/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

HAY LÀ TIM ĐANG ẤM

2372 03:53, 24/12/2022
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM

( từ)

HAY LÀ TIM ĐANG ẤM
HAY LÀ TIM ĐANG ẤM

“Đường xa mỏng mộng vô thường
Trái tim chợt tỉnh tôi nhường nhịn tôi”

- Trịnh Công Sơn -

Một người sống cô đơn khó có thể rơi vào trạng thái tình yêu (vô trí), họ cần một người khác giới hỗ trợ năng lượng tạo ra cân bằng âm dương mà rơi vào trạng thái cân bằng, hay nói với cái tên mộng mơ " Tình yêu ". Trái tim can đảm sẽ giúp cho Tình Yêu đẹp luôn có quà.

Vì trong lòng một người cô đơn đã nhiều lần chạm đáy nên họ chọn thôi không muốn cảm nhận nỗi đau của việc bị bỏ lại; hoặc; một người cô đơn khác chả bao giờ thấy đủ, họ luôn cảm thấy thiếu nên dễ dàng chắp vá bất cứ mảnh ghép nào “có vẻ hợp lý” vào trong trái tim thiếu thốn khôn cùng của họ. Có điều, cũng như việc móng tay dài phải nên được cắt bỏ đi, quá khứ đau lòng cũ kỹ ta cũng nên cắt gọn bỏ đi, không nên mang ký sinh theo bên mình. Những lề lối, “khái niệm” “đạo đức”, tư duy dư thừa…. mang cái tên đau khổ “KỶ NIỆM” “SAI LẦM” “HỐI HẬN” cũng tuyệt đối không nên dược dưỡng sinh nữa.

Khi trái tim khô biết nương cậy về đâu, khi chân bước hụt xuống vực đời thăm thẳm thì chúng ta vẫn phải tiếp tục mang tim quay trở lại với cuộc chơi sau mỗi lần thua cuộc để tiếp tục trải nghiệm đầy đủ về bản thân trên cuộc hành trình này. Chỉ là, mỗi lần chơi nên chơi hay hơi và dùng chiến thuật bản lĩnh hơn. Đấy chính là cái trí, dũng, nhân của người hiểu được luật chơi. Trái tim rất bản lĩnh, trẻ mãi không già, vừa cứng rắn vừa mềm mại, chịu áp lực rất tốt, có thể mỉm cười và tìm cách xoa dịu căng thẳng cho toàn bộ nguyên thần bản thể trong bất cứ tình huống nào.

Rồi tim sẽ được dỗ dành, kham nhẫn. Tim sẽ được thuyết phục và hỗ trợ trên mỗi cuộc chơi mới, để thông minh hơn, gan dạ hơn và sáng suốt hơn trong mỗi vòng lặp kế tiếp. Để giúp đỡ trái tim “non trẻ”, chúng ta có thể thực hiện những bài thực hành tâm thông qua Thiền, bởi vì chúng ta trải nghiệm thế giới thông qua tâm trí. Chỉ khi nào chúng ta thấm nhuần tầm nhìn của mình với những phẩm chất lành mạnh, khi đó mình mới có thể làm cho chính sự tỉnh giác giống như ánh hoàng hôn vàng mật ong, khiến cho bất cứ thứ gì nó chiếu vào đều trở nên huyền ảo. Hoàng hôn ngày nào cũng đẹp. Ngày nào cũng đẹp.

Quan trọng là, hãy cho phép trái tim mình ấm dần lên. Đôi khi trong tình yêu, trái tim của bạn cũng sẽ nhỏ hẹp, căng thẳng, trói buộc, ích kỷ. Những điều đó cũng không sao cả. Vì vào một ngày đẹp trời nào đó, tự nhiên trái tim của bạn sẽ ấm áp lạ lùng cùng một vòng chơi mới, bạn sẽ thấy tình yêu trong bạn sẽ mỗi ngày một to lớn và vĩ đại hơn, hơn rất rất nhiều lần. Rồi tim mình sẽ tự phát hiện ra nhiều hơn những điều na ná trong đời sống hay bị nhầm lẫn gọi là Tình Yêu để Tình Yêu thực sự tự nó thật nhường nhịn, dày dặn, ấm áp, dễ chịu và lặng thinh uy nghi đứng đó. Mọi thứ lại xong xuôi. lại cười xòa, lại ôm nhau ngủ.

Yêu không cần thời gian nhiều, yêu cần chất liệu hợp lý. Mong bạn mai này nhàn rỗi, hoàn toàn ở cạnh nhau, nắm tay một người, pha một tách trà, hạnh phúc nửa đời sau. Quen hơi và dễ chịu.

----Cảm ơn vì tim ta còn khát
Uống từ em từng giọt yêu thương---

Team Uống Trà Thôi sưu tầm
0 0 4,817 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

THUẬN NGHỊCH
1193 12:54, 24/09/2021
1 0 8,230 10.0
Cu Bi là con trai một của ông Cả. Ông rất cưng chìu nên suốt ngày nó chỉ biết ăn chơi và khóc nhè.

Một hôm rong bờ ruổi bụi thế nào mà cu Bi lọt phải một bụi tre gai. Bi la khóc ầm ĩ, chó Vá chạy quanh tìm cách cứu bạn như vô ích.

Vá đành chạy về nhà báo cho ông Cả hay.

Ðược tin, ông Cả tức tối đi ngay ...
Một Tội Ác
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
1175 12:57, 21/09/2021
1 0 7,630 10.0
MỘT TỘI ÁC
* Phán quyết mà thẩm phán đưa ra cho kẻ trộm.
Một bé trai 15 tuổi bị bắt vì trộm từ một cửa hàng ở Mỹ.
Khi cố gắng để trốn thoát, cậu bé cũng đã làm hư một cái kệ.
Sau khi thẩm phán nghe được vụ án, ông ấy hỏi cậu bé:
- "Cháu có thật sự ăn cắp gì không?
Cháu ăn cắp bánh mì, phô mai và ...
Được chưa chắc đã là được, mất chưa chắc đã là mất
1174 10:28, 21/09/2021
1 0 8,534 10.0
Ngày xửa ngày xưa, ở một ngôi làng nọ có một ông lão tên là Hà Mã. Ông có một đứa con trai tuấn tú, khôi ngô, khỏe mạnh tên là Tung Thành. Ông sở hữu một trang trại nuôi hàng trăm con ngựa, trong đó có một con ngựa đẹp và quý nhất đàn. Con ngựa ấy toàn thân màu đỏ rực, giống con Xích Thố ngày xưa Quan Công ...
BA CON BÚP BÊ
1163 08:42, 20/09/2021
1 0 8,056 10.0
Ngày xưa, có một đức vua. Ðể thử tài của đình thần, nhà vua cho làm ba con búp bê bằng vàng giống hệt nhau về hình dáng, kích thước cũng như trọng lượng.

Ðức vua truyền lệnh rằng, giá trị của ba con búp bê hoàn toàn khác nhau: một con rẻ, một con đắt và một con rất đắt. Rồi ngài trao giải thưởng cho ai tìm ...
Cách mà Sư Tử áp dụng để chia thức ăn cho bầy Sói
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
1149 15:08, 17/09/2021
1 0 7,652 9.0
Có một câu chuyện ngụ ngôn rất đáng để tất cả chúng ta cùng ngẫm như sau:

Một ngày nọ, sư tử sai Báo quản lý 10 con sói và không quên phân phát thực phẩm trong ngày cho chúng.
Sau khi nhận thịt về, Báo chia số thịt thành 11 phần bằng nhau, tự nó nhận một phần và chia 10 phần còn lại cho 10 con sói.
Thế nhưng 10 ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!