/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Chuyện

2336 15:18, 11/12/2022
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM

( từ)

Chuyện
Đây là câu chuyện mình muốn kể trong rất nhiều câu chuyện khác, trong hành trình về với thiên nhiên, chúng ta quay về với tự nhiên và trải nghiệm cảm xúc của chính mình, đâu đó những cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ, sông núi hùng vĩ hay những câu chuyện kỳ bí làm ngất ngây những tâm hồn đã tù túng quá lâu trong những lồng giam do chính mình dựng lên.

Thật vậy, về với thiên nhiên, tâm hồn chúng ta lúc nào cũng tự do hơn, nhưng tự do không chỉ để đón nhận những điều tuyệt diệu, những sức sống mãnh liệt, những hi sinh thầm lặng... mà còn chấp nhận cả những khiếm khuyết, những nỗi đau day dứt hay hết thảy những điều bất toàn trong cuộc sống.

Vâng, hôm nay, mình sẽ kể về : Chuyện của Ngo.

Trên cung đường về trở về thiên nhiên để trải nghiệm sự yên lắng và tự do trong tâm hồn, mình nhận ra đâu đó những gốc thông già lem nhem những vết đốt trên thân cây, cùng những phần bị đục đẻo chồng chéo lên nhau. Mình đã tự hỏi, điều gì xảy ra với chúng, với những vết cắt cứa đầy trên thân???

Chuyện rằng, khi cây thông bị một vết thương trên thân, chúng sẽ tự dồn nhựa về - một loại nhựa sống nuôi dưỡng cây, để chữa lành cho vết thương đó.

Vừa hay, con người đã phát hiện ra quy luật này. Vậy là họ đốt cây, vừa đủ làm tổn thương chúng, cứ thế, cây thông dồn hết nhựa về nơi bị thương để chữa lành, canh vừa đúng thời gian cây dồn nhựa về, họ sẽ đẻo các khúc gỗ thông vùng vừa đốt, thế là họ có những khúc Ngo, tức là lúc này, gỗ thông sẽ nồng mùi nhựa thông hơn những vùng khác, đốt sẽ thơm hơn, bắt lửa hơn.

Cũng có những cây thông vì bị thương quá nặng, do bị đẻo quá sâu, hay bị đốt nhiều lần mà chết, nhựa thông lúc này cố gắng lắm cũng không cứu được chính mình.

Chúng ta thấy đấy, mọi sự sống đều có quy luật, và mỗi sinh vật sống đều có sức sống mãnh liệt, sự ham sống và khả năng tự chữa lành cho chính mình.

Chỉ con người chúng ta là thấy chán sống, thấy muốn chết đi cho rồi, và đã quên đi khả năng tự chữa lành cho chính mình.
Có con chim nào muốn chết khi nghe tiếng hót của con chim khác?
có cái cây nào buồn bã khi nhìn cái cây khác cao lớn hơn?
có chiếc lá xanh nào đòi rụng chỉ vì thấy cái lá vàng kia rụng trước??

Duy chỉ có sự sống của con người, cái sự sống được cho là đầy sự thông tuệ kia mới làm được điều đó.Con người chúng ta, từ khi nào đã đánh mất khả năng chữa lành cho chính mình?

Mỗi lần bị tổn thương, thay vì chăm sóc lại cho chính mình, chúng ta thường bỏ mặc vết thương đó, để quay ra ca thán, oán trách và đổ lỗi cho xung quanh, tất cả những phản ứng đó liệu có làm cho chúng ta lành lặn, bình yên và nhẹ nhàng hơn ??

Thật vậy, về với thiên nhiên, để thấy rằng sự sống của con người đôi khi thật nhỏ bé, hẹp hòi và vị kỷ, để chúng ta học được bài học về sức sống mãnh liệt, về khả năng tự chữa lành và một tâm hồn luôn rộng mở..

Hãy hiểu rằng, cơ thể chúng ta có khả năng tự chữa lành, và tâm hồn chúng ta cũng vậy, đó chính là phép màu mà chúng ta thường nhắc đến.

Phép màu không chỉ có ở Xứ sở thần tiên, nó luôn có ở bên trong mỗi con người chúng ta.

- Team Uống Trà Thôi Sưu Tầm -
1 0 5,449 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3236 08:33, 28/03/2024
4 0 123 0.0
 Câu chuyện giữa vị hòa thượng và một hương khách dưới đây là điều mà mỗi chúng ta cần ngẫm, học và làm vì cuộc sống của chính mình. Có người hỏi một vị hòa thượng già: Thưa hòa thượng, tôi có thể hỏi ngài một câu không được cung kính cho lắm, liệu có được không ạ?Hòa thượng đáp: Anh cứ ...
MỘT ĐIỀU NHỊN, CHÍN ĐIỀU LÀNH
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3230 13:30, 21/03/2024
3 0 597 0.0
MỘT ĐIỀU NHỊN, CHÍN ĐIỀU LÀNH Trước kia tôi có kết giao với một số người khéo mồm khéo miệng, giỏi biện luận, lúc ấy tôi cho rằng đó là một loại tài năng, cũng không thật sự suy nghĩ kỹ về quan hệ giữa giỏi biện luận và thiện ác ra sao.Sau này lại kết giao với một số người nhẫn nhục không tranh ...
KHỔNG TỬ LUẬN VỀ ĐỨC HẠNH CỦA
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3219 13:47, 11/03/2024
6 0 675 0.0
KHỔNG TỬ LUẬN VỀ ĐỨC HẠNH CỦA "NƯỚC" Vài suy nghĩ sau khi đọc:KHỔNG TỬ LUẬN VỀ ĐỨC HẠNH CỦA "NƯỚC"Tác giả: Lục Chân.Đức Khổng Tử đang chăm chú ngắm dòng sông đang chảy về phương Đông. Tử Cống hỏi ông, “Khi một người quân tử nhìn nước như thế này, nhất định người ấy có được niềm vui ...
KIẾP SỐ TRỜI ĐỊNH CÓ THỂ TRÁNH ĐƯỢC KHÔNG? CÂU TRẢ LỜI TỪ CÁC TƯ LIỆU LỊCH SỬ
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3218 10:10, 11/03/2024
4 0 567 0.0
Có người cho rằng ‘Kiếp số’ là Trời định, là tai nạn đã được chủ định trong vận mệnh, người ta không thể cải biến. Nhưng chúng ta hãy nghĩ sâu thêm, nếu ‘Kiếp số’ là Trời định, vậy Ông Trời căn cứ vào đâu để định ra? Hậu thiên có thể cải biến không?Nhân quả báo ứng, tội do tự mìnhVào những ...
SINH TỬ HỮU MỆNH, PHÚ QUÝ TẠI THIÊN
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3213 18:19, 07/03/2024
0 0 584 0.0
Câu “Sinh tử hữu mệnh, phú quý tại thiên” thì chắc nhiều người đã nghe nói tới, nhưng ít người biết rằng đằng sau câu nói này còn có một câu chuyện. Câu này xuất phát từ cuộc trò chuyện giữa 2 người học trò của Khổng Tử là Tư Mã Canh (tự là Tử Ngưu) và Tử Hạ, được chép lại trong “Luận ngữ . Nhan ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!