/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Vân Nam – Vùng đất khởi nguồn của danh trà Phổ Nhĩ

2365 08:37, 21/12/2022
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT

( từ)

Vân Nam – Vùng đất khởi nguồn của danh trà Phổ Nhĩ
Vùng đất Vân Nam Trung Quốc là nơi có những cây trà hoang đã sống hàng ngàn năm. Những cây trà cổ thụ hoang dã tạo ra những thành phẩm trà thanh khiết, đậm vị, vô cùng độc đáo. Đây được xem là cái nôi của phẩm trà trứ danh mang tên Phổ Nhĩ.

Vân Nam có tên ngắn gọn là “Dian”, còn được gọi là “phía nam của những đám mây đầy màu sắc” ở Trung Quốc. Chỉ cái tên này thôi cũng đã gây nên bao niềm ngưỡng mộ bởi thể Vân Nam cũng trở thành thiên đường mơ ước của vô số du khách. Đây cũng là thiên đường của các loại trà, một trong số đó là danh trà Phổ Nhĩ.

Vân Nam là một tỉnh nằm ở phía Tây Nam Trung Quốc giáp với biên giới Hà Giang, Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu của Việt Nam. Địa hình ở đây chủ yếu là đồi núi với độ cao trung bình từ 1000-2000m, thậm chí có nhiều ngọn núi cao tới 2000-3000m. Vùng trà Vân Nam có nền nhiệt độ dễ chịu, ấm áp, không quá nóng cũng không quá lạnh, độ ẩm ổn định, thời gian chiếu sáng trong ngày ít. Bên cạnh đó, Vân Nam còn được biết đến là một vùng đất màu mỡ. Với những điều kiện tự nhiên thuận lợi như vậy, cây chè ở đây sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh đưa Vân Nam trở thành một trong những vùng trồng chè nổi tiếng ở Trung Quốc và được xem là vùng sản xuất trà đầu tiên trên thế giới. Vân Nam được cho là nơi đã khai sinh ra cây trà khi có những điều kiện đặc biệt thích hợp với sự phát triển của loài cây này.

Trước đây, người dân vùng trà Vân Nam chủ yếu sống bằng nghề làm trà nên kinh tế phát triển tương đối chậm. Tuy nhiên, về sau tỉnh này được chú trọng đầu tư phát triển mọi mặt trong đó du lịch cũng là một thế mạnh. Nhờ đó, Vân Nam đã đạt được nhiều thành tựu to lớn về kinh tế - xã hội.

Vùng Lincang: Lincang hay còn gọi là Lâm Thương, cũng là một huyện thuộc tỉnh Vân Nam. Lincang có độ cao trên 1450m thuộc vùng khí hậu cao nguyên cận nhiệt đới, quanh năm ấm áp, dễ dịu. Với điều kiện tự nhiên đó, Lincang cũng đã trở thành một trong những vùng trồng trà nổi tiếng, trong đó có những cây trà có tuổi đời lâu nhất thế giới. Những cây trà cổ thụ lâu năm cho ra đời những sản phẩm trà ngon với hương vị riêng.

Vùng Xishuangbanna: Xishuangbanna hay còn gọi là Tây Song Bản Nạp, là một vùng trồng trà rộng lớn nằm ở phía Nam tỉnh Vân Nam. Địa hình ở đây chủ yếu là đồi núi với khí hậu nhiệt đới rất thích hợp để những cây chè phát triển tự nhiên mà không cần đến một biện pháp xử lý hóa học nào. Những cây chè ở đây được người dân trồng hoặc tự mọc dưới tán rừng, trong đó có những cây hàng nghìn năm tuổi. Các điều kiện tự nhiên từ đất, độ cao, khí hậu, sương mù, ánh nắng,… đã tạo nên một hương vị đặc biệt của cho các loại trà. Vì thế, sẽ không lấy làm lạ khi nơi đây là thủ phủ của nhiều loại trà ngon, nổi tiếng, trong đó phải nói đến trà Phổ Nhĩ.

Trà Phổ Nhĩ của vùng trà Vân Nam là một loại trà quý hiếm và đắt đỏ nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại. Nếu chỉ dùng từ thì chưa hẳn là đủ để nói hết hương vị đặc biệt của loại trà này nên nếu có cơ hội bạn hãy một lần thử để cảm nhận hết những gì tinh túy nhất được gói ghém trong mỗi bánh trà

Uống Trà Thôi
Theo Hương Trà
Vân Nam – Vùng đất khởi nguồn của danh trà Phổ Nhĩ
0 0 3,571 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Chè chốt - Khí phách tinh thần người lính
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1416 09:32, 02/12/2021
0 0 4,988 0.0
Chè chốt thể hiện sức sống mạnh mẽ mà quyết liệt như cây chè giữa bom đạn, cũng là tâm hồn lạc quan của người lính. Những người lính yêu vị đắng chát xen chút ngọt từ chồi non mọc ra trên cây trà cổ thụ bị đạn pháo oanh tạc. Chè chốt là chút bình yên mà người lính gom góp thời chiến, gợi nhắc về ...
Hồng trà Shan Tuyết cổ thụ - hương sắc núi rừng
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1411 08:58, 30/11/2021
1 0 4,042 0.0
Hồng trà Shan Tuyết thượng hạng có sắc nước đỏ với hương thơm nồng nàn, vị đượm làm say đắm lòng người. Sắc – hương – vị – khí của trà hòa hợp tạo cho Hồng trà Shan một vị thế đặc biệt trong tâm thức những người thưởng trà.

Hồng trà Shan Tuyết là loại trà lên men được chế biến từ cây trà ...
Trà - thức uống vượt thời gian
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1406 11:20, 28/11/2021
0 0 4,792 0.0
Trà là thức uống phổ biến nhất trên thế giới, chỉ sau nước lọc. Con đường phát triển của trà gắn liền với tiến trình phát triển của xã hội. Dần dần trà càng khẳng định được vị trí của mình được mọi tầng lớp trong xã hội yêu thích.

Sau nước, trà là đồ uống phổ biến nhất trên thế giới - phổ ...
Nguồn gốc trà đạo
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1401 09:22, 26/11/2021
1 0 4,551 0.0
Trà đạo là sự kết hợp thú uống trà với tinh thần Thiền trong Phật giáo để nâng cao việc thưởng thức trà và dần phát triển thành nghệ thuật Trà đạo.

Con đường của trà đến tên gọi trà đạo

Trà bước vào cuộc sống con người nơi xứ sở hoa anh đào từ đầu thế kỉ thứ 12. Tương truyền rằng, vị cao ...
Bí ẩn loại trà núi Himalaya ‘đắt nhất thế giới’ chỉ hái vào đêm trăng tròn
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1396 09:16, 24/11/2021
0 0 4,005 0.0
Vào tháng 3,4 và tháng 5, đợi đến khi khi ánh trăng tròn của đêm rằm sáng rõ, khi những ngôi sao tới đúng vị trí và vào thời điểm mực thủy triều dâng cao nhất, người nông dân Ấn Độ mới bắt đầu hái những lá trà quý hiếm có tên là Silver Tips Imperial có giá “siêu đắt” lên tới gần 50 triệu đồng/kg - một ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!