/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Dám mạo hiểm là điều kiện không thể thiếu của thành công!

2306 12:03, 28/11/2022
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM

( từ)

Dám mạo hiểm là điều kiện không thể thiếu của thành công!
Trong cuộc sống, trong kinh doanh hay trong bất cứ một công việc gì, thành hay bại đều phụ thuộc vào bản thân mỗi chúng ta. Cách nhìn nhận sự việc, các giải quyết vấn đề sẽ cho chúng ta kết quả tương tự.
Team Uống Trà Thôi sưu tầm

Câu chuyện số 1 - Người tiều phu

Chuyện kể rằng, trên núi có một tiều phu chuyên sống bằng nghề kiếm củi. Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng anh đã dựng được một ngôi nhà che mưa che nắng cho mình.

Một ngày nọ, sau khi đã đốn được một đống củi to, anh vội gánh vào thành bán, không ngờ khi trở về thì ngôi nhà của anh lại đang cháy dữ dội. Hàng xóm vội vàng kéo đến giúp anh dập lửa, nhưng vì gió rất to nên mọi người đành bất lực nhìn ngọn lửa nuốt chửng ngôi nhà.

Khi lửa đã tắt, người tiều phu cầm một chiếc gậy lao vào trong đống tro ra sức lục lọi tìm kiếm. Mọi người đều rất ngạc nhiên vây kín lại, tưởng anh đang tìm bảo vật gì. Một lúc sau, mọi người thấy anh tiều phu reo lên sung sướng:

- Tìm thấy rồi, tôi tìm thấy rồi!

Mọi người tò mò lại gần xem, không ngờ đó chỉ là cây rìu đã cháy luôn cả cán, còn trơ mỗi lưỡi. Người tiều phu cầm rìu, tra cán khác vào và tự tin nói:

- Chỉ cần có cái rìu này thì tôi sẽ dựng lại một căn nhà còn chắc chắn hơn nữa!

Trên đời này, không một công ty thành công nào mà không từng thất bại, mấu chốt là phải tìm ra động lực để tiến lên. Khi bạn nhìn thấy ánh sáng hi vọng ở phía trước thì bạn sẽ tìm ra đường đi; khi bạn chỉ nhìn thấy màu đen u tối thì chắc chắn bạn đi vào ngõ cụt.

Câu chuyện số 2 - Anh chàng mù
Cũng có một câu chuyện khác, chuyện rằng có một người mù đến nhà bạn thân chơi. Sau khi dùng cơm tối xong xuôi, người mù chuẩn bị ra về. Lúc ấy, chủ nhà mới đưa cho anh ta một chiếc đèn pin và nói:

- Trời tối, anh cầm cái đèn này soi đường mà về".

- Anh biết rõ tôi là một người mù còn chuẩn bị đèn soi đường chẳng phải là cười nhạo tôi sao? - anh mù có vẻ giận dỗi.

- Anh hiểu nhầm ý tôi rồi. Anh đi đường, nhiều người khác cũng đi đường. Soi đường không phải để cho anh nhìn mà để người khác trông thấy không đâm vào anh - Vị chủ nhà mỉm cười, đáp.

Người mù bấy giờ mới ngẩn người ngộ ra.

Thực ra, con người ta luôn cần phải học cách đứng từ nhiều góc độ khác nhau mà nhìn nhận mọi sự việc. Cũng vậy, trước bất cứ biến cố, bất cứ thử thách nào, nếu bạn nhìn nó dưới con mắt của người lạc quan, dưới cách nghĩ khác đi, bạn sẽ tìm ra giải pháp.

Geogffrey Chaucer cho rằng "Sáng tạo chính là con đường đi duy nhất của một công ty lớn".

Câu chuyện số 3 - Người nông phu
Có người hỏi một anh nông dân: "Anh có trồng lúa mì không?". Anh nông dân trả lời: "Không, tôi sợ trời không mưa".

Người kia lại hỏi anh nông dân: "Vậy anh có trồng bông không?". Anh nông dân lại trả lời: "Không, tôi sợ kiến sẽ tha hết hạt giống".

Nghe vậy người này mới hỏi: "Vậy anh trồng gì?". Anh nông dân trả lời: "Tôi không trồng gì cả, tôi phải chắc chắn an toàn tuyệt đối mới làm".

Trong kinh doanh, nhiều lúc dám mạo hiểm cũng là một điều kiện không thể thiếu của thành công. Cơ hội không đến 2 lần, khi bạn bỏ qua thì ngay lập tức sẽ có người khác đón lấy. Những người thành công còn thường không đợi cơ hội đến, mà phải tự mình đi tìm cơ hội.

Hầu hết các doanh nhân đều không thành công với lần khởi nghiệp đầu tiên của họ, rất nhiều người thất bại trước khi họ thành công. Vì vậy, miễn là bạn vẫn tiến về phía trước với một tinh thần doanh nhân, tỉ lệ thành công của bạn sẽ tăng theo thời gian.
1 0 5,246 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

NGƯỜI TÀI XẾ THÔNG MINH CỦA EINSTEIN
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
1434 06:13, 08/12/2021
0 0 7,634 0.0
NGƯỜI TÀI XẾ THÔNG MINH CỦA EINSTEIN

Nhà vật lý nổi tiếng Einstein thông minh ra sao thì đã có quá nhiều câu chuyện nói về nó, nhưng có lẽ nhiều người chưa biết một giai thoại thú vị liên quan đến tài xế riêng của ông.
Khi Thuyết Tương Đối của Einstein trở nên nổi tiếng, ông được mời đến diễn thuyết về ...
MỘT NỮA SỰ THẬT
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
1433 06:08, 08/12/2021
0 0 7,343 0.0
MỘT NỮA SỰ THẬT

Ở trường học chúng ta được dạy rằng: "Tháng 8 năm 1945 Mỹ ném 2 quả bom nguyên tử xuống 2 thành phố Hirosima và Nagasaki - Nhật Bản, buộc Nhật Hoàng phải tuyên bố đầu hàng vô điều kiện trước quân Mỹ", chấm hết.
Sách giáo khoa đã nói đúng sự thật, nhưng không đề cập đến một sự thật ...
CÚI XUỐNG ĐỂ TÌM CƠ HỘI NGÓC ĐẦU LÊN
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
1432 06:03, 08/12/2021
0 0 7,314 0.0
CÚI XUỐNG ĐỂ TÌM CƠ HỘI NGÓC ĐẦU LÊN

Vị giám đốc mỗi ngày đều chen lên xe buýt ngồi, mặc dù cũng có chút kham khổ nhưng trong lòng anh lại cảm thấy rất lạ lẫm và vui vẻ. Thế rồi, có một chuyện không bình thường đã xảy ra…

Hôm ấy anh ta cũng lên xe buýt và ngồi xuống ghế. Trong lúc còn đang nhìn ngó quanh ...
NHÂN SINH: THẮNG Ở HÒA KHÍ, BẠI Ở TÍNH KHÍ, THÀNH CÔNG Ở ĐẠI KHÍ
1428 11:24, 06/12/2021
1 0 8,895 0.0
THẮNG Ở HÒA KHÍ
William Shakespeare có một câu danh ngôn: "Đối đãi với người cần hòa khí, nhưng không cần quá suồng sã. Hòa khí không đơn giản chỉ tính khí ôn hòa, điềm đạm, mà còn chỉ có tinh thần đoàn đội, có thể tạo nên bầu không khí hài hòa". Hòa khí không phải là bạn cần làm người tốt, mà là có một ...
Kính trọng người khác là một loại cảnh giới cao thượng
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
1421 09:09, 04/12/2021
0 0 9,602 0.0
Vào một ngày mùa thu, sau khi Ajian tốt nghiệp đại học, cô nộp đơn xin việc làm quảng cáo tại nước ngoài với một công ty quốc tế.

Sau mấy lần thử thách, cô tự biết rằng mình không giỏi như những người xin việc khác và cảm thấy rất khó để xin được công việc này. Sau lần thử thách cuối cùng, cô bước ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!