/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Những loại trà đắt nhất thế giới

2257 08:26, 01/11/2022
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT

( từ)

Những loại trà đắt nhất thế giớiTrà Đại Hồng Bào
Trà là một trong những loại thức uống được nhiều người ưa chuộng nhất trên thế giới. Không chỉ có giá trị dinh dưỡng, trà còn là loại thức uống đặc trưng mang giá trị truyền thống văn hóa của từng quốc gia. Bên cạnh đó, trà còn mang giá trị kinh tế đáng kinh ngạc, có những loại trà giá bán đắt đỏ bậc nhất được nhiều người săn đón.

- Trà Đại Hồng Bào

Trà Đại Hồng Bào đầu danh sách các loại trà đắt nhất thế giới, được trồng trên dãy núi Vũ Di nằm ở phía tây bắc tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Đây là loại trà được mệnh danh là “đắt nhất trong lịch sử” với mức giá lên đến hơn 1,2 triệu USD/kg, tương đương hơn 28 tỷ đồng Việt Nam.

Tương truyền vào cuối đời Minh, loại trà này đã được một vị danh y dùng để chữa bệnh cho thái hậu. Để tỏ lòng biết ơn, hoàng đế đã ban cho mỗi cây một chiếc áo bào đỏ để mặc trong những ngày đông giá rét.

Sở dĩ đây được biết đến là loại trà “đắt nhất lịch sử” bởi độ nguy hiểm, đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo của những đôi bàn tay trong quá trình thu hái. Những cây trà Đại Hồng Bào có tuổi đời hơn 350 năm tuổi mọc cheo leo trên những vách đá cao ngàn thước.

Ngoài ra, mức giá đắt đỏ của trà Đại Hồng Bào đến từ sự quý hiếm của chúng. Hiện nay, trên thế giới chỉ còn tồn tại khoảng 6 gốc cây Đại Hồng Trà và tất cả những cây trà này đều được đưa vào danh sách “di sản thế giới”. Vì vậy, Chính phủ Trung Quốc đã có lệnh cấm thu hái và quy định hạn chế việc khai thác, chỉ cho phép thu hoạch khoảng 1kg búp trà hàng năm để bảo vệ di sản quốc gia làm cho số lượng trà vô cùng ít ỏi.

- Trà đen Darjeeling - Ấn Độ

Trà đen Darjeeling có nguồn gốc từ đồi trà Himalaya, Ấn Độ và nổi tiếng khắp thế giới bởi hương vị thơm ngon hiếm thấy cùng màu sắc đen đặc trưng và công dụng chữa bệnh cực kỳ tốt, đặc biệt là các bệnh về hệ tim mạch, hệ thần kinh.

Đây là loại trà có sự yêu cầu cao về điều kiện môi trường sống. Trà đen Darjeeling được trồng dưới chân núi phía đông dãy Himalayas với độ cao hiểm trở cách mặt nước biển từ 1500 - 2500m. Hương vị đặc biệt độc nhất hiếm thấy ở lá trà đen được hình thành bởi sự chênh lệch khá lớn về nhiệt độ giữa ngày và đêm cùng các yếu tố thổ nhưỡng đã ban cho.

Bên cạnh đó, quá trình thu hái trà và các công đoạn sản xuất để cho ra thành phẩm đều được thực hiện hoàn toàn thủ công, chắt lọc, chọn lựa tỉ mỉ và vô cùng thận trọng để có thể tạo ra những búp trà lớn, xanh mướt.

Loại trà thuộc top đắt nhất thế giới này hiện đang được bán trên thị trường với mức giá lên tới 400 USD/kg.

- Trà gấu trúc – panda tea

Trà gấu trúc hay gọi là trà sinh thái gấu trúc, là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Trung Quốc. Đây là một loại trà đặc biệt bởi những cây trà này được chăm bón hoàn toàn bằng phân gấu trúc, chủ yếu được trồng ở vùng núi cao tại Tứ Xuyên. Cũng chính vì đặc điểm này nên trà được gọi với cái tên trà gấu trúc – panda tea.

Trà có mặt trên thị trường từ năm 2012 và là một trong top những loại trà đắt nhất thế giới. Hiện nay, trà gấu trúc được rao bán trên thị trường với mức giá 60.000 USD/1kg, tương đương 4 triệu đồng để có thể thưởng thức một tách trà độc đáo.

"Phân gấu trúc rất giàu dinh dưỡng và tốt hơn nhiều so với phân hóa học. Gấu trúc ăn lá tre tự nhiên không có bất kỳ chất phụ gia nào nên phân của chúng là loại phân bón tốt nhất. Lá trà cũng có chức năng chống ung thư, tôi tin phân gấu trúc có thể tăng cường chức năng này", ông An Yanshi – người nảy ra ý tưởng chăm bón cây trà bằng cách sử dụng phân gấu trúc chia sẻ.

- Trà Hoàng Sơn Mao Phong

Nếu là một người yêu thích trà, chắc hẳn trà Hoàng Sơn Mao Phong không còn là cái tên xa lạ. Đây là loại trà thuộc dòng trà xanh nổi tiếng trên thế giới đến từ vùng Hoàng Sơn, An Huy, Trung Quốc nằm trong danh sách thập đại danh trà Trung Hoa.

Trà Hoàng Sơn Mao Phong có bề ngoài nhỏ dẹt, gấp khúc, vị thuần ngọt, hương thơm dai dẳng cùng sắc trà đặc biệt, trắng tinh như ngà voi hay Ngư Diệp Hoàng Kim.

Vì những đặc điểm trên mà loại trà này càng trở nên đắt đỏ hơn. Đến nay, 1 kg trà Hoàng Sơn Mao Phong đã có giá bán khoảng 1.7 triệu nhân dân tệ, tương đương 6.1 tỷ đồng Việt Nam.

Uống Trà Thôi
Theo Tạp Chí Kinh Tế
Những loại trà đắt nhất thế giớiTrà đen Darjeeling - Ấn Độ
Những loại trà đắt nhất thế giớiTrà gấu trúc – panda tea
Những loại trà đắt nhất thế giớiTrà Hoàng Sơn Mao Phong
0 0 3,827 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Chuyện của trà (Kỳ 4): “Thánh trà” Lục Vũ và tác phẩm để đời
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3239 17:19, 29/03/2024
1 0 27 0.0
Lục Vũ là học giả uyên bác đời nhà Đường được biết với những đóng góp nổi bật nghiên cứu về trà đạo. Tiêu biểu như tác phẩm “Trà kinh” là bộ sách lý luận Trà học chuyên môn đầu tiên trên thế giới. Lục Vũ được người đời sau tôn lên là “Trà thánh”, ông là 1 trong 10 vị thánh trong lịch sử Trung ...
Trà bá tước và tác dụng tuyệt vời của loại trà “sang chảnh”
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3234 09:13, 26/03/2024
2 0 297 0.0
Trà Bá Tước, một sự kết hợp tinh tế giữa trà đen và hương cam bergamot thanh tao, mang đến không chỉ thức uống thơm ngon mà còn ẩn chứa vô vàn lợi ích cho sức khỏe. Hãy cùng khám phá những điều kỳ diệu mà loại trà đặc biệt này mang lại:

Trà Bá Tước, hay còn gọi là Earl Grey, mang trong mình câu chuyện lịch ...
Người xưa dạy: Mỗi ngày uống mấy chén trà, quanh năm chẳng phải gặp thầy thuốc
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3229 09:11, 21/03/2024
4 0 427 0.0
Uống trà với người Việt là cái đạo đối nhân xử thế, là cái tình giữa người với người, là sự bình đẳng giữa chủ và khách, ngoài ra uống trà còn là cái đạo dưỡng sinh.

- Nguồn gốc của Trà và Trà Đạo

Trà có nguồn gốc lâu đời, nhiều nhà nghiên cứu cho rằng, trà có nguồn gốc từ vùng Lĩnh Nam, tức ...
6 tính cách của người uống trà
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3225 09:47, 18/03/2024
4 0 495 0.0
Không có quy luật chung để xác định tính cách của người uống trà, tuy nhiên, dựa trên quan sát và phân tích hành vi, ta có thể nhận ra một số đặc điểm chung của người yêu thích uống trà. Dưới đây là 6 tính cách của người uống trà

1. Thích uống trà xanh: theo đuổi sự hoàn hảo

Trà xanh là loại trà phổ biến ...
Chuyện của trà (Kỳ 3): Loại đồ uống gắn kết chặt chẽ với đời sống của người Trung Quốc
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3222 09:36, 14/03/2024
4 0 524 0.0
Trà nằm trong 7 thứ thiết yếu trong cuộc sống của người Trung Quốc, điều đó được thể hiện rõ nét qua câu tục ngữ: “Củi đóm, gạo, dầu, muối, tương, dấm và trà”. Từ khi được phát hiện tới hiện tại trà luôn là loại thức uống gắn bó khăng khít, mật thiết với đời sống của người dân Trung Quốc.

- ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!