/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Tìm hiểu về trà Alisan

2309 08:34, 30/11/2022
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT

( từ)

Tìm hiểu về trà Alisan
Hương vị đặc biệt của trà Alisan là lý do giải thích tại sao loại trà này ngày càng được rất nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt, trà Alisan không chỉ là một loại trà thưởng thức mà còn được sử dụng như một loại nguyên liệu tuyệt đỉnh cho các món trà sữa.

Alisan hay còn gọi là A Lý Sơn, là vùng núi cao ở Đài Loan với hơn 25 đỉnh núi cao hơn 2000m, trong đó cao nhất là đỉnh Đại Tháp Sơn (2662m). Mảnh đất này được biết đến với phong cảnh rừng núi xanh đẹp, khí hậu mát mẻ, đất đai màu mỡ, nguồn nước trong lành và đặc biệt là sương mù ở đây dày đặc, phủ kín.

Với những điều kiện thuận lợi đó, Alisan trở thành một vùng canh tác trà nổi tiếng, cung cấp nhiều loại trà đặc sắc và không thể không nhắc đến trà Alisan. Hiện nay, loại trà này chủ yếu được trồng ở thị trấn Zhuqi, Meishan và những khu vực lân cận ở giữa Alisan và thành phố Gia Nghĩa.

Alishan là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Đài Loan, với phong cảnh đẹp, không khí trong lành cùng những đèo núi xanh mát. Một trong những yếu tố thu hút nhiều du khách đến núi Alishan là đoạn đường sắt xuyên rừng có trên 70 năm tuổi.

Trà Alisan được xem là “quốc trà” của Đài Loan, loại trà rất đặc biệt này chỉ có ở vùng núi cao Alisan Đài Loan mà thôi. Nơi này có sự kết hợp hoàn hảo giữa độ cao, khí hậu mát mẻ, đất giàu dinh dưỡng, nguồn nước trong lành để tưới tiêu và sương mù dai dẳng, tạo ra các loại trà đặc biệt không nơi nào có được.

Được chế biến từ lá và búp của những cây chè trồng trên độ cao hơn 1000m, trà Alisan là sự kết tinh hoàn hảo của địa thế trông đặc biệt và điều kiện thời tiết rất riêng. Những lá được sơ chế thủ công cầu kì sẽ đem đến cho bạn những ly trà thơm nồng lại rất tốt cho sức khỏe. Với màu sắc và vị trà rất đặc trưng, cực kỳ thơm, ngon và hấp dẫn, trà Alisan trở nên rất nổi tiếng đối với khách du lịch trên khắp thế giới.

Không phải tự nhiên mà trà Alisan được xem là quốc trà của Đài Loan mà điều này xuất phát từ hương vị thơm ngon, tuyệt hảo, rất riêng biệt mà bất kỳ loại trà nào cũng không thể sánh được. Khác với những loại trà thông thường, trà Alisan được chỉ được trồng ở những vùng núi có độ cao từ 1400-1600m, được bao phủ bởi sương mù. Nhiệt độ thấp, không khí loãng, thời gian chiếu sáng ít nên trà có hương vị rất đặc biệt và chứa nhiều dưỡng chất hơn.

Trà Alisan có sự phức tạp trong hương vị. Thưởng thức một ly trà bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt dịu nơi đầu lưỡi và để lại là sự thanh mát, dễ chịu. Hương thơm của trà là sự hòa quyện của các loại hoa cỏ. Bạn có thể cảm nhận được trà thoang thoảng hương hoa lan, hoa nhài, hoa hồng, gỗ đàn hương nhưng đôi khi nó lại giống như mùi bơ sữa, táo xanh.

Uống Trà Thôi
Theo Tạp Chí Kinh Tế
Tìm hiểu về trà Alisan
0 0 4,279 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Phong cách uống trà theo từng vùng miền
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1502 09:12, 25/12/2021
0 0 4,873 0.0
Trà không còn chỉ là một thức uống mà đã trở thành một nét văn hóa xưa - nay. Cách thưởng thức trà của người Việt ở 3 miền cũng từ đó mang nhiều nét độc đáo, rất đa dạng và không theo chuẩn mực nào. Ở mỗi vùng miền, uống trà thể hiện được phong thái, lối sống của vùng miền đó.

Có thể do đặc điểm ...
Tìm hiểu về trà Hojicha và công dụng khi uống trà mỗi ngày
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1487 09:08, 20/12/2021
0 0 4,209 0.0
Trà xanh đã được tiêu thụ hơn một nghìn năm và phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới. Trong số đó, Hojicha là một loại trà xanh được rang để tạo ra hương vị và hương thơm độc đáo. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách hojicha được tạo ra và lợi ích của loại trà này đến sức khỏe.
Trà Hojicha là ...
Khám phá 5 loại trà tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của phái đẹp
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1476 08:52, 18/12/2021
0 0 4,417 0.0
Không chỉ thơm ngon, trà còn được xem như “thần dược” trong việc duy trì sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ. Cùng chúng tôi điểm qua những loại trà tốt cho phái đẹp ngay sau đây.

- Trà trắng - Chất chống oxy hóa mạnh mẽ

Trà trắng và trà xanh đều có nguồn gốc từ cùng một loại cây là Camellia sinensis. Sự ...
Trà Sassafras là gì? Lợi ích của trà với sức khỏe
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1470 09:13, 16/12/2021
0 0 4,510 0.0
Trà Sassafras hay còn gọi là trà xá xị là một loại đồ uống phổ biến được ưa chuộng vì hương vị và mùi thơm đặc trưng, được sử dụng trên khắp thế giới vì nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Trà Sassafras là gì?

Sassafras (Sassafras albidum) hay còn gọi là xá xị là một loại cây được biết đến nhiều ở một số ...
Bất ngờ nơi một ấm trà có giá cao hơn phòng khách sạn hạng sang
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1463 09:02, 14/12/2021
0 0 4,076 0.0
Khách sạn 5 sao nằm đối diện cung điện Buckingham đang là cái tên được nhiều người chú ý do cung cấp một dịch vụ đắt đỏ uống trà. Một bình trà nóng ở đây có giá khoảng 625 USD và chỉ rót được đủ 3 cốc. Tương đương, mỗi cốc trà giá hơn 200 USD.

Được biết, loại trà đắt đỏ này sờ rất mịn tay và ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!