/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

// 1, 3, 5 hay 10 năm nữa, bạn sẽ là ai?

2394 10:17, 05/01/2023
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM

( từ)

// 1, 3, 5 hay 10 năm nữa, bạn sẽ là ai?
// 1, 3, 5 hay 10 năm nữa, bạn sẽ là ai?

// Nghe có vẻ xa xôi, tuy nhiên để thực sự trở thành phiên bản mong muốn trong tương lai, bạn cần vun đắp cho điều đó ngay từ bây giờ.

***

Cả ngày bận rộn, làm không ngừng nghỉ, chạy nhiều việc một lúc nhưng lại mơ hồ về mục tiêu tương lai. Bạn có thấy mình trong đây?

Trạng thái như vậy gọi là “bận rộn chăm chỉ”.
Sự thật là, bận rộn chăm chỉ KHÔNG đồng nghĩa với làm việc hiệu quả và có định hướng. Chưa kể với guồng quay của hiện tại, ta cũng khó có thời gian ngẫm nghĩ về mình của vài năm tiếp theo.

"Hãy quan sát sự khác biệt giữa chạy trên máy chạy bộ và chạy đến đích. Cả hai đều đang chạy, nhưng bận rộn là chạy tại chỗ!"

// Nếu muốn làm việc hiệu quả có định hướng tương lai, câu hỏi đầu tiên bạn cần tự vấn là: Tôi muốn trở thành ai? (hoặc một câu khác tương tự: Tôi muốn đi đâu?)

// Câu trả lời cho những câu hỏi này thường thể hiện xu hướng phát triển của bạn theo một hướng nhất định. Có thể không phải lúc nào bạn cũng dành thời gian đầu tư cho chúng, nhưng chắc chắn sẽ không có gì đến nơi đến chốn nếu bạn không bỏ chút thời gian nào nghĩ về việc này.

Cần dành thời gian cho tương lai ngay cả khi có nhiều việc quan trọng hơn phải làm trong hiện tại. Ngay cả khi nỗ lực của bạn không mang lại kết quả rõ ràng lập tức.

// Tới đây, có lẽ bạn sẽ thắc mắc: vậy còn tất cả những việc thực sự cần hoàn thành ở hiện tại thì sao? Không cần phải tập trung cho công việc, kế hoạch dự án hiện tại để tạo không gian tập trung vào bản thân trong tương lai?

Thực chất trạng thái “bận rộn chăm chỉ” của hiện tại dễ được ưa chuộng hơn, vì nó giúp ta né được nỗi sợ trước những điều mình chưa thành thạo. Nhưng đôi khi tạm gác lại hiện tại để bắt tay vào những vấn đề tưởng chừng vẫn còn sớm/không gấp/quá khó/quá mạo hiểm – mới chính là thứ bạn cần làm.

Một lời khuyên giúp bạn vượt qua sức hút của hiện tại: Hãy xem việc hoạch định cho tương lai là động lực đẩy nhanh công việc hiện tại, để có thời gian làm những việc khác. Nếu thật sự muốn, chắc chắn bạn sẽ có cách.

Bài viết được dịch và biên tập từ bài viết của Peter Bregman, đăng trên Havard Business Review.
1 0 10,177 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

TÂM & TƯỚNG
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
700 13:31, 14/07/2021
3 0 10,968 9.8
TÂM & TƯỚNG
Team Uống Trà Thôi sưu tầm

Người xưa có câu rằng: “Có tâm mà không có tướng, tướng sẽ theo tâm ấy mà sinh ra; có tướng mà không có tâm, tướng ấy sẽ theo tâm kia mà tiêu mất”. Những lời này nói rõ rằng: tướng mạo của một người tùy theo tâm của người đó là thiện hay ác mà biến hóa theo.
Trước ...
CÂU TRUYỆN CHÀNG ĐẬU
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
699 13:24, 14/07/2021
0 0 11,304 0.0
Hãy cùng đọc câu chuyện sau:
Ở làng nọ có một anh chàng tên Đậu, ngay từ khi chào đời chàng Đậu đã bị gọi là ngốc. Được cái tính tình anh lương thiện, vì thế mọi người rất quý mến. Nhà Đậu tương đối khá giả, nên đã bỏ tiền “mua” một cô gái về làm vợ cho cậu.
Đêm tân hôn, Đậu len lén đến ...
ĐỨC TIN
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
698 13:18, 14/07/2021
0 0 10,884 0.0
ĐỨC TIN.
Sưu tầm Team Uống Trà Thôi

Trên tuyến xe lửa đi về Paris, có một thanh niên trẻ ngồi cạnh một cụ già. Chỉ ít phút sau khi đoàn tàu chuyển bánh, cụ rút trong túi áo ra một cỗ tràng hạt và chìm đắm trong cầu nguyện. Người sinh viên quan sát cử chỉ của cụ già với vẻ bực bội.
Sau một hồi lâu, xem chừng ...
CÚ LỪA NGOẠN MỤC
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
691 16:15, 13/07/2021
1 0 11,382 10.0
CÚ LỪA NGOẠN MỤC
Ngày xưa có một thương nhân Do Thái đến một thị trấn nọ buôn bán. Nhưng ông ta mang một túi quá nhiều tiền vàng nên đi đâu đều phải mang theo người, vừa nặng lại vừa không an toàn.
Ông bèn đến một nơi vắng vẻ gần thị trấn, nhìn trước nhìn sau không một bóng người, bèn đào một cái ...
Chúng con xin được gọi Mẹ ơi...
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
681 12:58, 13/07/2021
2 0 11,022 9.5
Chúng con xin được gọi Mẹ ơi...
Team Uống Trà Thôi sưu tầm

Tôi lấy chồng năm 18 tuổi, đã kịp khôn đâu, vì ở chung nên hay lục đục với mẹ chồng.
Trong một lần hai vợ chồng đi cuốc đất trồng khoai. Tôi bàn chồng xin ra ở riêng, chồng không ưng, cãi nhau, tức lên chồng lấy cán cuốc phang ba cái .
Tôi về nhà ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
GIỚI THIỆU SÁCH HAY
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!