/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Cách xử lý khi say nước trà

2272 08:14, 09/11/2022
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT

( từ)

Cách xử lý khi say nước trà
Từ lâu uống trà đã gắn liền với đời sống sinh hoạt của người Việt. Tuy nhiên, với những người mới hoặc những người uống trà không đúng cách sẽ mắc phải một số ảnh hưởng không mong muốn và điển hình là tình trạng say trà.

- Hiện tượng say trà

Trà là loại thức uống phổ biến, mang lại nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe người dùng. Say trà là một phản ứng của cơ thể khi bạn uống quá nhiều trà trong một khoảng thời gian ngắn hoặc sử dụng trà sai cách hay vào thời điểm không phù hợp. Khi đó, các hoạt chất có trong trà sẽ ảnh hưởng tới dạ dày, máu và gây kích thích quá mức hệ thống thần kinh trung ương dẫn đến say trà. Hiện tượng này xảy ra chủ yếu ở trẻ em, phụ nữ, người lớn tuổi và người có thể trạng yếu, người mới uống trà hay thậm chí người đã uống trà lâu năm.

- Các triệu chứng khi say trà

Về cơ bản, các triệu chứng khi say trà sẽ tương tự như say cà phê, nhưng ở mức độ nhẹ hơn và có một số triệu chứng đặc trưng khác.

Các phản ứng khi say trà có thể khác nhau tùy vào mức độ. Một vài triệu chứng rất dễ nhận biết khi say trà thường xảy ra đó là: tim đập nhanh, chóng mặt, buồn nôn. Đồng thời người say trà sẽ bị đổ mồ hôi, run rẩy, toàn thân vô cùng nhức mỏi và khó chịu. Trường hợp nặng hơn nữa sẽ bị hạ đường huyết thậm chí ngất lịm.

- Nguyên nhân dẫn đến say trà

Nguyên nhân của hiện tượng này là do phản ứng đào thải của cơ thể khi có chất lạ xâm nhập, hoặc lượng chất nào đó tăng đột biến trong cơ thể, cơ chế này xảy ra gần giống như khi bị trúng thực. Đối với người mới uống trà hay không có thói quen uống nhiều, khi uống một lượng trà quá mức sẽ gặp hiện tượng say trà.

Tuy nhiên, uống trà khi bụng đói hay trà quá đậm, kể cả là người yêu trà và uống trà thường xuyên cũng có thể bị say trà.

Ngoài ra, trong trà có chứa catechin, theanine và caffein. Đây là 3 hợp chất có lợi cho cơ thể, nhưng những người có cơ địa nhạy cảm, dễ dị ứng, không hợp nên dễ xảy ra tình trạng say trà.

Bên cạnh đó, những lá trà mới hái thường có nồng độ dược chất cao cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn có cảm giác nôn nao và khó chịu.

- Phương pháp xử lý khi say trà

Khi say trà, điều đầu tiên bạn cần làm chính là dừng tất cả mọi công việc đang dang dở, nghỉ ngơi hoàn toàn. Không nên cố gắng làm nốt việc hay chạy xe vì như vậy chỉ làm cơn say trà càng lâu khỏi, thậm chí sẽ bị ngất bởi hạ đường huyết.

Uống thật nhiều nước để thanh lọc và đào thải lượng nước trà trong cơ thể. Có thể sử dụng nước dừa hoặc pha nước chanh gừng.

Khi cơ thể cảm thấy nôn nao, có dấu hiệu bị hạ đường huyết, cần ăn kẹo, mứt, bánh hay uống syrup để tăng lượng đường trong máu, khắc phục tình trạng này.

Xoa ấm lòng bàn tay, bàn chân và xoa bóp hai bên vùng thái dương để giảm thiểu đi sự khó chịu.

Ăn thịt để tạo cảm giác no bụng, khiến cơ thể trở nên dễ chịu hơn cũng là một phương pháp khắc phục tình trạng say trà

Uống Trà Thôi
Theo Đời Sống Tiêu Dùng
Cách xử lý khi say nước trà
0 0 3,644 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Nghệ thuật đun nước pha trà
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1386 09:52, 20/11/2021
0 0 4,758 0.0
Lục Vũ - người được mệnh danh là thánh trà Trung Quốc, cũng là tác giả của cuốn Trà kinh nổi tiếng từng viết “Nước là bạn của trà, lửa là thầy của trà. Pha trà suy cho cùng là đun nước sôi đổ vào trà chờ trà ngấm rồi uống. Thế nhưng việc tưởng chừng như đơn giản ấy lại đáng để người ta học cả ...
Trà Phổ Nhĩ quýt - Sự kết hợp đặc biệt giữa trà và quả
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1380 09:02, 18/11/2021
0 0 4,348 0.0
Trà Phổ Nhĩ quýt hay còn gọi là tiểu thanh cam là dòng trà Phổ Nhĩ chín cao cấp có xuất xứ từ Vân Nam - Trung Quốc, là danh trà thượng hạng nổi tiếng khắp nơi. Đây là thức uống có hương vị đặc biệt được nhiều người yêu thích.

Trà Phổ Nhĩ quýt là món trà trân quý và đặc biệt được tạo nên bởi sự sáng ...
Những lợi ích bất ngờ khi uống trà thảo mộc không phải ai cũng biết
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1376 08:57, 16/11/2021
0 0 4,507 0.0
Trà thảo mộc ngày càng trở thành đồ uống không thể thiếu đối với nhiều người. Những lợi ích của trà thảo mộc đối với sức khỏe chính là lý do để khiến chúng càng phổ biến và được ưa chuộng hơn mỗi ngày.

Mặc dù có tên gọi là "trà", nhưng bạn không nên nhầm lẫn "trà thảo mộc" là một trong những ...
Chè với du lịch sinh thái
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1372 09:38, 14/11/2021
0 0 5,011 0.0
Du lịch sinh thái vùng chè là loại hình du lịch dựa vào thiên nhiên vùng nguyên liệu chè, gắn văn hóa địa phương với du lịch trải nghiệm của du khách tạo nên sự phát triển bền vững, đồng thời phát huy tối đa tiềm năng quảng bá thương hiệu, sản phẩm chè đến với người tiêu dùng.

Theo National Geographic: “Khách ...
Nên uống trà trong trường hợp nào?
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1365 09:07, 12/11/2021
0 0 5,092 0.0
Một tách trà cho mỗi ngày không những giúp bạn nâng cao sức đề kháng cho cơ thể mà còn phòng chống được rất nhiều bệnh tật. Tuy nhiên, để trà phát huy hết công dụng của nó thì thời điểm và loại trà phù hợp là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng.

- Sau khi thức dậy

Vì sau một đêm dài cơ thể đã ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!