/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

HAY LÀ TIM ĐANG ẤM

2372 03:53, 24/12/2022
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM

( từ)

HAY LÀ TIM ĐANG ẤM
HAY LÀ TIM ĐANG ẤM

“Đường xa mỏng mộng vô thường
Trái tim chợt tỉnh tôi nhường nhịn tôi”

- Trịnh Công Sơn -

Một người sống cô đơn khó có thể rơi vào trạng thái tình yêu (vô trí), họ cần một người khác giới hỗ trợ năng lượng tạo ra cân bằng âm dương mà rơi vào trạng thái cân bằng, hay nói với cái tên mộng mơ " Tình yêu ". Trái tim can đảm sẽ giúp cho Tình Yêu đẹp luôn có quà.

Vì trong lòng một người cô đơn đã nhiều lần chạm đáy nên họ chọn thôi không muốn cảm nhận nỗi đau của việc bị bỏ lại; hoặc; một người cô đơn khác chả bao giờ thấy đủ, họ luôn cảm thấy thiếu nên dễ dàng chắp vá bất cứ mảnh ghép nào “có vẻ hợp lý” vào trong trái tim thiếu thốn khôn cùng của họ. Có điều, cũng như việc móng tay dài phải nên được cắt bỏ đi, quá khứ đau lòng cũ kỹ ta cũng nên cắt gọn bỏ đi, không nên mang ký sinh theo bên mình. Những lề lối, “khái niệm” “đạo đức”, tư duy dư thừa…. mang cái tên đau khổ “KỶ NIỆM” “SAI LẦM” “HỐI HẬN” cũng tuyệt đối không nên dược dưỡng sinh nữa.

Khi trái tim khô biết nương cậy về đâu, khi chân bước hụt xuống vực đời thăm thẳm thì chúng ta vẫn phải tiếp tục mang tim quay trở lại với cuộc chơi sau mỗi lần thua cuộc để tiếp tục trải nghiệm đầy đủ về bản thân trên cuộc hành trình này. Chỉ là, mỗi lần chơi nên chơi hay hơi và dùng chiến thuật bản lĩnh hơn. Đấy chính là cái trí, dũng, nhân của người hiểu được luật chơi. Trái tim rất bản lĩnh, trẻ mãi không già, vừa cứng rắn vừa mềm mại, chịu áp lực rất tốt, có thể mỉm cười và tìm cách xoa dịu căng thẳng cho toàn bộ nguyên thần bản thể trong bất cứ tình huống nào.

Rồi tim sẽ được dỗ dành, kham nhẫn. Tim sẽ được thuyết phục và hỗ trợ trên mỗi cuộc chơi mới, để thông minh hơn, gan dạ hơn và sáng suốt hơn trong mỗi vòng lặp kế tiếp. Để giúp đỡ trái tim “non trẻ”, chúng ta có thể thực hiện những bài thực hành tâm thông qua Thiền, bởi vì chúng ta trải nghiệm thế giới thông qua tâm trí. Chỉ khi nào chúng ta thấm nhuần tầm nhìn của mình với những phẩm chất lành mạnh, khi đó mình mới có thể làm cho chính sự tỉnh giác giống như ánh hoàng hôn vàng mật ong, khiến cho bất cứ thứ gì nó chiếu vào đều trở nên huyền ảo. Hoàng hôn ngày nào cũng đẹp. Ngày nào cũng đẹp.

Quan trọng là, hãy cho phép trái tim mình ấm dần lên. Đôi khi trong tình yêu, trái tim của bạn cũng sẽ nhỏ hẹp, căng thẳng, trói buộc, ích kỷ. Những điều đó cũng không sao cả. Vì vào một ngày đẹp trời nào đó, tự nhiên trái tim của bạn sẽ ấm áp lạ lùng cùng một vòng chơi mới, bạn sẽ thấy tình yêu trong bạn sẽ mỗi ngày một to lớn và vĩ đại hơn, hơn rất rất nhiều lần. Rồi tim mình sẽ tự phát hiện ra nhiều hơn những điều na ná trong đời sống hay bị nhầm lẫn gọi là Tình Yêu để Tình Yêu thực sự tự nó thật nhường nhịn, dày dặn, ấm áp, dễ chịu và lặng thinh uy nghi đứng đó. Mọi thứ lại xong xuôi. lại cười xòa, lại ôm nhau ngủ.

Yêu không cần thời gian nhiều, yêu cần chất liệu hợp lý. Mong bạn mai này nhàn rỗi, hoàn toàn ở cạnh nhau, nắm tay một người, pha một tách trà, hạnh phúc nửa đời sau. Quen hơi và dễ chịu.

----Cảm ơn vì tim ta còn khát
Uống từ em từng giọt yêu thương---

Team Uống Trà Thôi sưu tầm
0 0 6,270 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

TÌNH BẠN
95 14:31, 27/05/2021
0 0 9,650 0.0
TÌNH BẠN

Một nhà nọ có nuôi 2 con bồ câu được nuôi nhốt trong lồng. Mỗi sáng ông chủ trước khi đi làm đều cho lúa nó ăn.

Nhưng khi cho lúa vào 2 con bồ câu không vội ăn mà dùng mỏ quẩy lúa văng tứ tung rồi mới ăn.

Ông chủ thấy vậy lại đập chuồng và la 2 con bồ câu. Chúng mày làm đổ lúa vậy mai cho nhịn ...
BẠN GẶP AI KHÔNG PHẢI LẼ TỰ NHIÊN
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
88 13:10, 27/05/2021
2 0 9,820 10.0
BẠN GẶP AI KHÔNG PHẢI LẼ TỰ NHIÊN

Mối lương duyên của người với người là từ kiếp trước vì thế trong cuộc đời này khi ta gặp và yêu thương một ai đó đều có lý do riêng cả

Người yêu quý bạn mang đến cho bạn sự ấm áp và lòng can đảm - dũng khí.

Người bạn yêu quý sẽ khiến bạn học được thế nào ...
GIÚP ĐỠ NGƯỜI KHÁC CHÍNH LÀ GIÚP ĐỠ CHÍNH MÌNH
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
65 14:34, 26/05/2021
0 0 9,351 0.0
GIÚP ĐỠ NGƯỜI KHÁC CHÍNH LÀ GIÚP ĐỠ CHÍNH MÌNH

Khi trưởng thành, bạn sẽ nhận ra mình có 2 bàn tay, một để giúp đỡ chính mình, một để giúp đỡ người khác.
Quan tâm tới người khác, giúp đỡ họ theo những cách có thể và chia sẻ những gì chúng ta có, làm được những điều ấy thì cuộc sống an vui với nhiều ...
DẠY CON NHƯ ĐỨC PHẬT
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
60 11:57, 26/05/2021
0 0 8,385 0.0
DẠY CON NHƯ ĐỨC PHẬT - 5 QUY TẮC ĐỂ NUÔI DẠY NÊN NHỮNG ĐỨA TRẺ TUYỆT VỜI
Trước và sau khi trở thành Phật, Siddhartha Gautama vẫn luôn là một người cha và Ngài có những quy tắc riêng để nuôi dạy chính con trai của mình.

Ngày nay, một trong những vấn đề được các bậc phụ huynh quan tâm là làm sao để dạy dỗ ...
VẬN MAY
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
59 11:44, 26/05/2021
0 0 8,621 0.0
VẬN MAY
Khi báo chí đăng thông tin một người trúng giải độc đắc được 2 tỷ đồng, mọi người đổ xô đi mua vé số với hy vọng vận may thế này sẽ mỉm cười với mình. Tuy nhiên khi báo chí đăng thông tin một chiếc xe không may bị tai nạn, trong số 50 nạn nhân chỉ có 2 người mua bảo hiểm được bồi thường ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!