/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

KHI ĐỦ DUYÊN MỌI CHUYỆN ĐỀU TRỞ NÊN DỄ DÀNG

2339 09:50, 12/12/2022
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM

( từ)

KHI ĐỦ DUYÊN MỌI CHUYỆN ĐỀU TRỞ NÊN DỄ DÀNG Các tình nguyện viên tiếp cận môi trường sống gần thiên nhiên
KHI ĐỦ DUYÊN MỌI CHUYỆN ĐỀU TRỞ NÊN DỄ DÀNG

Duyên chưa đủ thì dù chúng ta có cố gắng đến đâu cũng sẽ khó thành công và trọn vẹn như ý. Mà đã thiếu thì có vội vã đến mấy cũng chẳng tròn đầy. Duyên đủ thì sinh, duyên ly thì diệt.

Nhiều khi thiếu một chút xíu duyên thôi mà chuyện muốn làm mà làm hoài cũng không xong. Người muốn dứt mà tránh hoài cũng không được. Người cần gặp tìm hoài cũng không ra. Ở trong tình cảnh đó, nhiều người sẽ khó lòng chấp nhận thực tế và chịu kham nhẫn chờ đợi đủ duyên. Rồi lại mất ăn, mất ngủ, suy nghĩ và hành động thiếu sáng suốt, hờn giận với cuộc đời, sinh ra đủ thứ khổ sở trong lòng.

Quanh đi quẩn lại, cuộc đời ai cũng gói trong ba chữ: "Nhân - duyên - quả". Hiểu được như vậy, sẽ bớt khổ tâm đi rất nhiều, thấy đồng cảm với nhau hơn nhiều. Sẽ bớt than oán, bớt thắc mắc và mò mẫm về số phận. Vì tất cả sự việc diễn ra đều do chính chúng ta gieo tạo nên trong quá khứ và chúng ta cũng có quyền thay đổi tương lai bằng chính những hành động ở thực tại.

Khi đã cố gắng hết sức mà chuyện chưa thành, thì hãy nhớ rằng, chỉ cần thêm thời gian nữa, cần thêm sự tác động, sự thay đổi, sự học hỏi thêm từ chính bản thân, thì rồi mọi chuyện sẽ chuyển biến theo hướng phù hợp nhất.

Có sự nhìn nhận như vậy, chúng ta sẽ luôn hàm dưỡng nhiều năng lượng tích cực và thấy cuộc sống này luôn là sự an bài tương thích với khả năng của mỗi người. Bất cứ điều gì xảy đến đều giúp chúng ta rèn luyện thân tâm và hoàn thiện những món vay trả lẫn nhau từng có.

Và đôi khi, chính quãng thời gian dạy chúng ta biết kiên nhẫn, biết cố gắng, biết vực dậy để vun bồi cho duyên thêm đủ, lại là quãng thời gian đầy ý nghĩa và màu nhiệm để sống trọn với thực tại. Hạnh phúc đang hiện hữu bên cạnh, chỉ vì thiếu đi cái nhìn quán sát về nhân duyên mà thành ra chúng ta tự làm khổ bản thân bấy lâu nay.

Phép màu nơi cuộc sống này nằm ngay chính sự tròn khuyết của cuộc đời. Có khuyết rồi sẽ tới lúc tròn. Miễn rằng chúng ta đừng bỏ cuộc trước con đường đã chọn, trăm lối đi đều sẽ hướng về bản nguyên tâm địa, nếu nỗ lực và tinh tấn không ngừng. Rồi ngày duyên hội đủ thì chuyện gì cũng trở nên dễ dàng thôi mà! Không hôm nay thì ngày mai. Không năm nay thì sang năm. Cứ bình thản quan sát và bồi đắp những điều tốt đẹp cho các mối duyên đang có.

- Team Uống Trà Thôi Sưu Tầm -
0 0 9,542 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Mía đâu có ngọt 2 đầu, sống ở đời hãy học cách gạt bỏ lo lắng để sống hạnh phúc mỗi ngày
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2268 16:33, 08/11/2022
1 0 10,494 0.0
Vạn vật sinh ra trong vũ trụ này đều mang đặc tính cố hữu và không có cái gì hoàn hảo hết. Mía chẳng ngọt 2 đầu, vậy thì con người sống ở đời cũng chẳng ai hoàn hảo. Thế nên hãy gạt bỏ mọi nỗi lo để sống hạnh phúc mỗi ngày.

Câu chuyện "Bà già hay khóc - Bà già hay cười"

Chuyện kể rằng, ở một khu ...
Thật & Giả
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2267 10:28, 06/11/2022
1 0 8,280 0.0
GIẢ & THẬT
——————
Một cụ ông sưu tầm đồ cổ. Vợ của ông qua đời sớm, để lại cho ông 3 đứa con, nhưng con cái ông lớn lên đều ra nước ngoài định cư sinh sống. Con cái không bên cạnh, may thay lúc già, ông có một người học trò theo ông học sưu tầm đồ cổ, cận kề bên ông.

Nhiều người cho rằng: ...
CHUYỆN TRƯƠNG QUẢ LÃO CƯỠI LỪA NGƯỢC VÀ LỜI CẢNH TỈNH GỬI ĐẾN THẾ NHÂN
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2266 08:47, 05/11/2022
0 0 9,099 0.0
CHUYỆN TRƯƠNG QUẢ LÃO CƯỠI LỪA NGƯỢC VÀ LỜI CẢNH TỈNH GỬI ĐẾN THẾ NHÂN
Team Uống Trà Thôi sưu tầm

Câu chuyện cưỡi lừa ngược của Trương Quả Lão dù có vẻ phí lý nhưng thực tế lại đang muốn gửi lời cảnh tỉnh đến thế nhân con người. Xã hội nhân loại có tiến bộ hay không là nằm ở đạo đức, ...
Muốn sống thọ, phải tiết chế cơn nóng giận
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2263 12:56, 03/11/2022
0 0 8,487 0.0
Câu chuyện cuộc sống dưới đây sẽ giúp bạn nhận ra: Nếu muốn cuộc sống kéo dài, ngay từ hôm nay hãy tiết chế cơn giận, thay đổi quan niệm sống, cải biến tập quán sinh hoạt không tốt, tu thân dưỡng tính.

Có một vị phu nhân, thường vì những chuyện vặt vãnh mà sinh nóng giận. Có một ngày bà đi tìm một vị ...
HẸN ƯỚC VỚI BÌNH AN
2261 16:04, 02/11/2022
1 0 8,662 0.0
Hoàn mỹ của một con người không phải bên ngoài mà chính trong lòng bạn. Khi bạn có đủ thương yêu, có đủ bao dung thì ai cũng hoàn mỹ, còn như bạn thiếu điều đó thì tâm thức bạn nặng nề nhìn ai bạn cũng thấy họ khiếm khuyết.
(Trúc Từ- Hẹn Ước Với Bình An -29)
Huyền Không trích
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
GIỚI THIỆU SÁCH HAY
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!