/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Tìm hiểu về trà Alisan

2309 08:34, 30/11/2022
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT

( từ)

Tìm hiểu về trà Alisan
Hương vị đặc biệt của trà Alisan là lý do giải thích tại sao loại trà này ngày càng được rất nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt, trà Alisan không chỉ là một loại trà thưởng thức mà còn được sử dụng như một loại nguyên liệu tuyệt đỉnh cho các món trà sữa.

Alisan hay còn gọi là A Lý Sơn, là vùng núi cao ở Đài Loan với hơn 25 đỉnh núi cao hơn 2000m, trong đó cao nhất là đỉnh Đại Tháp Sơn (2662m). Mảnh đất này được biết đến với phong cảnh rừng núi xanh đẹp, khí hậu mát mẻ, đất đai màu mỡ, nguồn nước trong lành và đặc biệt là sương mù ở đây dày đặc, phủ kín.

Với những điều kiện thuận lợi đó, Alisan trở thành một vùng canh tác trà nổi tiếng, cung cấp nhiều loại trà đặc sắc và không thể không nhắc đến trà Alisan. Hiện nay, loại trà này chủ yếu được trồng ở thị trấn Zhuqi, Meishan và những khu vực lân cận ở giữa Alisan và thành phố Gia Nghĩa.

Alishan là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Đài Loan, với phong cảnh đẹp, không khí trong lành cùng những đèo núi xanh mát. Một trong những yếu tố thu hút nhiều du khách đến núi Alishan là đoạn đường sắt xuyên rừng có trên 70 năm tuổi.

Trà Alisan được xem là “quốc trà” của Đài Loan, loại trà rất đặc biệt này chỉ có ở vùng núi cao Alisan Đài Loan mà thôi. Nơi này có sự kết hợp hoàn hảo giữa độ cao, khí hậu mát mẻ, đất giàu dinh dưỡng, nguồn nước trong lành để tưới tiêu và sương mù dai dẳng, tạo ra các loại trà đặc biệt không nơi nào có được.

Được chế biến từ lá và búp của những cây chè trồng trên độ cao hơn 1000m, trà Alisan là sự kết tinh hoàn hảo của địa thế trông đặc biệt và điều kiện thời tiết rất riêng. Những lá được sơ chế thủ công cầu kì sẽ đem đến cho bạn những ly trà thơm nồng lại rất tốt cho sức khỏe. Với màu sắc và vị trà rất đặc trưng, cực kỳ thơm, ngon và hấp dẫn, trà Alisan trở nên rất nổi tiếng đối với khách du lịch trên khắp thế giới.

Không phải tự nhiên mà trà Alisan được xem là quốc trà của Đài Loan mà điều này xuất phát từ hương vị thơm ngon, tuyệt hảo, rất riêng biệt mà bất kỳ loại trà nào cũng không thể sánh được. Khác với những loại trà thông thường, trà Alisan được chỉ được trồng ở những vùng núi có độ cao từ 1400-1600m, được bao phủ bởi sương mù. Nhiệt độ thấp, không khí loãng, thời gian chiếu sáng ít nên trà có hương vị rất đặc biệt và chứa nhiều dưỡng chất hơn.

Trà Alisan có sự phức tạp trong hương vị. Thưởng thức một ly trà bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt dịu nơi đầu lưỡi và để lại là sự thanh mát, dễ chịu. Hương thơm của trà là sự hòa quyện của các loại hoa cỏ. Bạn có thể cảm nhận được trà thoang thoảng hương hoa lan, hoa nhài, hoa hồng, gỗ đàn hương nhưng đôi khi nó lại giống như mùi bơ sữa, táo xanh.

Uống Trà Thôi
Theo Tạp Chí Kinh Tế
Tìm hiểu về trà Alisan
0 0 4,290 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Trà sạch và trà tạp chất
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1450 10:31, 12/12/2021
0 0 4,686 0.0
Trà là một trong những thức uống quen thuộc của người Việt, nó góp mặt trong tất cả những sự kiện từ quan trọng đến bình thường trong đời sống. Bởi vì rất thông dụng nên trên thị trường tràn lan những loại trà bẩn đóng bán để kiếm lợi nhuận mà không quan tâm đến sức khỏe của người sử dụng, thậm ...
Vị chát của trà đến từ đâu?
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1441 09:04, 10/12/2021
0 0 4,402 0.0
Trà từ lâu đã trở thành một trong những món đồ uống phổ biến nhất trên thế giới. Trà không chỉ được biết đến bởi hương vị ngon mà còn được sử dụng nhiều vì tốt cho sức khỏe. Trong trà có hợp chất gọi là tannin tạo nên vị chát đặc trưng. Vị chát của trà không chỉ làm nên hương vị đặc biệt mà ...
Bí quyết bảo quản trà Thái Nguyên
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1435 09:10, 08/12/2021
0 0 4,228 0.0
Biết cách bảo quản trà là công việc mà mỗi nghệ nhân sành trà, hay uống trà đều phải biết. Đối với mỗi người làm chè Thái Nguyên, một trong những yêu cầu quan trọng được đặt ra là cần biết cách bảo quản chè để không làm mất đi giá trị ban đầu của chúng.

Chè Thái Nguyên hầu hết được làm từ búp ...
Sự quý phái của trà ô long
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1427 10:43, 06/12/2021
0 0 5,052 0.0
Trà gắn với đời sống của người Việt từ lâu đời. Chén trà gắn liền với tình nghĩa tâm giao, trà cũng là sự bắt đầu khởi nguồn trong văn hóa con người, thể hiện cái tình cái nghĩa “chén trà là đầu câu chuyện”. Một trong những dòng trà vừa mộc mạc vừa quyến rũ chính là ô long. Uống chén trà ô long dịu ...
Chè chốt - Khí phách tinh thần người lính
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1416 09:32, 02/12/2021
0 0 4,865 0.0
Chè chốt thể hiện sức sống mạnh mẽ mà quyết liệt như cây chè giữa bom đạn, cũng là tâm hồn lạc quan của người lính. Những người lính yêu vị đắng chát xen chút ngọt từ chồi non mọc ra trên cây trà cổ thụ bị đạn pháo oanh tạc. Chè chốt là chút bình yên mà người lính gom góp thời chiến, gợi nhắc về ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!