/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Việt Nam - một thiên đường trên trái đất của chè

2426 23:28, 20/01/2023
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT

( từ)

Việt Nam - một thiên đường trên trái đất của chè
Việt Nam nằm trong vành đai gió mùa nhiệt đới, khí hậu đặc trưng là ẩm ướt và mát mẻ; các vùng núi có độ cao từ 500 đến trên 1600 m so với mực nước biển, nhiệt độ bình quân trong năm thấp sương mù bao phủ nhiều tháng trong năm rất thích hợp cho cây chè phát triển và cho chất lượng cao.

Những điều kiện thiên nhiên trên đã giúp Việt Nam trở thành một trong những quốc gia sản xuất chè chất lượng cao nhất thế giới. Những sản phẩm Trà chất lượng hàng đầu đã được các nhà chuyên môn tại cuộc thi Trà thế giới do AVPA tổ chức đạt giải cao nhất.

Tên trà: BLACK MOON (Giải vàng cuộc thi "Tea of the world" lần thứ 5 của AVPA)

Loại chè: chè đen

Phân loại: trà shan tuyết

Tên vùng trồng: Xã Nậm Ty, Huyện Hoàng Su Phì, Tỉnh Hà Giang

Thời điểm thu hoạch: xuân 2022

Loại trà này xuất phát từ cây chè Shan tuyết cổ thụ, được dịch là “núi tuyết” và “chè shan tuyết”. Tên gọi này dùng để chỉ loại trà từ những ngọn núi có mây mù và sương mù ở độ cao nơi những cây cổ thụ này mọc lên.

Tỉnh Hà Giang là một vùng đất xinh đẹp ở phía Bắc Việt Nam, nơi bạn có thể tìm thấy các loại trà chất lượng cao từ những cây cổ thụ mọc hoang dã trong núi rừng. Những cây cổ thụ của tỉnh Hà Giang được đánh giá cao ở Việt Nam vì sự phức tạp của hương thơm, sự phức tạp của cấu trúc tanin và hậu vị.

Tên của loại trà này được bắt nguồn từ những trải nghiệm độc đáo của chính người làm ra loại trà này. "Có những ngày trăng tròn trong vắt, ánh vàng rực rỡ sưởi ấm cả khu rừng. Những cây chè cổ thụ bừng sáng diệu kỳ với hương thơm ngào ngạt ấm áp và chút hương đêm. Và có những lúc không gian xung quanh như đặc lại khi vầng trăng luồn qua những đám mây rồi vụt sáng lên đầy kiêu hãnh. Tôi có chiêm nghiệm này từ những đêm trăng pha trà và muốn ghi lại khoảnh khắc kỳ diệu này qua trà bằng phương pháp chế biến độc đáo của hồng trà. Những nụ hoa xinh xắn tỏa hương thơm nồng nàn, quyến rũ cùng với hương vị dẻo dai sẽ khiến người thưởng thức phải ngây ngất, ấn tượng."

Lá trà rất thú vị, chỉ gồm những chồi vàng xinh đẹp. Khi mới ngửi, có thể cảm nhận một mùi hương rất tròn, hương gỗ (đàn hương), sữa, vani và hoa hồng.

Khi pha, trà Black Moon tạo nên một màu nâu vàng với mùi hương quyến rũ của hương gỗ, mạch nha, mùi thơm của cacao, đậu vani.

Khi thử những ngụm trà đầu tiên, có thể cảm nhận được vị ngọt trong miệng ngay đầu lưỡi, và vị gì đó rất tròn trịa và dễ chịu, một chút chua nhẹ, vừa đủ để tăng mùi thơm. Màu nâu của nước sóng sánh mịn như nhung mang lại cảm giác mềm mại cùng với độ dày ấp áp, tạo cảm giác gì đó rất tròn và tràn đầy trong miệng

Nước trà mang lại cho bạn hương thơm như một bó hoa đẹp với hương mật ong, hương gỗ (đàn hương mộc), đậu vani, sữa sô cô la, mạch nha, với bó hoa trái cây như mận khô, trái cây sấy khô hoặc trái cây nấu chín và cam, đậm mùi hoa (như hoa hồng), hương cay như nhục đậu khấu và ca cao.

Sự cân bằng với hương thơm và hương vị và kết cấu là rất thú vị. Điều đó sẽ mang lại cho miệng của bạn cảm nhận hài hòa và tròn đầy. Hương gỗ và vani được lưu giữ lâu trong miệng sẽ mang lại cho bạn dư vị khó quên.

Một loại trà rất phong phú và thanh lịch, rất phù hợp cho bạn sử dụng với nhóm vị thịt, pho mát như mimolette cũ với bánh vani, và tarte tartin (bánh táo kiểu Pháp)

Nếu có dịp, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đến thăm vùng chè Hà Giang và trải nghiệm sản phẩm chè độc đáo này.

Uống Trà Thôi
Theo Đời Sống Tiêu Dùng
Việt Nam - một thiên đường trên trái đất của chè
Việt Nam - một thiên đường trên trái đất của chè
0 0 3,094 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Sự quý phái của trà ô long
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1427 10:43, 06/12/2021
0 0 5,246 0.0
Trà gắn với đời sống của người Việt từ lâu đời. Chén trà gắn liền với tình nghĩa tâm giao, trà cũng là sự bắt đầu khởi nguồn trong văn hóa con người, thể hiện cái tình cái nghĩa “chén trà là đầu câu chuyện”. Một trong những dòng trà vừa mộc mạc vừa quyến rũ chính là ô long. Uống chén trà ô long dịu ...
Chè chốt - Khí phách tinh thần người lính
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1416 09:32, 02/12/2021
0 0 5,007 0.0
Chè chốt thể hiện sức sống mạnh mẽ mà quyết liệt như cây chè giữa bom đạn, cũng là tâm hồn lạc quan của người lính. Những người lính yêu vị đắng chát xen chút ngọt từ chồi non mọc ra trên cây trà cổ thụ bị đạn pháo oanh tạc. Chè chốt là chút bình yên mà người lính gom góp thời chiến, gợi nhắc về ...
Hồng trà Shan Tuyết cổ thụ - hương sắc núi rừng
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1411 08:58, 30/11/2021
1 0 4,050 0.0
Hồng trà Shan Tuyết thượng hạng có sắc nước đỏ với hương thơm nồng nàn, vị đượm làm say đắm lòng người. Sắc – hương – vị – khí của trà hòa hợp tạo cho Hồng trà Shan một vị thế đặc biệt trong tâm thức những người thưởng trà.

Hồng trà Shan Tuyết là loại trà lên men được chế biến từ cây trà ...
Trà - thức uống vượt thời gian
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1406 11:20, 28/11/2021
0 0 4,799 0.0
Trà là thức uống phổ biến nhất trên thế giới, chỉ sau nước lọc. Con đường phát triển của trà gắn liền với tiến trình phát triển của xã hội. Dần dần trà càng khẳng định được vị trí của mình được mọi tầng lớp trong xã hội yêu thích.

Sau nước, trà là đồ uống phổ biến nhất trên thế giới - phổ ...
Nguồn gốc trà đạo
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1401 09:22, 26/11/2021
1 0 4,557 0.0
Trà đạo là sự kết hợp thú uống trà với tinh thần Thiền trong Phật giáo để nâng cao việc thưởng thức trà và dần phát triển thành nghệ thuật Trà đạo.

Con đường của trà đến tên gọi trà đạo

Trà bước vào cuộc sống con người nơi xứ sở hoa anh đào từ đầu thế kỉ thứ 12. Tương truyền rằng, vị cao ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!