/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

NGUYỄN KIM - ĐÀO VĂN BỒI

234 10:02, 07/06/2021
Team Uống Trà Thôi

( từ)

NGUYỄN KIM - ĐÀO VĂN BỒI
Cơ sở Điêu khắc tượng Phật- Tranh gỗ – Gia đình Nghệ nhân Đào Văn Bồi đã tạc tượng Phật, điêu khắc tranh gỗ từ những năm 1939.

Với hơn 75 năm sản xuất (ba đời điêu khắc tượng Phật, tranh gỗ), chúng tôi vinh dự nhận Danh hiệu “Nghệ nhân bàn tay vàng lĩnh vực điêu khắc Tranh gỗ” từ những năm 1980.

Đời nghệ nhân đầu tiên gồm có ông Đào Văn Bồi và ông Nguyễn Kim là hai trong rất ít nghệ nhân Điêu khắc tượng gỗ, tranh gỗ tại miền Bắc, hai ông đã truyền nghề cho hàng trăm thợ nghề tại Bắc Ninh, Đông Anh, Hà Tây, TP Hồ Chí Minh. Hiện ông Đào Văn Bồi đã tạ thế, ông Nguyễn Kim đã cao tuổi. Nghệ nhân Nguyễn Kim cũng là đại biểu Quốc hội khóa V, VI, VII của nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Gia đình ông Nguyễn Kim dù không trực tiếp tham gia nhưng vẫn đảm nhiệm vị trí Cố vấn về điêu khắc Rồng, Lân, Nghê và các loại linh vật cho Cơ sở.

Lớp Nghệ nhân thứ hai là ông Đào Văn Bắc, con trai ông Đào Văn Bồi. Hiện ông Bắc vẫn tiếp tục đảm nhiệm công việc Cố vấn của Cơ sở.

Đời thứ ba là những người cháu thế hệ 8x của ông Đào Văn Bồi. Hiện nay, người quản lý chung của Cơ sở là ông Nguyễn Ngọc Phương. Ông Phương là người có khiếu thẩm mỹ, am hiểu Kỹ thuật làm Tranh gỗ, có kiến thức về Lịch sử – Văn hóa – Nghệ thuật Việt Nam, có quan hệ với nhiều nhà sử học, quyết đoán và kỹ tính. Khác các thế hệ Quản lý trước, ông đề cao việc một Bức tranh không chỉ độ thẩm mỹ cao hay phô diễn kỹ thuật đục kênh bong mà quan trọng nhất phải có một cốt truyện có ý nghĩa, nhân vật trong tranh phải có hồn và đặc sắc.

Theo ông, Tranh gỗ để chơi nhiều đời nên không đặt nặng chuyện đục kênh bong mà nên tập trung vào Cốt truyện của Tranh, nhân vật có hồn, đậm đà bản sắc văn hóa, tôn giáo, có tính xã hội cao, tinh xảo, tinh tế. Ông trực tiếp tư vấn, quản lý Chất lượng tượng trong quá trình sản xuất và chỉ huy chung việc sản xuất.
Nguồn sưu tầm
0 0 52,350 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Làm sao để tâm an giữa dòng đời nhiều thị phi?
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2705 19:02, 19/06/2023
0 0 7,130 0.0
Người ta thường hay nói câu “Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến”, ý nghĩa là một người sống cần có ý chí kiên định, tâm ngay chính không bị những điều xấu động đến tâm của mình. Ngoài ra còn phải biết sống tĩnh tâm, có nội tâm thanh tịnh để không bị vướng vào những thị phi của cuộc sống.Hầu ...
SỰ KHÁC NHAU GIỮA TRÀ PHỔ NHĨ CHÍN CƯỠNG BỨC VÀ TRÀ SỐNG Ủ TỰ NHIÊN.
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
2704 13:10, 19/06/2023
0 0 4,335 0.0
Trong bài viết này tôi sử dụng từ trà thô( trà lá rời) và trà bánh( trà ép bánh) thay cho từ Phổ Nhĩ.

Các cụ có câu : “Uống trà đã chín và lưu trữ trà sống”.

Trà thô và trà bánh chín có tính chất dịu nhẹ, bảo vệ dạ dày, làm ấm dạ dày, có tác dụng bồi bổ sức khỏe nên được nhiều người, đặc biệt ...
Dạy Vợ
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2703 09:06, 19/06/2023
0 0 7,353 0.0
 Đêm tân hôn, chú rể vừa cởi chiếc áo bỏ lên giường, ngay lập tức cô dâu liền cởi áo của mình bỏ lên trên áo chú rể rồi lấy hai chân dẫm lên 2 chiếc áo, thấy lạ chú rể hỏi thì cô dâu thỏ thẻ- Mẹ bảo làm như vậy là chồng nghe lời và sợ vợ!Chú rể nghe vậy cười cười ôm hai chiếc áo vào lòng ...
Tinh túy truyền thống: Khám phá nghệ thuật tranh thủy mặc
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
2702 11:37, 18/06/2023
0 0 3,725 0.0
Tranh thủy mặc hay tranh thủy mạc, là một loại tranh hội họa khởi nguồn từ Trung Hoa. Nó được coi là Quốc họa Trung Hoa thời xưa. Sự kết hợp hài hòa đạt trình độ tinh vi và tao nhã nhất bởi 2 yếu tố; “Thủy” (水) là nước, “mặc” (墨) là mực nên tranh thủy mặc chủ yếu chỉ là mực mài ra, pha với nước, ...
Ấm Cà Đoạn
Team Uống Trà Thôi SƯU TẦM
2701 15:05, 17/06/2023
0 0 1,984 0.0
Tác phẩm: Cà ĐoạnĐất: lão tử sa HLSDung tích: 210mlTác giả: Ngô Cần PhươngP/s: sưu tầm Quý II/2023 
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
GIỚI THIỆU SÁCH HAY
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!