/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

chiếc la bàn chỉ sai hướng

2299 13:01, 24/11/2022
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM

( từ)

chiếc la bàn chỉ sai hướng
Đạo lý phía sau câu chuyện "chiếc la bàn chỉ sai hướng": Hãy sống là một người có phương hướng, tin vào mình
Nếu chúng ta xác định đúng phương hướng thì dù lương tri phải chịu thử thách, chúng ta cũng sẽ không bị tác động bên ngoài làm nhiễu loạn…

Vào buổi tối, George đang đọc sách, con gái trèo lên giường chơi la bàn, cô bé cứ chơi mãi như thế rồi đột nhiên hét lên: "La bàn bị hỏng rồi!"

George thấy rất kỳ lạ, bởi vì la bàn bị hỏng là một việc rất hiếm lạ, chỉ cần từ trường của Trái Đất vẫn còn thì kim màu đỏ vẫn sẽ chỉ về hướng Bắc. Anh nhắc con gái hãy nhìn kỹ lại một chút, có thể là cô bé đã nhìn sai rồi".

Nhưng cô bé vẫn khăng khăng nói rằng la bàn hỏng thật rồi, lúc này George mới tiến lên trước kiểm tra.

Cửa sổ trong phòng cô bé hướng về phía Bắc, chiếc kim màu đỏ của la bàn đáng ra phải chỉ về hướng của cửa sổ mới đúng, nhưng nó lại cứ lệch về một bên khác. George cầm la bàn xoay mấy vòng, kim chỉ màu đỏ vẫn chỉ về cùng một hướng đó. Lẽ nào la bàn bị hỏng thật rồi sao? Nếu đã hỏng rồi thì tại sao từ đầu đến cuối nó vẫn chỉ về cùng một hướng?

George hỏi con gái: "Trong phòng này có nam châm không con?"

Cô bé bừng tỉnh đại ngộ, liên tục nói mình biết tại vì sao rồi. Thì ra là bố mới mua cho cô bé một đồ chơi bằng nam châm, cô bé để nó trong một chiếc xe hơi đồ chơi và đặt nó lên cái giá bên giường. La bàn chịu sự ảnh hưởng của nam châm trên chiếc xe nên không chỉ về phía Bắc nữa.

Cô bé cất chiếc xe đi và nhìn lại chiếc la bàn thì chiếc kim đỏ trên đó lại khôi phục về vị trí ban đầu là chỉ về hướng cửa sổ. Một nụ cười hiện trên khuôn mặt của cô bé.

Từ đầu đến cuối, chiếc la bàn không hề bị hỏng, từ trường của Trái Đất vẫn còn, chỉ là trong phòng có thêm nam châm nên làm nhiễu phán đoán của chúng ta.

Hãy sống là một người có phương hướng, tin vào mình

Sống trong đời, ai cũng từng có 1 lần lạc đường, phán đoán sai lầm, vì vậy, phải nhờ đến la bàn để chỉ hướng. Hướng của la bàn không bị kiểm soát bởi con người, vậy nên nó ổn định và tin cậy. Song dù là la bàn thì đôi khi cũng bị nhiễu sóng.

Giống như từ trường của nam châm trên chiếc xe đồ chơi, chúng ta không thấy được, không sờ được nhưng nó sẽ tác động đến phương hướng của la bàn. Tương tự thế, trong cuộc sống có rất nhiều thứ mà mắt thường không thể nhìn thấy được nhưng nó có ảnh hưởng rất lớn đến chúng ta.

Có đôi lúc, chúng ta muốn sử dụng một số công cụ bên ngoài đáng tin cậy để đưa ra phán đoán, nhưng đáng tin cậy nhất có lẽ chỉ có trái tim của chúng ta.

Xung quanh ta vẫn có từ tính tiềm ẩn và chiếc la bàn trên tay chúng ta có thể sẽ chạy không chuẩn. Nhưng nếu chúng ta xác định đúng phương hướng thì dù lương tri phải chịu thử thách, chúng ta cũng sẽ không bị tác động bên ngoài làm nhiễu loạn…

Hãy tự đặt câu hỏi cho chính mình, rằng: “Mình thực sự muốn gì?” Bởi chỉ khi có mục tiêu, bạn mới có thể vạch ra con đường, hướng đi để tiến đến mục tiêu đó.

Khi chúng ta đã xác định được đúng hướng rồi, thì trên con đường ấy, dù bạn có bị mời gọi hay lôi kéo bởi những thứ khác, bạn vẫn không bị dao động. Thay vào đó, bạn sẽ có sự tập trung cao độ, tận dụng mọi khoảnh khắc trôi qua trong cuộc sống để hiện thực hóa mục tiêu của mình.

Hãy sống là một người có phương hướng, tin vào chính mình.

Team Uống Trà Thôi sưu tầm
0 0 5,203 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

“Luật trời không phân thân sơ, chỉ người đạo đức mới hiểu”
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3264 13:34, 16/04/2024
3 0 169 0.0
Vào thời nhà Minh, có một học nhân tên là Trần Huệ. Trần Huệ có một người con gái, không được đặt tên, nên trên sử sách ghi chép lại là con gái của Trần Huệ. Cha mẹ cô mất sớm, để lại cô con gái và hai người em trai, một lên năm tuổi và người kia lên sáu tuổi. Cô đã đến tuổi lập gia đình, tất ...
TRIỀU NHÀ CHU VÌ SAO TRỊ QUỐC ĐƯỢC 800 NĂM?
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3259 13:00, 13/04/2024
2 0 252 0.0
TRIỀU NHÀ CHU VÌ SAO TRỊ QUỐC ĐƯỢC 800 NĂM?Chúng ta học lịch sử, thì có thể lấy lịch sử làm minh chứng. Đời nhà Chu kéo dài liên tục trong 856 năm, nguyên nhân do đâu vậy? Là Hiếu và Đễ. Vào thời Chu, khái niệm về Hiếu Đễ đã có nền tảng khá vững chắc. Cha của Chu Vũ Vương là Chu Văn Vương, cha của Chu ...
 BÁ DU THƯƠNG MẸ
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3258 13:00, 12/04/2024
4 0 307 0.0
Thời xưa có một người con hiếu thảo, tên là Hàn Bá Du. Mỗi khi cậu mắc lỗi, mẹ của cậu đều dạy bảo một cách nghiêm khắc, đôi lúc còn đánh đòn cậu nữa. Đến khi cậu khôn lớn, rồi trưởng thành, khi cậu mắc lỗi, cách dạy dỗ của người mẹ vẫn như xưa. Có lần, khi mẹ đánh đòn, cậu bỗng nhiên ...
TÌM CÁ TRONG BĂNG TUYẾT
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3257 12:27, 11/04/2024
2 0 349 0.0
Vào thời nhà Tấn, có một người con hiếu thảo tên là Vương Tường, mẹ mất sớm, cha lại lấy mẹ kế, mẹ kế xem cậu bé như cái gai trong mắt. Sau này, mẹ kế cũng sinh được một người con trai, đó chính là cậu em trai Vương Lãm. Kể từ đó, người mẹ kế luôn nghĩ ra nhiều cách để làm khó Vương Tường. Đối ...
Tấm Vé Hạng Nhất
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3253 09:19, 09/04/2024
1 0 441 0.0
Có một đôi vợ chồng già nọ sinh sống tằn tiện, tiết kiệm để nuôi 4 người con khôn lớn. Thời gian như thoi đưa, thoắt cái họ đã ở bên nhau 50 năm. Những người con thành đạt của họ bí mật bàn bạc để tặng cho bố mẹ một món quà thật ý nghĩa nhân dịp đám cưới vàng.Vì biết hai cụ thích nắm tay nhau ngắm ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!