/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Tìm hiểu về trà Alisan

2309 08:34, 30/11/2022
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT

( từ)

Tìm hiểu về trà Alisan
Hương vị đặc biệt của trà Alisan là lý do giải thích tại sao loại trà này ngày càng được rất nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt, trà Alisan không chỉ là một loại trà thưởng thức mà còn được sử dụng như một loại nguyên liệu tuyệt đỉnh cho các món trà sữa.

Alisan hay còn gọi là A Lý Sơn, là vùng núi cao ở Đài Loan với hơn 25 đỉnh núi cao hơn 2000m, trong đó cao nhất là đỉnh Đại Tháp Sơn (2662m). Mảnh đất này được biết đến với phong cảnh rừng núi xanh đẹp, khí hậu mát mẻ, đất đai màu mỡ, nguồn nước trong lành và đặc biệt là sương mù ở đây dày đặc, phủ kín.

Với những điều kiện thuận lợi đó, Alisan trở thành một vùng canh tác trà nổi tiếng, cung cấp nhiều loại trà đặc sắc và không thể không nhắc đến trà Alisan. Hiện nay, loại trà này chủ yếu được trồng ở thị trấn Zhuqi, Meishan và những khu vực lân cận ở giữa Alisan và thành phố Gia Nghĩa.

Alishan là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Đài Loan, với phong cảnh đẹp, không khí trong lành cùng những đèo núi xanh mát. Một trong những yếu tố thu hút nhiều du khách đến núi Alishan là đoạn đường sắt xuyên rừng có trên 70 năm tuổi.

Trà Alisan được xem là “quốc trà” của Đài Loan, loại trà rất đặc biệt này chỉ có ở vùng núi cao Alisan Đài Loan mà thôi. Nơi này có sự kết hợp hoàn hảo giữa độ cao, khí hậu mát mẻ, đất giàu dinh dưỡng, nguồn nước trong lành để tưới tiêu và sương mù dai dẳng, tạo ra các loại trà đặc biệt không nơi nào có được.

Được chế biến từ lá và búp của những cây chè trồng trên độ cao hơn 1000m, trà Alisan là sự kết tinh hoàn hảo của địa thế trông đặc biệt và điều kiện thời tiết rất riêng. Những lá được sơ chế thủ công cầu kì sẽ đem đến cho bạn những ly trà thơm nồng lại rất tốt cho sức khỏe. Với màu sắc và vị trà rất đặc trưng, cực kỳ thơm, ngon và hấp dẫn, trà Alisan trở nên rất nổi tiếng đối với khách du lịch trên khắp thế giới.

Không phải tự nhiên mà trà Alisan được xem là quốc trà của Đài Loan mà điều này xuất phát từ hương vị thơm ngon, tuyệt hảo, rất riêng biệt mà bất kỳ loại trà nào cũng không thể sánh được. Khác với những loại trà thông thường, trà Alisan được chỉ được trồng ở những vùng núi có độ cao từ 1400-1600m, được bao phủ bởi sương mù. Nhiệt độ thấp, không khí loãng, thời gian chiếu sáng ít nên trà có hương vị rất đặc biệt và chứa nhiều dưỡng chất hơn.

Trà Alisan có sự phức tạp trong hương vị. Thưởng thức một ly trà bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt dịu nơi đầu lưỡi và để lại là sự thanh mát, dễ chịu. Hương thơm của trà là sự hòa quyện của các loại hoa cỏ. Bạn có thể cảm nhận được trà thoang thoảng hương hoa lan, hoa nhài, hoa hồng, gỗ đàn hương nhưng đôi khi nó lại giống như mùi bơ sữa, táo xanh.

Uống Trà Thôi
Theo Tạp Chí Kinh Tế
Tìm hiểu về trà Alisan
0 0 4,539 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Trà Gấu trúc – Trà “độc nhất vô nhị” ở Trung Quốc
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3266 10:16, 18/04/2024
2 0 208 0.0
Không phải Đại Hồng Bào hay Long Đỉnh... loại trà “độc nhất vô nhị” của Trung Quốc khiến nhiều người tò mò lại là trà Gấu trúc. Đây là loại trà được trồng từ phân gấu trúc, nửa cân chè loại sau chế biến có giá 200.000 nhân dân tệ (khoảng 35.000 USD), với trà hái đợt đầu tiên.

Trà Gấu trúc (hùng miêu ...
Cổ nhân dạy “Nhân sinh như 3 chén trà”: Đắng tựa cuộc đời, ngọt tựa ái tình nhưng lại nhạt như gió thoảng
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3262 09:00, 15/04/2024
5 0 302 0.0
Người xưa ví von nhân sinh giống như 3 đạo trà: Đạo thứ nhất đắng khổ tựa như cuộc đời, đạo thứ hai ngọt ngào tựa ái tính trong khi đạo thứ ba lại nhạt như gió thoảng. Những ai yêu trà, biết thưởng trà, họ sẽ không coi trà đơn thuần là một thức uống mà coi nó như biểu hiện của bách thái nhân sinh, với ...
Chuyện của trà (Kỳ 6): Có gì hấp dẫn ở những cuộc “đấu trà”?
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3256 09:14, 11/04/2024
3 0 420 0.0
Người Trung Quốc không chỉ yêu thích uống trà mà để nâng cao chất lượng của trà, họ còn sáng tạo ra một trò chơi nghệ thuật gọi là “đấu trà” hay “mính chiến” rất kỳ thú từ triều đại nhà Tống. Nghệ thuật “đấu trà” của Trung Quốc đã được lưu giữ, phát triển và du nhập sang nước láng giềng ...
Điểm danh những loại trà đắt nhất thế giới
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3252 11:53, 08/04/2024
7 0 498 0.0
Trà là một trong những loại đồ uống được ưa chuộng nhất trên khắp thế giới với giá trị dinh dưỡng và giá trị văn hóa tinh thần cao. Không chỉ mang lại giá trị văn hóa mà trà còn là một mặt hàng mang lại giá trị kinh tế đáng kinh ngạc.

Bắt nguồn từ Trung Quốc qua một khám phá tình cờ, trà đã vượt ra ...
Chuyện của trà (Kỳ 5): “Quyền lực” của trà dưới triều nhà Tống
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3245 08:53, 05/04/2024
0 0 484 0.0
Như đã nói ở các kỳ trước, từ khi xuất hiện, trà đã nhanh chóng trở thành thức uống được yêu thích nhất xứ Trung Hoa. Dưới triều đại nhà Tống, trà là một món hàng có giá cao hơn cả vàng.

Thậm chí, khi bước ra khỏi biên giới, trà còn được coi như một loại tiền tệ và hình thành nên một con đường Trà ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
GIỚI THIỆU SÁCH HAY
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!