/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Vân Nam – Vùng đất khởi nguồn của danh trà Phổ Nhĩ

2365 08:37, 21/12/2022
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT

( từ)

Vân Nam – Vùng đất khởi nguồn của danh trà Phổ Nhĩ
Vùng đất Vân Nam Trung Quốc là nơi có những cây trà hoang đã sống hàng ngàn năm. Những cây trà cổ thụ hoang dã tạo ra những thành phẩm trà thanh khiết, đậm vị, vô cùng độc đáo. Đây được xem là cái nôi của phẩm trà trứ danh mang tên Phổ Nhĩ.

Vân Nam có tên ngắn gọn là “Dian”, còn được gọi là “phía nam của những đám mây đầy màu sắc” ở Trung Quốc. Chỉ cái tên này thôi cũng đã gây nên bao niềm ngưỡng mộ bởi thể Vân Nam cũng trở thành thiên đường mơ ước của vô số du khách. Đây cũng là thiên đường của các loại trà, một trong số đó là danh trà Phổ Nhĩ.

Vân Nam là một tỉnh nằm ở phía Tây Nam Trung Quốc giáp với biên giới Hà Giang, Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu của Việt Nam. Địa hình ở đây chủ yếu là đồi núi với độ cao trung bình từ 1000-2000m, thậm chí có nhiều ngọn núi cao tới 2000-3000m. Vùng trà Vân Nam có nền nhiệt độ dễ chịu, ấm áp, không quá nóng cũng không quá lạnh, độ ẩm ổn định, thời gian chiếu sáng trong ngày ít. Bên cạnh đó, Vân Nam còn được biết đến là một vùng đất màu mỡ. Với những điều kiện tự nhiên thuận lợi như vậy, cây chè ở đây sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh đưa Vân Nam trở thành một trong những vùng trồng chè nổi tiếng ở Trung Quốc và được xem là vùng sản xuất trà đầu tiên trên thế giới. Vân Nam được cho là nơi đã khai sinh ra cây trà khi có những điều kiện đặc biệt thích hợp với sự phát triển của loài cây này.

Trước đây, người dân vùng trà Vân Nam chủ yếu sống bằng nghề làm trà nên kinh tế phát triển tương đối chậm. Tuy nhiên, về sau tỉnh này được chú trọng đầu tư phát triển mọi mặt trong đó du lịch cũng là một thế mạnh. Nhờ đó, Vân Nam đã đạt được nhiều thành tựu to lớn về kinh tế - xã hội.

Vùng Lincang: Lincang hay còn gọi là Lâm Thương, cũng là một huyện thuộc tỉnh Vân Nam. Lincang có độ cao trên 1450m thuộc vùng khí hậu cao nguyên cận nhiệt đới, quanh năm ấm áp, dễ dịu. Với điều kiện tự nhiên đó, Lincang cũng đã trở thành một trong những vùng trồng trà nổi tiếng, trong đó có những cây trà có tuổi đời lâu nhất thế giới. Những cây trà cổ thụ lâu năm cho ra đời những sản phẩm trà ngon với hương vị riêng.

Vùng Xishuangbanna: Xishuangbanna hay còn gọi là Tây Song Bản Nạp, là một vùng trồng trà rộng lớn nằm ở phía Nam tỉnh Vân Nam. Địa hình ở đây chủ yếu là đồi núi với khí hậu nhiệt đới rất thích hợp để những cây chè phát triển tự nhiên mà không cần đến một biện pháp xử lý hóa học nào. Những cây chè ở đây được người dân trồng hoặc tự mọc dưới tán rừng, trong đó có những cây hàng nghìn năm tuổi. Các điều kiện tự nhiên từ đất, độ cao, khí hậu, sương mù, ánh nắng,… đã tạo nên một hương vị đặc biệt của cho các loại trà. Vì thế, sẽ không lấy làm lạ khi nơi đây là thủ phủ của nhiều loại trà ngon, nổi tiếng, trong đó phải nói đến trà Phổ Nhĩ.

Trà Phổ Nhĩ của vùng trà Vân Nam là một loại trà quý hiếm và đắt đỏ nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại. Nếu chỉ dùng từ thì chưa hẳn là đủ để nói hết hương vị đặc biệt của loại trà này nên nếu có cơ hội bạn hãy một lần thử để cảm nhận hết những gì tinh túy nhất được gói ghém trong mỗi bánh trà

Uống Trà Thôi
Theo Hương Trà
Vân Nam – Vùng đất khởi nguồn của danh trà Phổ Nhĩ
0 0 3,437 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

TRÀ ĐẠO ĐỜI ĐƯỜNG - NGHỆ THUẬT TỪ 1400 NĂM TRƯỚC
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3214 08:55, 08/03/2024
1 0 461 0.0
Nhà Đường (618-907) là một triều đại vàng son không những của riêng Trung Quốc mà là một thời đại văn hóa được coi trọng nhất trong lịch sử nhân loại. Đây được coi là kỷ nguyên văn trị rực rỡ đầu tiên của nhân loại, chưa thời đại nào mà giới văn nhân sáng tác được coi trọng bằng thời đại này.

Cũng ...
Chuyện của trà (Kỳ 2): Thời cổ đại, Trung Quốc không dùng trà để giải khát
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3209 16:45, 05/03/2024
1 0 469 0.0
Ngày nay, hầu hết mọi người chỉ biết đến trà là một loại thức uống, mục đích dùng để giải khát. Nhưng ngược dòng lịch sử về cách đây 18 thế kỷ, tại Trung Quốc trà ban đầu được sử dụng như một vị thuốc chữa bệnh, vị đắng của trà từng khiến nhiều người ốm phải dùng các loại gia vị khác nhau ...
TẢN MẠN ĐÔI DÒNG VỀ THIỀN VÀ TRÀ ĐẠO
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3204 08:44, 01/03/2024
1 0 370 0.0
Nói đến Trà đạo, người ta thường liên tưởng ngay đến Thiền. Mối liên quan mật thiết giữa Thiền và Trà đạo gần như không còn khoảng cách để phân chia, chẳng hạn Trà Thang hình thành từ sự phát triển trong nghi thức uống trà của Thiền Tông, thậm chí có người cho rằng Trà đạo chính là Thiền. Về điều này ...
Chuyện của trà (Kỳ 1): Những huyền tích về xuất xứ của cây trà
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3201 09:03, 27/02/2024
0 0 299 0.0
Từ những chiếc lá của một loại cây bụi vô danh cách đây hơn 500.000 năm nhưng khi được “đắm mình” trong nước nóng đã cho ra một loại thức uống đặc biệt gọi là trà. Xét cả về mặt khoa học và truyền thuyết thì các chuyên gia đều thống nhất trà có nguồn gốc từ khu vực châu Á.

- Thần Nông nếm thử trà ...
Nguồn gốc văn hóa dùng trà của người Anh
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3194 08:47, 23/02/2024
0 0 285 0.0
Hãy tưởng tượng về một người Anh điển hình. Tôi đoán bất kể bạn nghĩ tới kiểu người nào đi chăng nữa, thì rồi người đó cũng gắn liền với hình ảnh một người cương quyết, trên tay luôn cầm một tách trà. Bởi đó chính là người Anh.

Họ mang theo trà, họ uống trà. Trà là thứ hoàn toàn Anh, là một phần ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!