/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

ĐỜI NGƯỜI LÀ CHUYẾN HÀNH TRÌNH, GẶP ĐƯỢC AI ĐỀU LÀ DUYÊN PHẬN!

2400 10:43, 07/01/2023
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM

( từ)

ĐỜI NGƯỜI LÀ CHUYẾN HÀNH TRÌNH, GẶP ĐƯỢC AI ĐỀU LÀ DUYÊN PHẬN!
Không ai là vô duyên vô cớ xuất hiện trong cuộc đời của bạn cả, sự xuất hiện của mỗi người đều có nguyên do, đều đáng được cảm kích.

Ta không thể sống một mình. Cuộc sống là sự tương duyên nương tựa lẫn nhau. Mấy mươi năm sống trong đời, không biết bao nhiêu người đã đi ngang đời ta. Có lẽ ta sẽ không nhớ hết những người từng gặp từ khi mở mắt chào đời đến bây giờ.
Nhưng gặp gỡ trong một khoảnh khắc nào đó hay một thời gian dài thì cũng không ngoài chữ duyên. Dù duyên ấy là thiện duyên hay ác duyên, nhưng có gặp nhau thì đã có duyên rồi.

Người với người gặp gỡ là dựa vào một chút duyên phận, sống được với nhau, là dựa vào một chút thành ý…
Trong cuộc sống, bất kể tình thân, tình bạn hay là tình yêu, có thể tự nhiên mà gắn bó mới thực sự là tình cảm tốt đẹp nhất.

Chuyện trên đời có những lúc biến hóa khôn lường, nhưng có thể bảo trì một nội tâm bao dung, thấu hiểu và trân quý thì có thể khiến các mối quan hệ được bền chặt lâu dài. Bởi dù sao, những người có thể gặp được trong kiếp này đều là duyên phận hy hữu.

Mọi người thường nói, duyên do trời định, phận do nhân định. Đúng là như thế, gặp nhau là ý trời, bên nhau là ý người. Dựa vào đôi bên gìn giữ, phát triển thì duyên một lần gặp gỡ mới thành mối phận trăm năm. Nhưng duyên phận dài ngắn thế nào lại chẳng ai hay, ai biết? Một năm, năm năm, cả đời? Hết thảy chúng ta đều không đoán được.

Hôm nay có duyên phận không có nghĩa là vĩnh viễn sẽ có duyên phận. Phật bàn về nhân duyên rằng, cái gì cũng chỉ có thời điểm, duyên phận cũng vậy. Bởi thế mà phải nắm thật chắc, giữ thật chặt, hết lòng quý trọng. Đó là món quà trời ban, chỉ trong một giây, một khắc, một đoạn.

Kiếp này có thể tương ngộ chính là điều hạnh phúc nhất. Bất kể là gặp thoáng qua, là bạn bè, đồng sự, hay hẹn ước trăm năm đều vô cùng trân quý.
Sinh mệnh vốn là một hành trình phiêu bạt, gặp được ai cũng đều không hề ngẫu nhiên, vậy nên ta cần trân trọng tất cả những người gọi ta là bằng hữu, cảm ơn những người mà kiếp này ta tương ngộ.

Team Uống Trà Thôi sưu tầm
0 0 6,045 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

BẠN GẶP AI KHÔNG PHẢI LẼ TỰ NHIÊN
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
88 13:10, 27/05/2021
2 0 10,208 10.0
BẠN GẶP AI KHÔNG PHẢI LẼ TỰ NHIÊN

Mối lương duyên của người với người là từ kiếp trước vì thế trong cuộc đời này khi ta gặp và yêu thương một ai đó đều có lý do riêng cả

Người yêu quý bạn mang đến cho bạn sự ấm áp và lòng can đảm - dũng khí.

Người bạn yêu quý sẽ khiến bạn học được thế nào ...
GIÚP ĐỠ NGƯỜI KHÁC CHÍNH LÀ GIÚP ĐỠ CHÍNH MÌNH
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
65 14:34, 26/05/2021
0 0 9,735 0.0
GIÚP ĐỠ NGƯỜI KHÁC CHÍNH LÀ GIÚP ĐỠ CHÍNH MÌNH

Khi trưởng thành, bạn sẽ nhận ra mình có 2 bàn tay, một để giúp đỡ chính mình, một để giúp đỡ người khác.
Quan tâm tới người khác, giúp đỡ họ theo những cách có thể và chia sẻ những gì chúng ta có, làm được những điều ấy thì cuộc sống an vui với nhiều ...
DẠY CON NHƯ ĐỨC PHẬT
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
60 11:57, 26/05/2021
0 0 8,668 0.0
DẠY CON NHƯ ĐỨC PHẬT - 5 QUY TẮC ĐỂ NUÔI DẠY NÊN NHỮNG ĐỨA TRẺ TUYỆT VỜI
Trước và sau khi trở thành Phật, Siddhartha Gautama vẫn luôn là một người cha và Ngài có những quy tắc riêng để nuôi dạy chính con trai của mình.

Ngày nay, một trong những vấn đề được các bậc phụ huynh quan tâm là làm sao để dạy dỗ ...
VẬN MAY
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
59 11:44, 26/05/2021
0 0 8,914 0.0
VẬN MAY
Khi báo chí đăng thông tin một người trúng giải độc đắc được 2 tỷ đồng, mọi người đổ xô đi mua vé số với hy vọng vận may thế này sẽ mỉm cười với mình. Tuy nhiên khi báo chí đăng thông tin một chiếc xe không may bị tai nạn, trong số 50 nạn nhân chỉ có 2 người mua bảo hiểm được bồi thường ...
THỰC TẠI
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
58 11:39, 26/05/2021
0 0 9,518 0.0
Sự hâm mộ
Có hai con hổ, một con sống trong lồng sớm tối được người khác chăm sóc, cung phụng thức ăn, nhưng lại mất đi sự tự do của mình, vậy nên vô cùng ngưỡng mộ cuộc sống của con sống nơi hoang dã tự do tự tại.

Còn con hổ sống nơi hoang dã vì để sinh tồn lại phải đối đầu với bao nghịch cảnh ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!