/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

TRI TÚC

2378 06:58, 26/12/2022
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM

( từ)

TRI TÚC
TRI TÚC

“Một trái tim yêu thương
Là khuôn mặt thánh thiện
Khi lòng mình biết ơn
Muốn tìm sầu cũng khó”.

Nhận thấy được điều tốt đẹp mình có được trong cuộc đời này chính là lúc mình nắm được trong tay nền tảng của sự giàu có. Sống trong tâm thức biết ơn cuộc sống chính là cánh cổng dẫn chúng mình đến với ngôi đền Phúc Lành. Một lối sống biết ơn, là một lối sống giúp toàn bộ các cơ quan trên cơ thể đều cảm thấy thoải mái và tinh thần ta được minh mẫn mỗi ngày. Luôn có đủ lòng ơn, cho những điều ta nhận.

Tâm thức biết ơn có thể chuyển hóa bất cứ tình huống nào trong đời sống mình. Nó thanh lọc đi các rung động thô thiển, dịch chuyển ta từ năng lượng tiêu cực sang năng lượng tích cực. Thực Hành Lòng Biết Ơn là cách nhanh nhất, dễ dàng nhất, mạnh mẽ nhất giúp cuộc sống của mình đi lên từ những đổ vỡ. Cứ mỗi ngày qua, như hôm nay, và ngày mai, mình lại thêm những phần biết ơn nhỏ, vì những góp sức từ “vũ trụ” mà mình đang được nhận.

Mình hạnh phúc vì mình biết ơn và Thực Hành Lòng Biết Ơn sẽ cho ta hạnh phúc. Hãy thưởng thức từng tí nho nhỏ trong đời sống mình, rồi một ngày đẹp trời, khi nhìn lại những điều tưởng chừng nhỏ nhoi đó, chính chúng mới là những điều vĩ đại giúp đưa mình đi qua những gió giông của cuộc đời.

Biết Đủ cũng là Biết Ơn. Lão Tử viết: “Tri túc chi túc, hằng túc hĩ”. Nghĩa là biết thế nào là đủ thì sẽ vĩnh viễn không thiếu gì. Trái lại, một người mà không biết đủ thì sẽ luôn luôn cảm thấy thiếu thốn. Một người thiện tâm có thể không có nhiều của cải, tài sản, xe hơi hay tiền tiết kiệm, nhưng anh ta biết thế nào là đủ thì sẽ vui hưởng một cuộc sống hạnh phúc.

Mình tư duy thông qua vùng đỉnh đầu, nhưng để hấp thụ và chuyển hoá năng lượng, của vấn đề đó đi vào sâu tâm trí chúng ta cần vùng Tim. Vậy việc cân đo đong đếm vấn đề bằng não khiến việc con người bị stress và căng thẳng. Đó là sự hiểu biết "Không Lõi ", là sự hiểu biết giả tạo, sự hiểu biết tạm bợ và nó sẽ lập tức bị sụp đổ như một ngôi nhà không có móng. Với sự hiểu biết không có lõi này, thì chúng ta sẽ không có được sự thư giãn. Nếu mình hiểu biết thực sự từ trái tim, thực hành biết ơn bằng cả trái tim, mình là an lạc và mình là Tri Túc, mình chả cần phải đong đếm vẫn đề nữa, mà tự nó sẽ là một phước lành.

Niềm vui sống cũng là hình hài đơn giản nhất của việc Thực Hành Lòng Biết Ơn. Mình tỏ thái độ với cuộc sống hay mình sống với tỉnh thức không phải là thử thách gì quá ghê gớm, nó chỉ là sự chọn lựa của chính chúng ta mà thôi. Luôn luôn biết ơn, luôn luôn khiêm nhường, mãi mãi được ban phước lành. Một trái tim biết ơn cuộc sống chính là một cục nam châm vĩ đại hút vào nó mọi phép màu vào nó. Đôi khi mình cũng có vài sự khó chịu trong đời, nhưng bị kẹt trong nhà tắm vài lần chẳng hạn, nhưng những sự khó chịu trong đời đó cũng giống như cơn gió lạnh vậy thôi, khi lòng biết ơn trong mình nên khoẻ mạnh và minh mẫn hơn thì cơn gió lạnh ban đầu lập tức thành gió mát đầy thư giãn... Và những sự khó chịu lúc ban đầu thì giờ đây trông thật hài hước và dễ thương.

Khi cuộc sống thuận ý mình, mình hãy nói cảm ơn và tiếp tục hoan ca chánh niệm. Khi cuộc sống chưa thuận ý mình, mình hãy nói cảm ơn và tiếp tục học bài học cuộc sống. Biết ơn vì nơi mình đang đứng và hào hứng với con đường mình đang đi. Chúng ta thường hay coi mọi thứ là hiển nhiên mà quên mất rằng có rất rất nhiều phép màu đã hợp lực chung sức để chúng ta có được mọi sự không hề bất thường đó. Khi ta bắt đều đếm các ân phước mình đang có được trong cuộc đời, đó là khi ta thấy cuộc đời mình rẽ sang trang ánh sáng lấp lánh tình thương yêu.

Đời sống mình luôn có đó nhiều nhiều thứ mình cần phải biết ơn vì đang có được. Thực Hành Lòng Biết Ơn chính là cám ơn quá khứ vì đã giúp mọi thứ đang dần trở nên hợp lý, mang bình an cho hiện tại và thuận duyên cho các duyên hợp trong tương lai. Biết ơn thứ ta đang có, giúp ta sẽ có nhiều hơn, nhưng nếu mình chỉ tập trung vào những thứ mình chưa có, đời mình chả bao giờ được đủ đầy, mình luôn luôn loay hoay và chạy đi tìm thứ không thuộc về mình. Tập trung vào một thứ mình biết ơn sâu sắc sẽ gia tăng cực đại năng lượng từ trường xung quanh mình, giúp mình luôn luôn an lạc, luôn luôn thảnh thơi.

Bình tĩnh sống với lòng biết ơn, mình đủ đầy. Hãy luôn nhớ rằng, biết ơn là chủ động thay đổi và phiền não là bị thay đổi.

Mình cũng là Người đang đi về Nhà, bạn đi cùng mình nhé.

ZenKi
1 0 5,113 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

TRIỀU NHÀ CHU VÌ SAO TRỊ QUỐC ĐƯỢC 800 NĂM?
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3259 13:00, 13/04/2024
2 0 511 0.0
TRIỀU NHÀ CHU VÌ SAO TRỊ QUỐC ĐƯỢC 800 NĂM?Chúng ta học lịch sử, thì có thể lấy lịch sử làm minh chứng. Đời nhà Chu kéo dài liên tục trong 856 năm, nguyên nhân do đâu vậy? Là Hiếu và Đễ. Vào thời Chu, khái niệm về Hiếu Đễ đã có nền tảng khá vững chắc. Cha của Chu Vũ Vương là Chu Văn Vương, cha của Chu ...
 BÁ DU THƯƠNG MẸ
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3258 13:00, 12/04/2024
4 0 562 0.0
Thời xưa có một người con hiếu thảo, tên là Hàn Bá Du. Mỗi khi cậu mắc lỗi, mẹ của cậu đều dạy bảo một cách nghiêm khắc, đôi lúc còn đánh đòn cậu nữa. Đến khi cậu khôn lớn, rồi trưởng thành, khi cậu mắc lỗi, cách dạy dỗ của người mẹ vẫn như xưa. Có lần, khi mẹ đánh đòn, cậu bỗng nhiên ...
TÌM CÁ TRONG BĂNG TUYẾT
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3257 12:27, 11/04/2024
2 0 570 0.0
Vào thời nhà Tấn, có một người con hiếu thảo tên là Vương Tường, mẹ mất sớm, cha lại lấy mẹ kế, mẹ kế xem cậu bé như cái gai trong mắt. Sau này, mẹ kế cũng sinh được một người con trai, đó chính là cậu em trai Vương Lãm. Kể từ đó, người mẹ kế luôn nghĩ ra nhiều cách để làm khó Vương Tường. Đối ...
Tấm Vé Hạng Nhất
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3253 09:19, 09/04/2024
1 0 499 0.0
Có một đôi vợ chồng già nọ sinh sống tằn tiện, tiết kiệm để nuôi 4 người con khôn lớn. Thời gian như thoi đưa, thoắt cái họ đã ở bên nhau 50 năm. Những người con thành đạt của họ bí mật bàn bạc để tặng cho bố mẹ một món quà thật ý nghĩa nhân dịp đám cưới vàng.Vì biết hai cụ thích nắm tay nhau ngắm ...
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3236 08:33, 28/03/2024
4 0 715 0.0
 Câu chuyện giữa vị hòa thượng và một hương khách dưới đây là điều mà mỗi chúng ta cần ngẫm, học và làm vì cuộc sống của chính mình. Có người hỏi một vị hòa thượng già: Thưa hòa thượng, tôi có thể hỏi ngài một câu không được cung kính cho lắm, liệu có được không ạ?Hòa thượng đáp: Anh cứ ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
GIỚI THIỆU SÁCH HAY
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!