/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

EM ĐỪNG SỢ

2349 10:18, 15/12/2022
Team Uống Trà Thôi TRÀ ĐÀM

( từ)

EM ĐỪNG SỢ
EM ĐỪNG SỢ

Em có thể chạy trốn cuộc sống nhưng liệu em có thể trốn tránh được chính mình?

Một khi em bình an với chính mình, bất cứ ngoại cảnh nào cũng sẽ không làm em lung lay, em sẽ thoải mái với chính em ở bất cứ khung trời biến thiên nào. Thiền sẽ cho em bình an thực sự, hạnh phúc thực sự. Khi em Hành Thiền, em sẽ trở lại với bản thể xinh đẹp tinh khôi nhất từ khi em bắt đầu, em trở lại với hạt mầm em vừa đâm chồi, trở lại là em từ khi núi vừa mới xanh.

Hành Thiền là một trải nghiệm trí tuệ độc đáo giúp em có cơ hội nhận ra, cho em giải tỏa và phục hồi sau triệu triệu tác động của thời cuộc. Nghệ thuật Ngồi Một Mình – Thiền, chính là phương pháp chữa bệnh tự nhiên của cơ thể em để tạo ra sự thay đổi thực sự, lâu dài. Thế giới này không đảo điên và em cũng không cần muộn phiền. Em là mảng đời xanh để gác lại những ngày cỏ úa. Hành Thiền giúp em hứng được, tất thảy mưa man trong suốt cuộc đời.

Em hãy tìm ra một nơi yên tĩnh và nghiêm túc ngồi xuống để em hiểu bản thân và tìm ra cho mình phương pháp thiền tối ưu nhất, phù hợp nhất. Nếu em thực tâm muốn tìm đến, bằng một cách thần kỳ nào đó, Vũ Trụ sẽ gửi đến em phương pháp Hành Thiền cần thiết. Bằng việc thực hành miên mật mỗi ngày, em sẽ được Tự Nhiên “giúp đỡ”. Luật Tự Nhiên rất công bằng, em không phải lo lắng bất cứ điều gì, em nha.

Bản thân cơ thể em cũng là Tự Nhiên và do đó nó hoàn toàn có khả năng tự sửa chữa. Hãy cho cơ thể em thời gian và không gian để điều chỉnh lại một cách hài hòa, và em sẽ giảm bớt nhiều căng thẳng về thể chất và tinh thần cũng như những căn bệnh mà em đang đối mặt. Kể cả em đang mệt mỏi hay sợ hãi, Thiền ở đây để sợ hãi cùng em, rất trung thành.

Việc của em là hãy yên lặng Hành Thiền mà không than trách, không kỳ vọng, không chán ghét, không ham muốn… bất cứ cảm giác hay ngoại cảnh nào. Rồi em sẽ thấy cả nắng, gió, con đường cũ đều đi qua em vô cùng tinh tế và dễ chịu, nhưng em đừng bám chấp và ham muốn cảm giác vi tế dễ chịu ấy. Khi Hành Thiền em đừng toan kiếm nữa, Thiền cho em điểm tựa để gối đầu.

Em cứ Hành Thiền đi, nắng sẽ giúp em gửi lời thương nhớ, gió vẫn sẽ líu lo trên cây chờ đợi em bình an. Đôi khi em thấy chân em đau rã, hai cánh tay vừa khẽ rụng thinh không, tâm tình em đôi khi trải dài cả một thế kỷ; nhưng em ơi; chắc chắn rồi em sẽ hát dịu dàng dẫu đôi lần có tuôn rơi.

- Team Uống Trà Thôi Sưu Tầm -
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Xung quanh chiếc ấm “Thụ Anh” của Cung Xuân (đời Minh)
Team Uống Trà Thôi TRÀ ĐÀM
230 09:38, 07/06/2021
1 0 1,235 0.0
Năm 1928, Ông Trữ Nam Cường, một danh sĩ Nghi Hưng mua được chiếc ấm Tử Sa dáng vẻ rất cổ xưa tại Thọ Châu. Màu sắc của chiếc ấm cũ kỹ, thân ấm bầu tròn không theo qui tắc, bế mặt lồi lõm trông như vỏ cây khô, đầy những nếp nhăn, dưới quai ấm khắc hai chữ “Cung Xuân”, dưới nắp ấm hình cuống dưa ...
Thiền Trà làng mai
Team Uống Trà Thôi TRÀ ĐÀM
227 00:45, 07/06/2021
1 0 1,191 0.0
Thiền trà là một pháp môn thực tập rất thi vị của Làng Mai. Thiền trà Làng Mai có hai cách, thiền trà nghi lễ và đại thiền trà. Thiền trà nghi lễ là thiền trà có giới hạn số lượng người tham dự (khoảng mười sáu người tới hai mươi người). Còn đại thiền trà là thiền trà dành cho một đại chúng lớn, số ...
Thiền trà
Team Uống Trà Thôi TRÀ ĐÀM
226 00:41, 07/06/2021
1 0 1,423 0.0
Thiền trà là thiền tập trong khi uống trà. Có khi ta để ra hai giờ đồng hồ để chỉ uống một chén trà và ăn một cái bánh nhỏ.

Thiền trà được tổ chức tại chùa, nhưng có thể được tổ chức trong nhà với sự tham dự của những người khách quý của gia đình. Để cho buổi thiền trà được thành công, số người ...
CHÉN TRÀ TRONG SƯƠNG SỚM - NGUYỄN TUÂN
Team Uống Trà Thôi TRÀ ĐÀM
176 13:44, 04/06/2021
1 0 1,854 0.0
Trời rét như cắt. Không kể tiểu hàn, không kể cả đến đại hàn, buổi sớm mùa đông nào, cụ Ấm cũng dậy từ lúc còn tối đất. Từ trên bàn thờ đức Thánh Quan, cụ nhắc cây đèn để xuống. Ðược khêu hai tim bấc nữa, cây đèn dầu sở phô thêm màu xanh lá mạ phủ trên chất sứ Bát Tràng.

La liệt trên chiếu ...
Bát nhã tâm kinh
Team Uống Trà Thôi TRÀ ĐÀM
174 11:52, 04/06/2021
1 0 1,170 0.0
Bản Hán Việt:
"Quán-tự-tại Bồ-tát hành thâm Bát-nhã Ba-la-mật-đa thời, chiếu kiến ngũ-uẩn giai không, độ nhất thiết khổ ách.
Xá-lợi-tử, sắc bất dị không, không bất dị sắc, sắc tức thị không, không tức thị sắc. Thụ, tưởng, hành, thức diệc phục như thị.
Xá-lợi-tử! thị chư pháp không tướng, bất sinh, ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
GIỚI THIỆU SÁCH HAY
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!