/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

HAY LÀ TIM ĐANG ẤM

2372 03:53, 24/12/2022
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM

( từ)

HAY LÀ TIM ĐANG ẤM
HAY LÀ TIM ĐANG ẤM

“Đường xa mỏng mộng vô thường
Trái tim chợt tỉnh tôi nhường nhịn tôi”

- Trịnh Công Sơn -

Một người sống cô đơn khó có thể rơi vào trạng thái tình yêu (vô trí), họ cần một người khác giới hỗ trợ năng lượng tạo ra cân bằng âm dương mà rơi vào trạng thái cân bằng, hay nói với cái tên mộng mơ " Tình yêu ". Trái tim can đảm sẽ giúp cho Tình Yêu đẹp luôn có quà.

Vì trong lòng một người cô đơn đã nhiều lần chạm đáy nên họ chọn thôi không muốn cảm nhận nỗi đau của việc bị bỏ lại; hoặc; một người cô đơn khác chả bao giờ thấy đủ, họ luôn cảm thấy thiếu nên dễ dàng chắp vá bất cứ mảnh ghép nào “có vẻ hợp lý” vào trong trái tim thiếu thốn khôn cùng của họ. Có điều, cũng như việc móng tay dài phải nên được cắt bỏ đi, quá khứ đau lòng cũ kỹ ta cũng nên cắt gọn bỏ đi, không nên mang ký sinh theo bên mình. Những lề lối, “khái niệm” “đạo đức”, tư duy dư thừa…. mang cái tên đau khổ “KỶ NIỆM” “SAI LẦM” “HỐI HẬN” cũng tuyệt đối không nên dược dưỡng sinh nữa.

Khi trái tim khô biết nương cậy về đâu, khi chân bước hụt xuống vực đời thăm thẳm thì chúng ta vẫn phải tiếp tục mang tim quay trở lại với cuộc chơi sau mỗi lần thua cuộc để tiếp tục trải nghiệm đầy đủ về bản thân trên cuộc hành trình này. Chỉ là, mỗi lần chơi nên chơi hay hơi và dùng chiến thuật bản lĩnh hơn. Đấy chính là cái trí, dũng, nhân của người hiểu được luật chơi. Trái tim rất bản lĩnh, trẻ mãi không già, vừa cứng rắn vừa mềm mại, chịu áp lực rất tốt, có thể mỉm cười và tìm cách xoa dịu căng thẳng cho toàn bộ nguyên thần bản thể trong bất cứ tình huống nào.

Rồi tim sẽ được dỗ dành, kham nhẫn. Tim sẽ được thuyết phục và hỗ trợ trên mỗi cuộc chơi mới, để thông minh hơn, gan dạ hơn và sáng suốt hơn trong mỗi vòng lặp kế tiếp. Để giúp đỡ trái tim “non trẻ”, chúng ta có thể thực hiện những bài thực hành tâm thông qua Thiền, bởi vì chúng ta trải nghiệm thế giới thông qua tâm trí. Chỉ khi nào chúng ta thấm nhuần tầm nhìn của mình với những phẩm chất lành mạnh, khi đó mình mới có thể làm cho chính sự tỉnh giác giống như ánh hoàng hôn vàng mật ong, khiến cho bất cứ thứ gì nó chiếu vào đều trở nên huyền ảo. Hoàng hôn ngày nào cũng đẹp. Ngày nào cũng đẹp.

Quan trọng là, hãy cho phép trái tim mình ấm dần lên. Đôi khi trong tình yêu, trái tim của bạn cũng sẽ nhỏ hẹp, căng thẳng, trói buộc, ích kỷ. Những điều đó cũng không sao cả. Vì vào một ngày đẹp trời nào đó, tự nhiên trái tim của bạn sẽ ấm áp lạ lùng cùng một vòng chơi mới, bạn sẽ thấy tình yêu trong bạn sẽ mỗi ngày một to lớn và vĩ đại hơn, hơn rất rất nhiều lần. Rồi tim mình sẽ tự phát hiện ra nhiều hơn những điều na ná trong đời sống hay bị nhầm lẫn gọi là Tình Yêu để Tình Yêu thực sự tự nó thật nhường nhịn, dày dặn, ấm áp, dễ chịu và lặng thinh uy nghi đứng đó. Mọi thứ lại xong xuôi. lại cười xòa, lại ôm nhau ngủ.

Yêu không cần thời gian nhiều, yêu cần chất liệu hợp lý. Mong bạn mai này nhàn rỗi, hoàn toàn ở cạnh nhau, nắm tay một người, pha một tách trà, hạnh phúc nửa đời sau. Quen hơi và dễ chịu.

----Cảm ơn vì tim ta còn khát
Uống từ em từng giọt yêu thương---

Team Uống Trà Thôi sưu tầm
0 0 7,498 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Bài học từ cách đàn ngỗng bay cùng nhau
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
1391 09:33, 22/11/2021
0 0 8,805 0.0
Chắc rằng có lúc chúng ta tự thắc mắc tại sao đàn ngỗng luôn tạo thành hình chữ “V” khi bay cùng nhau. Tại sao chúng lại tạo hình chữ “V” mà không tạo hình theo kiểu khác?

Theo các nghiên cứu từ những nhà khoa học, khi một con ngỗng vẫy cánh, nó sẽ tạo ra một lực nâng cho con ngỗng bay phía sau nó, cho nên khi ...
TẠI SAO THÚ CƯNG KHÔNG SỐNG LÂU NHƯ CON NGƯỜI
1368 14:43, 12/11/2021
0 0 10,026 0.0
Câu trả lời từ một cậu bé 6 tuổi sẽ khiến bạn bất ngờ.

Tôi là bác sĩ thú y và được mời đến khám bệnh cho Belker, chú chó 10 tuổi thuộc giống Irish Wolfhound. Vợ chồng Ron và Lisa, cùng cậu con trai Shane của họ đều rất gắn bó với Belker và hy vọng phép màu nào đó sẽ xảy ra.

Tôi đã khám cho Belker và phát ...
Bài học từ chú Ốc Sên
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
1353 18:58, 07/11/2021
0 0 9,604 0.0
Bài học từ chú Ốc Sên
Ốc sên con ngày nọ hỏi mẹ: – Mẹ ơi! Tại sao chúng ta từ khi sinh ra phải đeo cái bình vừa nặng vừa cứng trên lưng như thế? Thật mệt chết đi được!

Lời phật dạy về lòng từ bi
Lời Phật dạy về sự chung thủy trong tình yêu
Nếu bố mẹ chia ly
– Vì cơ thể chúng ta không có xương để ...
NỖI BUỒN LỚN NHẤT CỦA TUỔI GIÀ
1338 10:56, 02/11/2021
1 0 12,723 10.0
Câu chuyện của một người con: "Tôi mua cho mẹ một chiếc điện thoại thông minh. Mẹ nhờ tôi hướng dẫn cách sử dụng. Tôi đã chỉ cho mẹ những chức năng cơ bản, rồi bật máy tính lên để chuẩn bị làm việc.
Lát sau mẹ vào, hỏi lại về một tính năng của điện thoại, tôi chỉ lại cho mẹ.

Thế rồi khi tôi đang ...
Những Vòng Tròn
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
1335 07:44, 02/11/2021
0 0 9,047 0.0
Những vòng tròn

Nhớ hồi tôi khoảng 15 tuổi, ông nội dẫn tôi đến bên ao cá và bảo tôi ném hòn đá xuống ao. Ông bảo tôi quan sát những vòng tròn trên mặt nước được tạo ra bởi viên đá vừa ném. Rồi ông nói: "Cháu hình dung mình như hòn đá kia, trong đời cháu cũng tạo ra những vòng tròn xao động và chúng ảnh ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
GIỚI THIỆU SÁCH HAY
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!