/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Sau khi rót hết nước ở trong ấm, nên đậy hay mở nắp ấm?

2380 08:49, 27/12/2022
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC

( từ)

Sau khi rót hết nước ở trong ấm, nên đậy hay mở nắp ấm?
Sau khi rót hết nước ở trong ấm, nên đậy hay mở nắp ấm? Lý do rất đơn giản nhưng rất nhiều người không biết

Nhiều người yêu trà cũng có chung cảm nhận như vậy, những người thích uống trà thường là người kiểm soát được một số chi tiết. Thật vậy, sự khác biệt về hương vị của trà thường nằm ở sự cảm nhận dù là nhỏ nhất.

Tuy nhiên, nhiều người lại không coi trọng, cho rằng uống trà có cần thiết phải chú ý một điều đơn giản như vậy không?

Những người thường xuyên chú ý đến chi tiết thường theo đuổi sự hoàn hảo và họ nhạy cảm hơn để tìm ra những sai sót bên trong

Nếu như không chú trọng, người trồng trà có thể không sản xuất được trà ngon, và người pha trà có thể không pha được màu, hương, mùi thơm của một loại trà ngon.

Người bạn uống trà hỏi, tại sao khi pha trà, bạn thường thấy một số người rót trà ra xong, nhưng họ không vội đậy nắp ấm? Và một số người đã đậy nắp ấm ngay sau khi rót trà ra tống? Đây là một thói quen cá nhân hay một vấn đề sở thích? Sau khi rót hết nước trong ấm, nên đậy nắp hay mở nắp?

Đầu tiên hãy để tôi nói về lý do tại sao một số người lại đậy nắp ấm ngay sau khi rót trà ra hết.

Cũng giống như bạn vừa nấu một nồi thịt mới ra lò đã thơm phức, không ăn khi còn nóng thì thịt sẽ bị nhũn, không ngon khi nhiệt độ từ từ hạ xuống.

Đậy nắp ấm là để lần pha sau, trà giữ được màu và hương thơm ban đầu nhất có thể.

Để tôi nói lại lần nữa, tại sao một số trà không đậy nắp sau khi rót hết nước bên trong ấm? Thay vào đó, mục đích của việc này là để làm mát, lá trà không bị bí, không bị hấp hơi làm lá trà nhanh chín.

Một số loại trà tương đối tinh tế, nhiệt độ quá cao, môi trường tương đối kín, rất dễ làm cho trà bị nẫu.

Vì vậy, sau khi rót trà ra hết, nên đậy nắp lại hay nên mở nắp ấm?

Trên thực tế, không có câu trả lời đúng nhất nào cho điều này, tốt nhất bạn nên phân tích các vấn đề cụ thể theo đặc tính trà của các loại trà khác nhau.

Sau đây tôi xin chia sẻ mẹo thực tế có thể được sử dụng để những người yêu trà tham khảo khi pha trà:

Đầu tiên, với những loại trà có hương vị tươi non, chẳng hạn như trà xanh, hồng trà, hoàng trà, … Để tránh hương vị của trà bị chín quá, bạn nên mở nắp ấm.

Thứ hai, đối với những loại trà có hương vị đậm đà, ngọt hậu, chẳng hạn như trà ô long, bạn nên đậy nắp ấm sau khi rót để giữ được hương vị của trà. Tuy nhiên, để tránh lá trà nhanh bị hấp chín do nhiệt độ quá cao, nên tản nhiệt đúng cách.

Thứ ba, đối với các loại trà có hương vị êm dịu như trà phổ nhĩ lâu năm, lão bạch trà,… sau khi rót trà ra hết, hãy nên đậy nắp ấm.

Tóm lại, chúng ta không phải lo lắng quá nhiều về việc nên đậy hay mở nắp ấm sau khi rót trà ra hết, mà chúng ta nên nắm được đặc tính trà mình đang pha là như thế nào thì sẽ pha ra được ấm trà ngon.

Uống Trà Thôi
Theo tita.art
Sau khi rót hết nước ở trong ấm, nên đậy hay mở nắp ấm?
Sau khi rót hết nước ở trong ấm, nên đậy hay mở nắp ấm?
Sau khi rót hết nước ở trong ấm, nên đậy hay mở nắp ấm?
Sau khi rót hết nước ở trong ấm, nên đậy hay mở nắp ấm?
2 2 1,518 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Cấu trúc khí khổng kép của ấm tử sa
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
2484 08:40, 01/03/2023
0 0 1,023 0.0
Cấu tạo lỗ khí kép chính là bí mật sâu xa nhất của ấm tử sa, đồng thời cũng là “cổng sinh tử” của ấm trà tử sa. Chính kết cấu khí khổng kép mà ấm trà tử sa có độ xốp phù hợp và khả năng hấp thụ cao, có tác dụng hấp thụ, lưu trữ và nâng cao hương vị nhưng lại không gây tạp…dẫn đến đặc điểm ...
Chén Kiến Trản – Quá Khứ Nhìn Lại Trong Một Chén Trà
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
2475 08:45, 23/02/2023
0 0 1,844 0.0
Kiến Trản (tiếng Trung giản thể: 建盏; còn được đánh vần: Jiàn Zhǎn, JianZhan; dịch sát nghĩa: Kiến Triển), chén trà Kiến Trản được cho là đại diện cho đỉnh cao của nghề thủ công làm chén trà của Trung Quốc. Nó xuất phát từ sự yêu thích và mong muốn trân trọng việc pha trà, đó là kết quả của việc tìm ...
CHÉN TỐNG LÀ GÌ ? Chén Tống xưa và nay có gì khác?
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
2461 09:26, 15/02/2023
0 0 1,391 0.0
Chén Tống một trà cụ không thể thiếu với người yêu trà và không phải ý tưởng của người Hoa . Đây là một sản phẩm Thuần Việt 100% do người Việt sáng tạo ra .

Nếu các bạn đã đọc bài viết ” Tổng luận về các kiểu chén trà ” của Cụ Vương Hồng Sển thì sẽ thấy các bộ đồ trà ký kiểu thời nhà ...
Lật ngược ấm để thử độ khít của ấm tử sa, liệu có tác dụng?
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
2447 09:05, 06/02/2023
0 0 1,343 0.0
Trong giới ấm tử sa có một truyền thuyết rằng, đổ đầy nước vào một chiếc ấm tử sa, ấn vào lỗ thông hơi trên núm ấm mà vòi ấm không chảy nước nữa, đồng thời ấm chặt miệng ấm lật ngược ấm lại nếu nắp ấm không rơi thì cho thấy ấm kín, nắp khít, nếu rơi nắp thì có nghĩa là ấm chế tác kém, không ...
4 đặc điểm nổi bật để nhận biết ấm chuẩn
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
2433 23:20, 27/01/2023
1 0 1,078 10.0
Ấm tử sa dần đang được những trà nhân tìm đến ngày càng nhiều bởi những tính chất đặc biệt của nó. Nhưng với những người chưa có kinh nghiệm hoặc mới bước chân vào tìm hiểu ấm tử sa thì rất dễ mua phải ấm làm giả, làm kém chất lượng mà trên thị trường hiện nay trôi nổi rất nhiều.

Hôm nay chúng ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
GIỚI THIỆU SÁCH HAY
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!