/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Cách xử lý khi say nước trà

2272 08:14, 09/11/2022
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT

( từ)

Cách xử lý khi say nước trà
Từ lâu uống trà đã gắn liền với đời sống sinh hoạt của người Việt. Tuy nhiên, với những người mới hoặc những người uống trà không đúng cách sẽ mắc phải một số ảnh hưởng không mong muốn và điển hình là tình trạng say trà.

- Hiện tượng say trà

Trà là loại thức uống phổ biến, mang lại nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe người dùng. Say trà là một phản ứng của cơ thể khi bạn uống quá nhiều trà trong một khoảng thời gian ngắn hoặc sử dụng trà sai cách hay vào thời điểm không phù hợp. Khi đó, các hoạt chất có trong trà sẽ ảnh hưởng tới dạ dày, máu và gây kích thích quá mức hệ thống thần kinh trung ương dẫn đến say trà. Hiện tượng này xảy ra chủ yếu ở trẻ em, phụ nữ, người lớn tuổi và người có thể trạng yếu, người mới uống trà hay thậm chí người đã uống trà lâu năm.

- Các triệu chứng khi say trà

Về cơ bản, các triệu chứng khi say trà sẽ tương tự như say cà phê, nhưng ở mức độ nhẹ hơn và có một số triệu chứng đặc trưng khác.

Các phản ứng khi say trà có thể khác nhau tùy vào mức độ. Một vài triệu chứng rất dễ nhận biết khi say trà thường xảy ra đó là: tim đập nhanh, chóng mặt, buồn nôn. Đồng thời người say trà sẽ bị đổ mồ hôi, run rẩy, toàn thân vô cùng nhức mỏi và khó chịu. Trường hợp nặng hơn nữa sẽ bị hạ đường huyết thậm chí ngất lịm.

- Nguyên nhân dẫn đến say trà

Nguyên nhân của hiện tượng này là do phản ứng đào thải của cơ thể khi có chất lạ xâm nhập, hoặc lượng chất nào đó tăng đột biến trong cơ thể, cơ chế này xảy ra gần giống như khi bị trúng thực. Đối với người mới uống trà hay không có thói quen uống nhiều, khi uống một lượng trà quá mức sẽ gặp hiện tượng say trà.

Tuy nhiên, uống trà khi bụng đói hay trà quá đậm, kể cả là người yêu trà và uống trà thường xuyên cũng có thể bị say trà.

Ngoài ra, trong trà có chứa catechin, theanine và caffein. Đây là 3 hợp chất có lợi cho cơ thể, nhưng những người có cơ địa nhạy cảm, dễ dị ứng, không hợp nên dễ xảy ra tình trạng say trà.

Bên cạnh đó, những lá trà mới hái thường có nồng độ dược chất cao cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn có cảm giác nôn nao và khó chịu.

- Phương pháp xử lý khi say trà

Khi say trà, điều đầu tiên bạn cần làm chính là dừng tất cả mọi công việc đang dang dở, nghỉ ngơi hoàn toàn. Không nên cố gắng làm nốt việc hay chạy xe vì như vậy chỉ làm cơn say trà càng lâu khỏi, thậm chí sẽ bị ngất bởi hạ đường huyết.

Uống thật nhiều nước để thanh lọc và đào thải lượng nước trà trong cơ thể. Có thể sử dụng nước dừa hoặc pha nước chanh gừng.

Khi cơ thể cảm thấy nôn nao, có dấu hiệu bị hạ đường huyết, cần ăn kẹo, mứt, bánh hay uống syrup để tăng lượng đường trong máu, khắc phục tình trạng này.

Xoa ấm lòng bàn tay, bàn chân và xoa bóp hai bên vùng thái dương để giảm thiểu đi sự khó chịu.

Ăn thịt để tạo cảm giác no bụng, khiến cơ thể trở nên dễ chịu hơn cũng là một phương pháp khắc phục tình trạng say trà

Uống Trà Thôi
Theo Đời Sống Tiêu Dùng
Cách xử lý khi say nước trà
0 0 3,642 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Trà Ô long sữa - Hương trà dịu nhẹ
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1360 08:46, 10/11/2021
0 0 4,369 10.0
Trong thế giới trà, thông thường tên của các loại trà thường được gọi theo tên theo vị trí, nguồn gốc hoặc đặt theo đặc điểm chính của hình thức. Trà ô long sữa được đặt tên theo đặc điểm hương vị của nó. Trà ô long sữa là một loại trà mang đến cảm giác dịu ngọt, hương thơm sữa hòa quyện.

Một ...
Chuyện uống trà của người Việt
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1356 13:07, 08/11/2021
0 0 4,062 0.0
Ở Việt Nam, trà là thứ không thể thiếu từ xưa trong mỗi nếp nhà. Cây trà gắn bó mật thiết với cuộc sống giản dị chân chất của người Việt Nam, là thức uống thường nhật xuất hiện trong hầu hết gia đình người Việt từ những dịp quan trọng đến ngày thường.

Trà mọc từ đất, được hưởng trọn vẹn ...
Tên gọi trà Bắc
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1348 09:01, 06/11/2021
0 0 5,276 0.0
Trà Bắc hay chè bắc là cách gọi chung của người miền Nam dành cho loại trà mạn, loại trà xanh khô. Đối với nhiều người trà Bắc là từ chỉ chung cho tất cả các loại trà miền bắc, không kể trà xuất phát từ tỉnh nào, cho dù là Thái Nguyên hay Phú Thọ, Hà Giang,... nhưng đại đa số chỉ hiểu rằng, tên gọi đó ...
Thư giãn tinh thần với hương thơm của trà
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1344 09:55, 04/11/2021
0 0 4,243 0.0
Hương thơm là thứ đánh thức các giác quan của con người mãnh liệt nhất, hương thơm cũng để lại ấn tượng sâu đậm và kí ức khó phai nhất. Mùi hương thơm dịu của trà trong ấm trà khi vừa rót ra hết, mùi thơm thoang thoảng của tách trà hay mùi thơm nồng của bã trà… tổ hợp mùi hương này đều mang đến một ...
Dệt hương cho trà
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1342 09:36, 03/11/2021
0 0 4,531 0.0
Dệt hương cho trà không phải là dệt hương hoa vào trà với mục đích nhằm làm mất đi mùi mốc của trà. Dệt hương là quá trình tìm đến sự hòa hợp, hòa quyện giữa trà và hương hoa nhằm sáng tạo ra cái mới, tìm ra sự thi vị của sự kết hợp đó.

Trong cuốn sách “Dưới mái hiên nhà” tác giả có phần hướng ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!