/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Người phụ nữ đầu thai tám lần báo thù cho con trai, cuối cùng điều gì đã khiến cô buông tay?

2344 13:18, 13/12/2022
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN PHẬT GIÁO

( từ)

Người phụ nữ đầu thai tám lần báo thù cho con trai, cuối cùng điều gì đã khiến cô buông tay?
Người ta thường nói rằng khi đến lúc phải trả ân oán, chúng ta phải tha thứ cho người khác và tha thứ cho người khác. Nghĩa là mọi người không nên làm một cách tuyệt đối mà hãy chừa chỗ cho chúng.

Vậy, làm thế nào để cởi trói cho những ân oán đã hình thành? Làm sao tôi có thể buông bỏ được mối hận trong lòng?

Trong "All Classics and Miscellaneous Metaphors Volume II" kể một câu chuyện như vậy:

Ngày xửa ngày xưa, có một người đàn ông giàu có rất nhiều tiền, nhưng không có người đàn ông hoặc người phụ nữ nào dưới đầu gối của mình để tận hưởng hạnh phúc gia đình. Thế là phú ông mời bà mối và lấy một người vợ lẽ xinh đẹp nết na . Chẳng bao lâu sau, người vợ lẽ sinh được một cậu con trai trắng trẻo mập mạp cho phú ông .

Người đàn ông giàu có rất hạnh phúc và rất yêu quý người vợ lẽ và đứa con trai của họ, nhưng người vợ cả của anh ta vì điều này mà ghen tuông , và ngoài mặt thì rất yêu người vợ lẽ và đứa con trai của mình, nhưng trong lòng thì lại có ý định loại bỏ. hai mẹ con một ngày .

Cậu út lớn lên đã hơn một tuổi, khỏe mạnh, vô tư và rất dễ thương, không ai trong nhà nghi ngờ tình yêu của vợ cả dành cho cậu út. Một hôm, nhân lúc cả nhà không để ý, người vợ cả dùng một cây kim mỏng đâm vào huyệt Bách hội trên đầu người con thứ. Bé không biết nói, chỉ biết khóc ngày đêm trong đau đớn, cả nhà không biết bé mắc phải căn bệnh lạ gì, bác sĩ bó tay, bảy ngày sau bé qua đời. Người vợ cả cũng giả vờ đau khổ khóc lóc thảm thiết, mẹ đứa bé thì đau lòng đến mức không ăn không uống mà hấp hối.

Sau đó, cô mới biết đó là bàn tay tẩm thuốc độc của người vợ cả , mẹ của đứa trẻ nhớ đến đứa bé bị một đứa trẻ vô tội như vậy đầu độc, đau đớn nên thầm thề sẽ báo thù cho con trai.

Cô đến một ngôi chùa Phật giáo và hỏi nhà sư Dade trong chùa: “Tôi có một tâm nguyện, tôi phải tu những công đức gì để đạt được điều đó?” giới luật , nếu bạn muốn hạnh phúc, bạn sẽ lớn lên và được sinh ra trong thế giới. theo các nhà sư trong tu viện để quan sát tám điểm nhanh chóng trong bảy ngày bảy đêm, và qua đời ngay sau khi trở về nhà.

Sau cái chết của người vợ lẽ , Yuanshen được tái sinh thành con gái của người vợ cả . Người vợ cả của phú ông đột nhiên có thai, phú ông vui mừng khôn xiết, phú ông tạm nguôi ngoai nỗi đau mất con trai.

Sau khi con gái chào đời, cô xinh đẹp đáng yêu, vợ cả của phú ông hết sức cưng chiều, ngày đêm chăm sóc cô, coi cô như viên ngọc quý trong lòng bàn tay. Khi cô bé được hơn một tuổi, bé gái đột ngột qua đời không rõ nguyên nhân, vợ cả của phú ông thực sự cảm nhận được nỗi đau mất người thân, cả ngày buồn bã không thiết ăn uống .

Cứ như vậy, thê thiếp của phú ông bảy lần đầu thai làm con gái trưởng lão , lần nào sinh ra cũng đoan chính xinh đẹp, đáng yêu đáng yêu, có lúc mới hai ba tuổi đã chết, có lúc lại chết. chết khi mới 4 , 5 tuổi ... Người vợ phải chịu đựng niềm vui mang thai, nỗi đau khi sinh nở, niềm vui khi được nuôi dạy đứa con gái nhỏ, rồi nỗi đau mất đi đứa con gái.

Lần cuối cùng, khi nữ nhi mười bốn tuổi, xinh đẹp tuyệt trần, đã định đính ước nhưng đêm trước khi xuất quan, nữ nhi đã chết không rõ nguyên nhân. Vợ cả của phú ông đấm ngực giậm chân, lòng đau như cắt, không nói một lời, cả ngày không ăn không uống, chỉ biết lặng lẽ khóc, nhìn thi thể trong quan tài, và cấm đóng quan tài.

Sau hơn 20 ngày như vậy, một vị La Hán chứng đạo động lòng thương muốn đi cứu độ, bèn đến nhà phú ông xin gặp vợ cả phú ông.
Vị La Hán nhất quyết muốn gặp vợ cả của người đàn ông giàu có, vị la hán nhất định muốn gặp vợ cả của phú ông nên cô hầu gái lại phải vào nhà trình báo. Sau bao nhiêu lần tới lui, người vợ cả cảm thấy khó hiểu nên đầu tóc bù xù, mặt mày hốc hác bước ra gặp vị la hán .
Vị La Hán hiểu biết hỏi: “Sao ngươi buồn thế?” “Ta lần lượt sinh được bảy cô con gái xinh xắn, đứa nào cũng chết khi mới hai, ba, bốn, năm tuổi. Đứa con gái cuối cùng mười bốn tuổi và đã cùng người khác đính hôn rồi." , ai biết ta tại tân hôn đêm trước đột nhiên qua đời, cũng không biết kiếp trước làm chuyện ác gì. . . "

Nói xong hắn che mặt khóc lóc thảm thiết.
Vị La Hán an ủi: "Ngươi tắm rửa đi tắm rửa trước, ta nói cho ngươi sau.

Sau đó, vị la hán nói: " Vậy người vợ lẽ ...
Người phụ nữ giật mình khi nghe những lời: “Làm sao nhà sư này biết những điều này?” Vì vậy, cô lau nước mắt, vuốt lại mái tóc rối bù, sai người hầu gái phục vụ trà và cung kính xin vị la hán chỉ dạy . La Hán nói: “Nhà ngươi trước kia có một thê thiếp , nàng chết như thế nào?” Nữ nhân im lặng không đáp, trong lòng hổ thẹn, La Hán nói : “Ngươi giết con của nàng, làm cho nàng chết thảm. phiền toái, nàng không cam lòng, năm lần bảy lượt đến làm nữ nhi của ngươi, để cho ngươi đau đớn mất người thân, muốn dùng loại bi thương này mà giết ngươi, vậy nàng lại là kẻ thù của ngươi, của ngươi đâu? ?Nếu bạn không tin tôi, hãy nhìn vào quan tài một lần nữa!

Người phụ nữ nhìn vào quan tài của con gái mình và thấy rằng xác chết đã bị phân hủy từ lâu, và mùi hôi thối rất khó tiếp cận. Vị La Hán nói: “Ngươi còn muốn chia tay với cái xác này sao?” Người phụ nữ rất xấu hổ, bèn sai người đóng quan tài và chôn cất.

Người phụ nữ cầu xin vị La Hán sám hối và xin thọ giới. Vị la hán đồng ý và yêu cầu cô đến tu viện vào ngày hôm sau để dạy giới luật cho cô.

Sau khi con gái vợ lẽ của phú ông đầu thai thành vợ cả chết, cô đầu thai làm rắn độc , biết vợ cả sắp đi tu thụ giới, sáng sớm trên đường chờ cắn cô ấy cho đến chết. Người vợ cả đi được nửa đường thì thấy một con rắn độc nằm trên đường, rất hoảng sợ không dám tiến tới. La Hán nhập thiền trong chùa, thấy vậy lập tức chạy tới, nói với con rắn độc đang cản đường : "Ngươi sau này có phải là con gái của bà ta không, chém giết lẫn nhau không ngừng sao? Vợ cả chỉ giết con trai ngươi mà thôi." một lần, nhưng Ngài nổi sân hận, tới lui bảy lần, Ngài còn có thể sám hối bảy tội trước, nhưng bây giờ người đàn bà này đi tu và thọ giới, nếu Ngài cắt đứt đường lối của cô ấy, Ngài sẽ đau khổ trong địa ngục hết kiếp này đến kiếp khác, không ngừng. Hãy nhìn thân rắn hiện tại của bạn! Làm sao có thể so sánh với thân người của người phụ nữ này?"

Nghe được lời nói của vị la hán , con rắn độc chợt nhớ lại tiền kiếp, mọi oán hận năm xưa đều tan biến trong giây lát .

Sau đó, vị La Hán tụng một câu thần chú để hóa giải ân oán của hai người, cuối cùng nói: "Hận thù và tội lỗi của hai người trong quá khứ từ nay sẽ biến mất. Đừng có ác ý với nhau trên đời ." Cả hai đều nghe lời của vị la hán và đồng thời sám hối với vị la hán . Sau khi sám hối, nguyên thần của người vợ lẽ liền rời khỏi thân rắn, đầu thai làm người, chờ cơ hội được nghe Pháp, người vợ cả của phú ông cũng hoan hỉ hiểu biết, đắc quả Dự Lưu . .

Team Uống Trà Thôi sưu tầm
Nguồn:
https://www.soundofhope.org
Người phụ nữ đầu thai tám lần báo thù cho con trai, cuối cùng điều gì đã khiến cô buông tay?Vị La Hán nhất quyết muốn gặp vợ cả của người đàn ông giàu có (ảnh: [Triều đại Nam Tống] Bức tranh của Liu Songnian, được Bảo tàng Cung điện Quốc gia sưu tầm)
0 0 1,393 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

THIỆN DUYÊN CỦA ĐỜI NGƯỜI RỐT CUỘC LÀ GÌ?
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN PHẬT GIÁO
3231 08:00, 22/03/2024
3 0 862 0.0
THIỆN DUYÊN CỦA ĐỜI NGƯỜI RỐT CUỘC LÀ GÌ? Có một lần đức Phật Thích Ca cùng các đệ tử của mình đi đến một bờ sông lớn, nước chảy cuồn cuộn như muốn nhấn chìm mọi vật. Ngài cúi người xuống nhặt một hòn đá lớn bên bờ sông lên rồi hỏi chúng đệ tử: “Bây giờ nếu ta ném hòn đá này xuống ...
CỐT YẾU CỦA PHẬT PHÁP LÀ GÌ?
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3081 07:30, 20/12/2023
0 0 968 0.0
CỐT YẾU CỦA PHẬT PHÁP LÀ GÌ? Ông già tám mươi chưa chắc đã làm xongĐời Đường, quan Thái thú Hàng Châu là Bạch Cư Dị, cũng là một thi hào nổi tiếng thời bấy giờ, nghe thiên hạ đồn có vị cao tăng đắc đạo hay ngồi thiền trên cây, thường được gọi là thiền sư Ô Sào nên đến thử xem hư thực ra sao. ...
5 CÂU CHUYỆN NGẮN NƠI CỬA PHẬT
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN PHẬT GIÁO
3034 07:30, 29/11/2023
1 0 721 0.0
Trong cuộc sống, không phải chuyện gì chúng ta cũng có thể ngay lập tức thông suốt và thấu hiểu. 5 câu chuyện ngắn nơi cửa Phật dưới đây chứa đựng những triết lý nhân sinh sâu sắc, hy vọng rằng có thể giúp người đọc ngộ ra được nhiều đạo lý mà trước đó chưa từng để ý.Thứ nhất, tu PhậtMột người ...
ĐỐI CẢNH VÔ TÂM
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN PHẬT GIÁO
3018 07:30, 23/11/2023
0 0 433 0.0
"Đối cảnh vô tâm mạc vấn thiền" xuất xứ từ bài kệ của vua Trần Nhân Tông, diễn tả tâm thái giải thoát của người tu hành. Trạng thái tâm này là kết quả của một quá trình tu tập lâu dài. Đối với cảnh bên ngoài, dù đẹp hay xấu, trái hay phải, thuận hay nghịch, tiếng khen hay tiếng chê, mà tâm không hề xao ...
Làm Việc Thiện Sẽ Thay Đổi Được Số Phận
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3001 08:00, 15/11/2023
1 0 892 0.0
Vào thời nhà Minh ở trấn Giang Tô Giang Kinh có một tú tài tên là Trương Sinh. Hoàn cảnh gia đình anh ta rất nghèo khó.Có một năm vào đêm giao thừa, gia đình Trương Sinh lại không còn gì để ăn nữa.Anh ta thầm nghĩ trong số bạn cũ và thân thích đều đã từng có thù oán, hơn nữa phần lớn đều là những kẻ tiểu nhân ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
GIỚI THIỆU SÁCH HAY
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!