/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

CÁI GÌ RỒI CŨNG SẼ QUA

2374 09:39, 24/12/2022
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM

( từ)

CÁI GÌ RỒI CŨNG SẼ QUA
Cuộc đời của mỗi người đều là như thế, đều sẽ có những khoảnh khắc phải chấp nhận bỏ đi những điều rất cũ kỹ, đôi khi những điều ấy còn chưa hẳn là đã cũ nhưng bạn vẫn chấp nhận vất bỏ. Bởi vì chúng không còn khiến bạn mỉm cười như trước nữa.

Ai rồi cũng sẽ thay đổi, có thể là tích cực cũng có thể là tiêu cực. Con người ta lớn lên thì bắt buộc phải thay đổi, phải trưởng thành. Nếu không sẽ bị trừng phạt, mà hình phạt đôi khi rất tàn nhẫn. Đôi khi là cướp đi một thứ quan trọng với bạn, đôi khi lại giày vò bạn, đôi khi còn cướp đi vô số người bạn bên cạnh bạn,..

Hiện tại, bạn sẽ không phải bạn của ngày xưa nữa, tôi sẽ không còn là tôi của thuở ban đầu, những người ở cạnh mình cũng không thể theo mình đến tận cùng của con đường.

Bởi vì chúng ta hiểu rất rõ, chỉ cần một giây trôi qua thì mọi chuyện đã cũ. Nhưng mà có những mối quan hệ dù làm cách nào cũng không thể hàn gắn, từ đó hiểu ra đã đến lúc phải từ bỏ. Người muốn đi thì cố cách mấy cũng không thể ngăn cản. Bạn chỉ có thể bình tĩnh mà nói lời tạm biệt với họ.

Hiện tại, chúng ta điều đã cố gắng học cách quý trọng mọi thứ. Thế nhưng những người mà bạn muốn trân trọng lại không kịp đợi bạn thay đổi mà rời đi. Cho nên những gì không làm được, nhất định sẽ không tùy tiện hứa hẹn, tất cả mọi sự phải nhìn nhận ở trạng thái phía thông tin tiếp nhận, rồi xử lý nó, chứ không còn bộp chập, hấp tấp nữa như trước nữa.

Cũng bắt đầu chấp nhận những hiểu lầm, không còn dốc lòng giải thích, không còn sợ hãi việc bị người khác ghét bỏ, bởi vì chúng ta hiểu rõ, nó điều là nhân duyên giúp ta giác ngộ, nó đều là chân lý ta phải thấy ra, đều là nhân giúp ta quán sát tâm mình.

Người không tin thì nói gì cũng sẽ không tin, cho nên giải thích vô nghĩa, người đã hiểu thì chỉ cần nói vài từ cũng hiểu. Thay vì cứ phải phân trần, giải bày thì mặc kệ người khác nghĩ gì thì nghĩ, chỉ cần mình luôn xét mình, những việc mình làm có phục vụ cho mục đích của mình không, có làm hại ai không thôi.

Từ đó mà chúng ta đều cũng sẽ kiên cường hơn rất nhiều, sẽ không tùy tiện mà tìm đại một thứ mà bám víu nữa.

Con người ai rồi cùng sẽ thay đổi, cho dù là không muốn cũng bị ép buộc phải thay đổi, là bởi vì để thích nghi với hoàn cảnh, cho nên phải thay đổi.

Mỗi năm qua đi, chúng ta thay đổi điều gì, đi ngang qua những ai, bỏ lỡ điều gì, điều gì làm chưa tốt, chúng ta học được những gì từ tất cả các sự kiện đấy.

Nhưng mong rằng, cho dù bạn có trưởng thành thì vẫn không đánh mất bản thân mình, đừng quên giá trị cốt lõi của bản thân, mục tiêu mà mình hướng tới cuối cùng, và thế gian này sau tất cả chỉ còn lại gì.
Cũng không quên rằng chúng ta đều là những đứa trẻ nhiệt huyết và lương thiện.
0 0 5,036 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

THUẬN NGHỊCH
1193 12:54, 24/09/2021
1 0 8,230 10.0
Cu Bi là con trai một của ông Cả. Ông rất cưng chìu nên suốt ngày nó chỉ biết ăn chơi và khóc nhè.

Một hôm rong bờ ruổi bụi thế nào mà cu Bi lọt phải một bụi tre gai. Bi la khóc ầm ĩ, chó Vá chạy quanh tìm cách cứu bạn như vô ích.

Vá đành chạy về nhà báo cho ông Cả hay.

Ðược tin, ông Cả tức tối đi ngay ...
Một Tội Ác
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
1175 12:57, 21/09/2021
1 0 7,630 10.0
MỘT TỘI ÁC
* Phán quyết mà thẩm phán đưa ra cho kẻ trộm.
Một bé trai 15 tuổi bị bắt vì trộm từ một cửa hàng ở Mỹ.
Khi cố gắng để trốn thoát, cậu bé cũng đã làm hư một cái kệ.
Sau khi thẩm phán nghe được vụ án, ông ấy hỏi cậu bé:
- "Cháu có thật sự ăn cắp gì không?
Cháu ăn cắp bánh mì, phô mai và ...
Được chưa chắc đã là được, mất chưa chắc đã là mất
1174 10:28, 21/09/2021
1 0 8,534 10.0
Ngày xửa ngày xưa, ở một ngôi làng nọ có một ông lão tên là Hà Mã. Ông có một đứa con trai tuấn tú, khôi ngô, khỏe mạnh tên là Tung Thành. Ông sở hữu một trang trại nuôi hàng trăm con ngựa, trong đó có một con ngựa đẹp và quý nhất đàn. Con ngựa ấy toàn thân màu đỏ rực, giống con Xích Thố ngày xưa Quan Công ...
BA CON BÚP BÊ
1163 08:42, 20/09/2021
1 0 8,056 10.0
Ngày xưa, có một đức vua. Ðể thử tài của đình thần, nhà vua cho làm ba con búp bê bằng vàng giống hệt nhau về hình dáng, kích thước cũng như trọng lượng.

Ðức vua truyền lệnh rằng, giá trị của ba con búp bê hoàn toàn khác nhau: một con rẻ, một con đắt và một con rất đắt. Rồi ngài trao giải thưởng cho ai tìm ...
Cách mà Sư Tử áp dụng để chia thức ăn cho bầy Sói
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
1149 15:08, 17/09/2021
1 0 7,652 9.0
Có một câu chuyện ngụ ngôn rất đáng để tất cả chúng ta cùng ngẫm như sau:

Một ngày nọ, sư tử sai Báo quản lý 10 con sói và không quên phân phát thực phẩm trong ngày cho chúng.
Sau khi nhận thịt về, Báo chia số thịt thành 11 phần bằng nhau, tự nó nhận một phần và chia 10 phần còn lại cho 10 con sói.
Thế nhưng 10 ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!