/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Chuyện

2336 15:18, 11/12/2022
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM

( từ)

Chuyện
Đây là câu chuyện mình muốn kể trong rất nhiều câu chuyện khác, trong hành trình về với thiên nhiên, chúng ta quay về với tự nhiên và trải nghiệm cảm xúc của chính mình, đâu đó những cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ, sông núi hùng vĩ hay những câu chuyện kỳ bí làm ngất ngây những tâm hồn đã tù túng quá lâu trong những lồng giam do chính mình dựng lên.

Thật vậy, về với thiên nhiên, tâm hồn chúng ta lúc nào cũng tự do hơn, nhưng tự do không chỉ để đón nhận những điều tuyệt diệu, những sức sống mãnh liệt, những hi sinh thầm lặng... mà còn chấp nhận cả những khiếm khuyết, những nỗi đau day dứt hay hết thảy những điều bất toàn trong cuộc sống.

Vâng, hôm nay, mình sẽ kể về : Chuyện của Ngo.

Trên cung đường về trở về thiên nhiên để trải nghiệm sự yên lắng và tự do trong tâm hồn, mình nhận ra đâu đó những gốc thông già lem nhem những vết đốt trên thân cây, cùng những phần bị đục đẻo chồng chéo lên nhau. Mình đã tự hỏi, điều gì xảy ra với chúng, với những vết cắt cứa đầy trên thân???

Chuyện rằng, khi cây thông bị một vết thương trên thân, chúng sẽ tự dồn nhựa về - một loại nhựa sống nuôi dưỡng cây, để chữa lành cho vết thương đó.

Vừa hay, con người đã phát hiện ra quy luật này. Vậy là họ đốt cây, vừa đủ làm tổn thương chúng, cứ thế, cây thông dồn hết nhựa về nơi bị thương để chữa lành, canh vừa đúng thời gian cây dồn nhựa về, họ sẽ đẻo các khúc gỗ thông vùng vừa đốt, thế là họ có những khúc Ngo, tức là lúc này, gỗ thông sẽ nồng mùi nhựa thông hơn những vùng khác, đốt sẽ thơm hơn, bắt lửa hơn.

Cũng có những cây thông vì bị thương quá nặng, do bị đẻo quá sâu, hay bị đốt nhiều lần mà chết, nhựa thông lúc này cố gắng lắm cũng không cứu được chính mình.

Chúng ta thấy đấy, mọi sự sống đều có quy luật, và mỗi sinh vật sống đều có sức sống mãnh liệt, sự ham sống và khả năng tự chữa lành cho chính mình.

Chỉ con người chúng ta là thấy chán sống, thấy muốn chết đi cho rồi, và đã quên đi khả năng tự chữa lành cho chính mình.
Có con chim nào muốn chết khi nghe tiếng hót của con chim khác?
có cái cây nào buồn bã khi nhìn cái cây khác cao lớn hơn?
có chiếc lá xanh nào đòi rụng chỉ vì thấy cái lá vàng kia rụng trước??

Duy chỉ có sự sống của con người, cái sự sống được cho là đầy sự thông tuệ kia mới làm được điều đó.Con người chúng ta, từ khi nào đã đánh mất khả năng chữa lành cho chính mình?

Mỗi lần bị tổn thương, thay vì chăm sóc lại cho chính mình, chúng ta thường bỏ mặc vết thương đó, để quay ra ca thán, oán trách và đổ lỗi cho xung quanh, tất cả những phản ứng đó liệu có làm cho chúng ta lành lặn, bình yên và nhẹ nhàng hơn ??

Thật vậy, về với thiên nhiên, để thấy rằng sự sống của con người đôi khi thật nhỏ bé, hẹp hòi và vị kỷ, để chúng ta học được bài học về sức sống mãnh liệt, về khả năng tự chữa lành và một tâm hồn luôn rộng mở..

Hãy hiểu rằng, cơ thể chúng ta có khả năng tự chữa lành, và tâm hồn chúng ta cũng vậy, đó chính là phép màu mà chúng ta thường nhắc đến.

Phép màu không chỉ có ở Xứ sở thần tiên, nó luôn có ở bên trong mỗi con người chúng ta.

- Team Uống Trà Thôi Sưu Tầm -
1 0 10,639 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Rất nhiều người chật vật không thể thành công và giàu có, nguyên nhân ít ai ngờ
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2104 16:00, 06/09/2022
0 0 11,128 0.0
Có câu chuyện nhỏ thế này:

Một vị giáo sư già đưa ra một câu hỏi: "Nếu bạn lên núi đốn cây, vừa lúc nhìn thấy trước mặt có hai cái cây đang đứng, một cây thô to, một cây nhỏ, bạn sẽ chặt cây nào?"

Mọi người đã đồng thanh trả lời: "Tất nhiên sẽ chặt cái cây thô to kia rồi."

Vị giáo sư cười bảo: ...
2 câu chuyện truyền cảm hứng giúp chúng ta sống tốt hơn mỗi ngày
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2102 14:47, 05/09/2022
0 0 10,757 0.0
2 câu chuyện truyền cảm hứng giúp chúng ta sống tốt hơn mỗi ngày
Nghịch cảnh là một phần của cuộc sống, ai biết biến thành cơ hội, người đó chiến thắng. 2 câu chuyện dưới đây sẽ tạo động lực, truyền cảm hứng giúp bạn sống tốt hơn mỗi ngày.
Team Uống Trà Thôi

Xây cầu Brooklyn - bài học về sự kiên ...
Dê Hoá Chó
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2095 07:19, 01/09/2022
0 0 9,679 0.0
DÊ HÓA CHÓ

Thuở xưa, có một tu sĩ Bà La Môn ra chợ mua dê về tế thần. Nhìn con dê béo tốt, một bọn lưu manh rắp tâm đánh cắp. Sau một hồi bàn tính, một tên bước ra, giả bộ ngạc nhiên hỏi ông Bà La Môn:

- Sao ngài cõng chó lên lưng mà đi như thế kia? Nó bị đau chân hả?

Tu sĩ nổi cáu quát:

- Mắt với mũi, ...
Vẻ đẹp
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2091 14:11, 28/08/2022
0 0 11,536 0.0
CÂU CHUYỆN VỀ VẺ ĐẸP
Một cô gái nhan sắc rất đẹp đi lễ chùa, gặp chú tiểu đang ngồi thiền, cô kiêu hãnh hỏi:
- Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ. Chú có thấy tôi đẹp không?
Chú tiểu đáp:
- Cô chẳng có gì đẹp cả.
Nghe nói thế, cô gái mở tròn đôi mắt, bực bội nói:
- Hoa hậu là người đẹp nhất. ...
U Tịch Đại Sư
2089 21:17, 27/08/2022
2 1 11,098 9.0
Vị tăng kia, không hiểu gì về Phật pháp cả, nhưng muốn đánh lừa tín đồ, tự xưng là "U Tịnh đại sư". Để dễ gạt người chung quanh, ông ta có mướn hai tổ sư có tài ngôn ngữ để trả lời hộ ông ta, phần ông ta thì cứ im lặng mãi cho đúng với danh xưng.

Ngày kia, hai tên sư bè lũ của ông đi vắng, có một tăng ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
GIỚI THIỆU SÁCH HAY
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!