/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Bỏ lại sóng gió sau lưng với 6 lời khuyên của "ông hoàng kinh doanh" Kazuo Inamori

2351 12:30, 16/12/2022
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM

( từ)

Bỏ lại sóng gió sau lưng với 6 lời khuyên của Ông Kazuo Inamori sinh năm 1932 ở tỉnh Kagoshima (Nhật Bản). Ông được biết đến là nhà từ thiện, doanh nhân, tỷ phú nổi tiếng.
Ông thành lập Công ty Kyocera chuyên về sản xuất chất cách điện vào năm 1959, với khoản đầu tư 3 triệu yên (22.000USD) từ những người quen của ông. Trong thời gian nỗ lực xây dựng công ty của mình, ông đã đưa ra triết lý quản lsy sâu sắc. Trong đó nhấn mạnh yếu tố con người, việc làm điều đúng đắn và "tính cách doanh nghiệp" (với các tiêu chuẩn đạo đức và tính chuyên nghiệp).

Bên cạnh đó, ông cũng để lại cho đời rất nhiều triết lý nhân sinh, bài học cuộc sống có giá trị. Theo Kazuo Inamori, mọi thứ đều bắt đầu từ trái tim và kết thúc bằng trái tim. Song những ham muốn luôn khiến chúng ta đi nhiều đường vòng, không thể thoát khỏi nghịch cảnh.

"Ông hoàng kinh doanh" Kazuo Inamori tin rằng, chúng ta nên bắt đầu 6 lời khuyên này, ghi nhớ và thực hành nó mọi lúc, chắc chắn sẽ có một trái tim vững vàng trước sóng gió cuộc đời:

1. Đừng vì gặp khó mà bỏ cuộc, ngừng chăm chỉ sẽ làm chúng ta đố kỵ với người khác

Một sự nghiệp thành công đôi khi đòi hỏi bạn phải "trả giá bằng nỗ lực không thua kém bất kỳ ai", ngay cả khi bạn cảm thấy không còn có thể cố gắng, hãy tự nhủ rằng: Mọi thứ chỉ mới bắt đầu thôi.

Kazuo Inamori không muốn nói về năng lực của mình. Ông từng tiết lộ: "Nếu con người ham nằm, những suy nghĩ ích kỷ sẽ xuất hiện trong đầu họ. Bởi không làm việc chăm chỉ, họ không chỉ lãng phí thời gian mà còn dần dần trở nên lười biếng. Và càng rảnh rỗi, con người càng dễ đố kỵ.

2. Càng khiêm tốn, càng dễ thành công

Tục ngữ có câu: "Cực thịnh tất suy, vạn cực tất phản", Khi một người đạt được điều gì đó, họ rất dễ nảy sinh sự kiêu căng, đó là bản chất của con người. Nếu một người có thái độ hống hách, điều đó thường có nghĩa là sự nghiệp và cuộc sống của anh ta sẽ dần sa sút.

Vậy nên, nếu bạn muốn tiến xa hơn và đạt được thành tựu trong sự nghiệp, bạn cần phải luôn giữ thái độ khiêm tốn. Nếu bạn không dễ thỏa mãn với thành công, bạn sẽ không kiêu ngạo và nếu bạn không kiêu ngạo, bạn sẽ không bị đánh bại.

3. Biết cách nhìn nhận bản thân trong mọi hoàn cảnh mới có thể trưởng thành

Nếu một người muốn trưởng thành nhanh, đừng nên chỉ biết làm việc chăm chỉ cật lực, mà còn phải luôn không ngừng suy nghĩ, nhìn nhận bản thân khi thành công lẫn trắc trở.

Kazuo Inamori từng nói rằng: "Sau khi kết thúc một ngày, hãy nhìn lại một ngày, xem lời nói và hành động của mình đã đúng với nguyên tắc sống chưa, liệu những việc làm và suy nghĩ của mình đã đúng đắn chưa? Bạn có cảm thấy tự hào về bản thân? Tự quan sát và soi chiếu chính mình là một cách để trưởng thành hơn mỗi ngày”.

4. Thuận lợi biết cảm ơn bạn bè, gặp nghịch cảnh biết cảm ơn kẻ thù

Sự thành công của một người không chỉ nhờ vào nỗ lực không ngừng của bản thân mà còn nhờ vào sự hỗ trợ của người khác. Nhưng cũng đừng chỉ biết ơn người đã giúp đỡ mình mà còn phải biết ơn cả đối thủ đã từng đánh bại mình. Sự ủng hộ của bạn bè là nấc thang để ta tiến lên, còn thất bại, tai họa do kẻ thù gây ra sẽ tôi luyện tính cách và là nguồn động lực để ta vươn lên.

Khi gặp thuận lợi, hãy biết ơn bạn bè; khi gặp nghịch cảnh, hãy biết ơn kẻ thù của mình. Lời cảm ơn sẽ tiếp thêm động lực cho bạn đi đến thành công!

5. Đừng chỉ hành động vì bản thân, hãy nghĩ cho cả người khác

Ông Kazuo Inamori cũng từng chia sẻ rằng, chỉ khi bạn giúp đỡ được nhiều người hơn, sự nghiệp của bạn mới có thể phát triển và cuộc sống mới có thể tiến xa. Nỗ lực để điều hành một doanh nghiệp thành công là mang lại cơ hội công việc cho nhiều người khác và sự phát triển chung cho toàn xã hội.

Những người chỉ biết đặt lợi ích vào túi của mình thì không thể tiến xa. Những người biết đặt lợi ích vào tập thể nhất định sẽ thành công.

6. Cảm xúc tiêu cực có thể cản đường bạn, phải học cách cổ vũ bản thân

Khi quá giàu cảm xúc, con người dễ gặp rắc rối. Khi gặp khó khăn, thất bại, chúng ta thường có xu hướng nản trí, không muốn trò chuyện với ai.

Nếu lo lắng có thể giải quyết vấn đề thì chẳng có gì để bàn nữa. Sự thật là, cảm xúc chẳng thể làm được điều đó, sự tiêu cực trong suy nghĩ chỉ khiến con người càng mất niềm tin hơn, dễ rơi vào vực thẳm.

Những cảm xúc tiêu cực giống như một miếng kẹo cao su đã nhai, càng nhai càng thấy vô vị. Thay vào đó, tốt hơn là hãy biết cách tự cổ vũ bản thân trong cuộc sống, trong công việc để quên đi các rắc rối...

Kết lại, Kazuo Inamori nói: “Cuộc đời là một võ đường được lập ra để rèn luyện tâm trí”. Miễn là bạn kiên trì thực hành 6 điều này, tâm trí của bạn sẽ được cải thiện, sự nghiệp sẽ thành công và cuộc sống của bạn sẽ hạnh phúc.

https://uongtrathoi.com/sach/653-nghi-thien
Team Uống Trà Thôi sưu tầm
0 0 6,381 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Bà Lão Huyền thoại nhất Trung Quốc
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
1049 18:40, 04/09/2021
1 0 7,699 9.0
Bà lão HUYỀN THOẠI nhất Trung Quốc: 18 năm ngồi tù, chồng bỏ con mất, 71 tuổi ra tù làm nhân viên dọn nhà vệ sinh,
Nhắc đến những "lão đại" trong giới kinh doanh, ấn tượng đầu tiên với nhiều người sẽ là những tỷ phú tài giỏi với thành công lẫy lừng. Tuy nhiên đó chỉ là những ánh hào quang ta nhìn thấy ở ...
Không có giá tiền cho tình γêu, một câu chuγện ý nghĩa đầγ tính nhân văn
1047 00:08, 04/09/2021
1 0 9,127 0.0
Người nông dân nọ có mấγ chú chó con cần bán. Ông vẽ một bảng hiệu quảng cáo về chúng và đóng trên cột trụ hàng rào. Khi đang đóng chiếc đinh cuối cùng vào cột trụ, ông cảm thấγ bị ai đó kéo nhẹ áo. Nhìn xuống, ông thấγ một cậu bé.

– “Thưa ông” – cậu bé nói, “cháu muốn mua một chú chó con của ...
THỨ QUÝ GIÁ NHẤT TRÊN ĐỜI
1044 18:21, 03/09/2021
2 0 9,411 10.0
Một chàng ngư dân nọ tình cờ lượm được cái chai nhỏ. Khi chàng tháo nắp chai, một làn khói trắng bay ra và vị thần khổng lồ xuất hiện.

Vị thần nói: “Đừng sợ! Ngươi là ân nhân của ta. Để đền ơn, ta cho ngươi ba điều ước. Nào! Hãy cho ta biết ngươi muốn gi“.

Chàng đắn đo: “Thần cho tôi thời gian để ...
Cho đi sao ρhải nói nhiều, lòng tốt luôn được ghi nhận trong tâm mỗi người
1039 11:17, 02/09/2021
0 0 8,565 0.0
Ông chủ của tôi lái một chiếc xe hơi rất sang trọng. Mỗi ngàγ, nhiệm vụ của tôi là chào đón và mở cổng cho ông ta như một người canh gác tại biệt thự. Thế nhưng, ông âý chưa bao giờ đáρ lại lời chào của tôi.

Có một ngàγ ông ta trông thấγ tôi đang lục lọi trong thùng rác để tìm thức ăn thừa. Nhưng ...
Rαu càng cuα – Xúc động một câu chuγện ý nghĩα giàu tính nhân văn
1023 19:59, 30/08/2021
0 0 8,727 0.0
Ở một làng nọ, có một giα đình nghèo, đông con, người chα, chủ giα đình thì không mαγ mất sớm, mọi việc trong ngoài đều do người mẹ đảm đương, lo toαn. Do không có đất cαnh tάc, người mẹ hàng ngàγ ρhải chạγ vạγ, muα gάnh, Ьάn Ьưng ngoài chợ để kiếm tiền, kiếm gạo đấρ đổi quα ngàγ với ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!