/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

DÙ ĐÚNG DÙ SAI HÃY YÊU ĐỨA TRẺ TRONG MÌNH

2392 11:26, 04/01/2023
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM

( từ)

DÙ ĐÚNG DÙ SAI HÃY YÊU ĐỨA TRẺ TRONG MÌNH
DÙ ĐÚNG DÙ SAI HÃY YÊU ĐỨA TRẺ TRONG MÌNH

"Mỗi bản thể đến từ một vì sao lạ
Lấp lánh tình yêu hay rộn rã tinh anh
Có bản thể quyết liệt xuân sắc
Một bản kia say đắm với đàn ca".

Hãy mở xiềng xích cho đứa trẻ bên trong mình, hãy cứ ngây thơ, hãy cứ dại khờ.

Sau một chặp, thì người trung niên thường vẫn sống lý trí bất chợt ngoảnh đầu lại nói chuyện với đứa trẻ bên trong họ. Đừng bao giờ triệt tiêu đứa trẻ bên trong chính mình, bởi vì chính đứa trẻ đó sẽ cho ta lý do để mỉm cười trong những tình huống dở tệ nhất. Dậy đi đứa trẻ trong ta, dậy đi để ngắm một chồi tía tô.

Theo Góc nhìn của Đức Phật: tâm hồn ta chia là 3 phần : đứa trẻ - phụ huynh - người lớn. Nó cũng trùng với nhiều góc nhìn khác như Yoga cũng chia cơ thể làm 3 loại : Kappa( đất, nước)- Pitta( nước,lửa)- Vatta ( lửa - không gian). Sinh trắc vân tay cũng chia con người làm 3 loại chính : đất - nước - đại bàng…

Trong tâm hồn mình không chỉ có đứa trẻ cần được chữa lành, mà còn có tâm hồn phụ huynh và người lớn trong ta cũng được chữa lành. Tất nhiên vấn đề đứa bé bên trong bị tổn thương do bị áp đặt theo lối sống áp đặt của phụ huynh và xu hướng ganh đua của người lớn bây giờ thì vấn đề hay gặp phải trong tâm hồn con người là " Tâm hồn đứa trẻ ". Hãy thức dậy đôi mắt to tròn của đứa trẻ trong mình để ta cùng nhau bỏ quên thế giới còn đang mơ màng.

Tiếng khóc mà chúng ta nghe được từ tận sâu trong đáy lòng đến từ đứa trẻ bị tổn thương bên trong. Chữa lành tâm hồn đứa trẻ từ bên trong chính là chìa khóa để chuyển hóa giận dữ, đau khổ và sợ hãi để phụ huynh và người lớn sống an ổn. Chúng mình có thể trưởng thành về ngoại hình, về trải nghiệm nhưng mỗi chúng ta đều là những đứa trẻ gia bảo. Mình yêu bản thân mình như là một vật báu quý giá nhất trên thế giới này bởi vì mình xứng đáng. Nỗi đau không phải là là lỗi của mình nhưng chữa lành nó chính là trách nhiệm của mỗi chúng ta.

Đứa trẻ bên trong giúp mình tìm thấy được gốc rễ của vấn đề, cội nguồn của đau khổ, thay vì cái cách người lớn vẫn làm là lấy băng cá nhân dán vết thương lại và hy vọng nó sẽ từ từ tự mình lành lặn. Bạn và tôi, chúng ta hãy luôn luôn cho phép được trẻ bên trong mình được hiện diện khi có thể, hãy để trái tim mình luôn trẻ trung vì cuộc sống vốn dĩ vẫn luôn tươi đẹp.

Chúng ta già đi và lớn lên mỗi ngày, nhưng thanh xuân của chúng ta sẽ còn mãi bằng cách hãy giữ cho đứa trẻ bên trong mình luôn luôn vô ưu và vô trí. Đứa trẻ bên trong mình vẫn cần được quan tâm, yêu thương để rồi chính nó sẽ chữa lành cho Phụ Huynh & Người Lớn.

Hãy dùng bàn tay để làm việc, kết nối, cho đi và xoa dịu....đừng dùng nó làm vũ khí, tấn công hay chê khuất tầm nhìn của những đứa trẻ mình. Mục đích của đời sống của những đứa trẻ không phải là tích lũy...mà là cho đi. Rồi đột nhiên phụ huynh & người lớn chúng mình sẽ về đích một cách bất ngờ và ngoạn mục xuất sắc.

Dậy đi
đứa trẻ
trong anh
Dậy đi
Đứa trẻ
Trong em
Dậy đi
Đứa trẻ
Trong ta
Hẹn thiên thu mới gặp lại đòi thương.

- Team Uống Trà Thôi Sưu Tầm -
0 0 4,446 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Chiếc Áo Của Bà
1262 12:39, 10/10/2021
0 0 8,944 0.0
"Bà cụ năm nay đã 80 tuổi. Con trai đã lớn, đã lập gia đình và đưa vợ con lên thành phố sinh sống. Rất nhiều lần cậu con trai muốn đón bà lên ở cùng. Nhưng từ lâu bà đã quen với tình cảm lũy tre làng, ngửi quen mùi thơm của lúa rạ. Và bà quyết định ở lại. Sức khỏe tuy đã yếu nhưng biết tin sinh nhật cháu ...
Tại sao tờ 100USD lại in hình chân dung Benjamin Franklin?
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
1255 06:58, 09/10/2021
0 0 7,869 0.0
Benjamin Franklin chưa từng là Tổng thống Mỹ và trong lịch sử Mỹ chỉ có 2 người không phải là Tổng thống Mỹ từng xuất hiện trên các tờ tiền giấy của Mỹ. Người còn lại là Bộ trưởng Tài chính đầu tiên của Mỹ Alexander Hamilton.

Alexander Hamilton làm Bộ trưởng từ năm 1789-1795 dưới thời Tổng thống George Washington ...
Benjamin Franklin
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
1254 06:52, 09/10/2021
0 0 7,047 0.0
Benjamin Franklin (1706-1790) là một trong những nhân vật lịch sử có đóng góp quan trọng đối với sự ra đời của đất nước Hoa Kỳ. Ông là một người đa tài với sự hiểu biết sâu rộng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như khoa học, chính trị, phát minh và ngoại giao.
Thành công của Franklin hoàn toàn đến từ việc tự ...
LƯƠNG THIỆN LÀ MỘT SỰ LỰA CHỌN
1244 09:36, 06/10/2021
0 0 9,575 0.0
Buông Ьỏ là một cảnh giới mαng lại hạnh ρhúc, suγ ngẫm câu chuγện ý nghĩα
Đối nhân xử thế như một nghệ thuật trong giαo tiếρ, để đạt được lợi ích, để đắc được nhân tâm. Người xưα coi việc đối nhân xử thế để tu dưỡng Ьản thân, để đề cαo đạo đức, để thể hiện cάi nhân, cάi nghĩα, ...
Câu Truyện về chú chó trung thành Hachiko
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
1243 06:30, 06/10/2021
0 0 9,727 0.0
Hachiko

Tình yêu, lòng trung thành của Hachiko chờ chủ nhân đến hơi thở cuối cùng- câu chuyện đó được nhiều người truyền lại cho nhau và trở thành huyền thoại cao cả về một chú chó mà người Nhật Bản vô cùng tự hào.

Ngày 8-4 là ngày kỷ niệm ngày mất của Hachiko, người dân Nhật Bản chọn ngày này để ca ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!