/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Vol 39

2375 13:04, 24/12/2022
Team Uống Trà Thôi THIỀN TRÀ

( từ)

Vol 39
Hiện tại, bạn sẽ không phải bạn của ngày xưa nữa, tôi sẽ không còn là tôi của thuở ban đầu, những người ở cạnh mình cũng không thể theo mình đến tận cùng của con đường.

Bởi vì chúng ta hiểu rất rõ, chỉ cần một giây trôi qua thì mọi chuyện đã cũ. Nhưng mà có những mối quan hệ dù làm cách nào cũng không thể hàn gắn, từ đó hiểu ra đã đến lúc phải từ bỏ. Người muốn đi thì cố cách mấy cũng không thể ngăn cản. Bạn chỉ có thể bình tĩnh mà nói lời tạm biệt với họ.

Hiện tại, chúng ta điều đã cố gắng học cách quý trọng mọi thứ. Thế nhưng những người mà bạn muốn trân trọng lại không kịp đợi bạn thay đổi mà rời đi. Cho nên những gì không làm được, nhất định sẽ không tùy tiện hứa hẹn, tất cả mọi sự phải nhìn nhận ở trạng thái phía thông tin tiếp nhận, rồi xử lý nó, chứ không còn bộp chập, hấp tấp nữa như trước nữa.

Cũng bắt đầu chấp nhận những hiểu lầm, không còn dốc lòng giải thích, không còn sợ hãi việc bị người khác ghét bỏ, bởi vì chúng ta hiểu rõ, nó điều là nhân duyên giúp ta giác ngộ, nó đều là chân lý ta phải thấy ra, đều là nhân giúp ta quán sát tâm mình.

Người không tin thì nói gì cũng sẽ không tin, cho nên giải thích vô nghĩa, người đã hiểu thì chỉ cần nói vài từ cũng hiểu. Thay vì cứ phải phân trần, giải bày thì mặc kệ người khác nghĩ gì thì nghĩ, chỉ cần mình luôn xét mình, những việc mình làm có phục vụ cho mục đích của mình không, có làm hại ai không thôi.

Từ đó mà chúng ta đều cũng sẽ kiên cường hơn rất nhiều, sẽ không tùy tiện mà tìm đại một thứ mà bám víu nữa.

Con người ai rồi cùng sẽ thay đổi, cho dù là không muốn cũng bị ép buộc phải thay đổi, là bởi vì để thích nghi với hoàn cảnh, cho nên phải thay đổi.

Mỗi năm qua đi, chúng ta thay đổi điều gì, đi ngang qua những ai, bỏ lỡ điều gì, điều gì làm chưa tốt, chúng ta học được những gì từ tất cả các sự kiện đấy.

Nhưng mong rằng, cho dù bạn có trưởng thành thì vẫn không đánh mất bản thân mình, đừng quên giá trị cốt lõi của bản thân, mục tiêu mà mình hướng tới cuối cùng, và thế gian này sau tất cả chỉ còn lại gì.
Cũng không quên rằng chúng ta đều là những đứa trẻ nhiệt huyết và lương thiện.

"Em có điều ước nhỏ
Đựng trong giấc mơ to
Có anh luôn đứng đó
Đợi chờ và lắng lo"

Mùa Noel thứ nhất của Zen - 2022
0 0 1,111 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Ajai Alai: Mantra đánh thức sức mạnh tiềm ẩn và phát triển thân thể rạng rỡ
Team Uống Trà Thôi THIỀN TRÀ
3270 16:36, 21/04/2024
1 0 134 0.0
Ajai Alai là một câu thần chú mang ý nghĩa sâu sắc, được sáng tác bằng tiếng Gurmukhi bởi Sri Guru Gobind Singh ji, vị Guru thứ 10 của đạo Sikh. Mantra này là một phần của Jaap Sahib, một tập hợp các bài thánh ca Sikh được cho là có sức mạnh tâm linh to lớn. Lời nói vốn rất nhẹ, nếu không được buộc vào một ...
Vol 64
Team Uống Trà Thôi THIỀN TRÀ
3132 13:43, 15/01/2024
1 0 671 0.0
Đôi khi, điều làm con người buồn nhất không phải là lúc mất đi thứ họ yêu thích mà chính là lúc họ có được thứ mình yêu thích sau suốt một thời gian dài nỗ lực theo đuổi, nhưng nhận ra, nó không đẹp như đã mong chờ.Một người không biết bơi, khi rơi vào nước, mặc dù quẫy đạp hết sức, nhưng cuối cùng ...
PRANA APANA - Loại bỏ năng lượng tiêu cực
Team Uống Trà Thôi THIỀN TRÀ
3110 08:46, 03/01/2024
7 0 1,092 0.0
Prana Apana Sushumna HariHari Har Hari Har Hari Har HariPrana: Prana được gọi là Năng lượng Sống, là nguồn năng lượng sinh mệnh hoạt động bên trong cơ thể, duy trì sự sống và sức khỏe.Apana: Apana là Năng lượng Bài Tiết hoặc Năng lượng Loại Bỏ. Đây là lực đẩy hoặc năng lượng giúp cơ thể đào thải chất thải, làm ...
Vol 63
Team Uống Trà Thôi THIỀN TRÀ
3099 09:38, 26/12/2023
1 0 856 0.0
Nhân sinh vốn có khônց ít cay đắnց nցọt bùi, mᴜôn vị đềᴜ đủ. Mặn có mùi vị của mặn, nhạt có tư vị của nhạt, nցhèo có cái thú của nցhèo, giàᴜ có cái hay của giàᴜ.Học cách biết tự mãn nցᴜyện, vᴜi vẻ trải nցhiệm từnց giây phút của cᴜộc sốnց mới có thể tự mình bước đi thật tốt trên ...
Vol 62
Team Uống Trà Thôi THIỀN TRÀ
3080 13:01, 19/12/2023
4 0 797 0.0
Người từng bị tổn thương hiểu rõ nhất vực sâu tăm tối là thế nào, vì thế nên càng trân trọng giá trị của hạnh phúc. Người từng bị tổn thương hiểu sâu sắc rằng, bạn không thể cứ mãi trông chờ vào người khác, vì ai cũng có những khó khăn của riêng ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!