên lưu manh đang ngồi chờ sẵn. Ông bước vào không tỏ vẻ sợ hãi mà ôn tồn hỏi:

- Gia đình này thiếu nợ quý vị nhiều hay ít?

Một tên trong bọn đáp:

- Đúng 100 lạng bạc, không thiếu một xu.

Chu Thừa Ân liền lấy ngân phiếu 100 lạng bạc đưa cho bọn lưu manh. Sau khi bọn chúng đi rồi, hai vợ chồng kia mới cầu xin Chu Thừa Ân cho họ được làm tôi tớ để đền đáp lại ân cứu mạng, nhưng ông bảo họ:

- Đời người khi sanh ra chỉ hai bàn tay trắng, đến khi chết đi cũng chẳng mang được gì cả. Anh chị đừng có bận lòng, bây giờ tôi giúp anh chị, có lẽ đó là kiếp trước tôi đã mắc nợ anh chị nên kiếp này phải trả, vậy thôi.

Nói xong ông cười ha hả rồi cáo từ.

Tấm lòng từ bi cứu người trong lúc nguy cấp của Chu Thừa Ân thật đáng kính nể. Chính nhờ phước báo này mà về sau ông được trường thọ, con cháu trong năm đời đều được hưởng giàu sang phú quý.

Bài học rút ra: Trong xã hội, ai cũng tham lam ích kỷ muốn vơ vét về mình nên không phải ai cũng sẵn sàng dùng tiền bạc, của cải để giúp người, giúp đời. Những việc làm ấy chỉ xuất phát từ tấm lòng lương thiện, chân thật của một người hiểu đạo nghĩa.

Chính hành động giúp người trong lúc nguy cấp của Chu Thừa Ân đã giúp ông không chỉ tự cải thiện vận mệnh của mình mà còn mang lại lợi lộc cho con cháu sau này.

Cứu người có phải lo chuyện bao đồng?

Người phương Đông có câu: "Người ta sinh ra một thiên niệm, tuy chưa biến thành việc thiện, nhưng đã được thần may mắn bảo hộ rồi". Theo đó, cho dù họ có phải chịu thiệt thòi trước mắt thì cuối cùng cũng sẽ nhận được phúc báo lâu dài. Cách thay đổi vận mệnh bằng làm việc thiện là một trong những cách mà người xưa luôn khuyên chúng ta tin và làm theo.

Theo luật nhân quả, tất cả những việc làm lương thiện của bạn rồi cuối cùng cũng sẽ quay trở lại với bạn. Quý nhân không phải ở đâu xa mà được ẩn giấu ngay trong từng việc ta làm, cách ta suy nghĩ.

Vì thế, hãy luôn đối xử tốt với mọi người, giúp đỡ họ khi có thể vì cho dù họ không mong cầu nhận được hồi báo nhưng cuối cùng vẫn nhận được hồi báo không tưởng. Đó không phải là sự ngẫu nhiên mà đó là quy luật tự nhiên của cuộc sống.

Team Uống Trà Thôi sưu tầm
0 0 2,303 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Phi Công & Máy Bay Bà Già
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN NGẮN
2665 18:05, 04/06/2023
0 0 1,942 0.0
Lần đầu gặp mặt, Hân ngỡ ngàng khi “đối tượng” là một thanh niên mặt búng ra sữa. Thế nhưng, hắn luôn mồm xưng anh và gọi cô là em.

Hân quen Khương trên một trang web hò hẹn online. Tất cả khởi đầu từ một đoạn giới thiệu mang đầy tính khiêu khích: “Trần Lê Ngọc Hân, viết lách tự do, sinh năm 1974, tuổi ...
Học gì từ chiếc đồng hồ luôn chạy nhanh 30 phút của Lý Gia Thành
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2657 16:04, 30/05/2023
1 0 5,535 0.0
Học gì từ chiếc đồng hồ luôn chạy nhanh 30 phút của Lý Gia Thành: Thời gian là vàng bạc, đừng dại mà lãng phí nó
Câu chuyện về chiếc đồng hồ chạy nhanh 30 phút của tỷ phú Lý Gia Thành là bài học đắt giá về thành công cho bất cứ ai.

Với tài sản lên tới 33 tỷ USD, tỷ phú Lý Gia Thành còn được đặt biệt ...
SIẾT NỢ
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN NGẮN
2654 10:58, 29/05/2023
0 0 1,701 0.0
Đã một tuần ăn chực nằm chờ trong Ьệпh viện, nhưng tôi vẫn không thể nào thích nghi được với không khí ở đây. Từ khoα điều trị củα mẹ muốn xuống căn tin ρhải đi quα lối vào nhà ҳάc.

Mỗi lần hαi mẹ con dìu nhαu đi, tôi cứ ρhải cố dấn bước cho nhαnh và mắt nhìn thẳng tắρ. Để bảo vệ chút ...
Đánh giá bản thân mình?
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN NGẮN
2645 15:55, 22/05/2023
0 0 3,415 0.0
● Một người đàn ông đến ngân hàng để rút tiền tiết kiệm. Khi đếm lại số tiền nhận được, anh ta hơi sững lại. Thay vì 120.000 rupee (đơn vị tiền tệ của Ấn Độ, tương đương khoảng 36 triệu VNĐ) và trên giấy tờ cũng đã ghi nhận con số này, nhưng có lẽ giao dịch viên đã nhầm nên đã đưa cho anh ta tới ...
TRONG ĐỜI CÓ BỐN NỖI SỢ, BẠN SỢ ĐIỀU NÀO NHẤT?
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2643 12:12, 22/05/2023
0 0 6,077 0.0
Mỗi người đều có cách hiểu và nhìn nhận khác nhau về cuộc sống. Nhà văn Trương Ái Linh đã viết trong cuốn tiểu thuyết ‘Bán sanh duyên’: “Cuộc đời quá dài, chúng ta sợ cô đơn, cuộc đời quá ngắn, chúng ta sợ rằng sẽ quá muộn.”

1. Sợ: không biết hạnh phúc giữa hạnh phúc

Có một câu chuyện thế này. ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
GIỚI THIỆU SÁCH HAY
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!