/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Việt Nam - một thiên đường trên trái đất của chè

2426 23:28, 20/01/2023
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT

( từ)

Việt Nam - một thiên đường trên trái đất của chè
Việt Nam nằm trong vành đai gió mùa nhiệt đới, khí hậu đặc trưng là ẩm ướt và mát mẻ; các vùng núi có độ cao từ 500 đến trên 1600 m so với mực nước biển, nhiệt độ bình quân trong năm thấp sương mù bao phủ nhiều tháng trong năm rất thích hợp cho cây chè phát triển và cho chất lượng cao.

Những điều kiện thiên nhiên trên đã giúp Việt Nam trở thành một trong những quốc gia sản xuất chè chất lượng cao nhất thế giới. Những sản phẩm Trà chất lượng hàng đầu đã được các nhà chuyên môn tại cuộc thi Trà thế giới do AVPA tổ chức đạt giải cao nhất.

Tên trà: BLACK MOON (Giải vàng cuộc thi "Tea of the world" lần thứ 5 của AVPA)

Loại chè: chè đen

Phân loại: trà shan tuyết

Tên vùng trồng: Xã Nậm Ty, Huyện Hoàng Su Phì, Tỉnh Hà Giang

Thời điểm thu hoạch: xuân 2022

Loại trà này xuất phát từ cây chè Shan tuyết cổ thụ, được dịch là “núi tuyết” và “chè shan tuyết”. Tên gọi này dùng để chỉ loại trà từ những ngọn núi có mây mù và sương mù ở độ cao nơi những cây cổ thụ này mọc lên.

Tỉnh Hà Giang là một vùng đất xinh đẹp ở phía Bắc Việt Nam, nơi bạn có thể tìm thấy các loại trà chất lượng cao từ những cây cổ thụ mọc hoang dã trong núi rừng. Những cây cổ thụ của tỉnh Hà Giang được đánh giá cao ở Việt Nam vì sự phức tạp của hương thơm, sự phức tạp của cấu trúc tanin và hậu vị.

Tên của loại trà này được bắt nguồn từ những trải nghiệm độc đáo của chính người làm ra loại trà này. "Có những ngày trăng tròn trong vắt, ánh vàng rực rỡ sưởi ấm cả khu rừng. Những cây chè cổ thụ bừng sáng diệu kỳ với hương thơm ngào ngạt ấm áp và chút hương đêm. Và có những lúc không gian xung quanh như đặc lại khi vầng trăng luồn qua những đám mây rồi vụt sáng lên đầy kiêu hãnh. Tôi có chiêm nghiệm này từ những đêm trăng pha trà và muốn ghi lại khoảnh khắc kỳ diệu này qua trà bằng phương pháp chế biến độc đáo của hồng trà. Những nụ hoa xinh xắn tỏa hương thơm nồng nàn, quyến rũ cùng với hương vị dẻo dai sẽ khiến người thưởng thức phải ngây ngất, ấn tượng."

Lá trà rất thú vị, chỉ gồm những chồi vàng xinh đẹp. Khi mới ngửi, có thể cảm nhận một mùi hương rất tròn, hương gỗ (đàn hương), sữa, vani và hoa hồng.

Khi pha, trà Black Moon tạo nên một màu nâu vàng với mùi hương quyến rũ của hương gỗ, mạch nha, mùi thơm của cacao, đậu vani.

Khi thử những ngụm trà đầu tiên, có thể cảm nhận được vị ngọt trong miệng ngay đầu lưỡi, và vị gì đó rất tròn trịa và dễ chịu, một chút chua nhẹ, vừa đủ để tăng mùi thơm. Màu nâu của nước sóng sánh mịn như nhung mang lại cảm giác mềm mại cùng với độ dày ấp áp, tạo cảm giác gì đó rất tròn và tràn đầy trong miệng

Nước trà mang lại cho bạn hương thơm như một bó hoa đẹp với hương mật ong, hương gỗ (đàn hương mộc), đậu vani, sữa sô cô la, mạch nha, với bó hoa trái cây như mận khô, trái cây sấy khô hoặc trái cây nấu chín và cam, đậm mùi hoa (như hoa hồng), hương cay như nhục đậu khấu và ca cao.

Sự cân bằng với hương thơm và hương vị và kết cấu là rất thú vị. Điều đó sẽ mang lại cho miệng của bạn cảm nhận hài hòa và tròn đầy. Hương gỗ và vani được lưu giữ lâu trong miệng sẽ mang lại cho bạn dư vị khó quên.

Một loại trà rất phong phú và thanh lịch, rất phù hợp cho bạn sử dụng với nhóm vị thịt, pho mát như mimolette cũ với bánh vani, và tarte tartin (bánh táo kiểu Pháp)

Nếu có dịp, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đến thăm vùng chè Hà Giang và trải nghiệm sản phẩm chè độc đáo này.

Uống Trà Thôi
Theo Đời Sống Tiêu Dùng
Việt Nam - một thiên đường trên trái đất của chè
Việt Nam - một thiên đường trên trái đất của chè
0 0 3,131 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

TRÀ LUẬN Phần 1: Tiểu sử Okakura Kakuzo
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3280 11:33, 01/05/2024
3 0 44 0.0
Khi vừa ngoài đôi mươi tôi đã được một vị thầy tặng cho cuốn mang tựa đề “Trà Đạo” của Okakura Kakuzo do Bảo Sơn dịch. Thú thật lúc đó tôi chẳng đánh giá cao tác phẩm này, thậm chí còn cho là lạc đề. Quả vậy, trong tác phẩm này Okakura Kakuzo chẳng nói mấy về trà, cũng chẳng biểu lộ một cảm xúc nào ...
Đệ nhất danh trà Thái Nguyên
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3277 10:36, 26/04/2024
3 0 209 0.0
Vùng đất được coi là “cái nôi” sản sinh ra những sản phẩm trà thơm ngon nức tiếng là Thái Nguyên, với thương hiệu trà đã vang danh ở cả trong và ngoài nước.
Địa hình của Thái Nguyên chủ yếu là đồi núi thấp, thấp dần từ bắc xuống nam, do đó, chè thường trồng ở độ cao khoảng 300 - 1000 mét so với nước ...
Cửu Đạo Trà - Bí Quyết Thưởng Thức Trà Đầy Tinh Tế
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3271 09:23, 22/04/2024
5 0 349 9.0
Trà đạo từ lâu đã trở thành một nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam. Pha trà và thưởng trà không chỉ đơn thuần là để giải khát, mà còn là một nghệ thuật, một cách để thư giãn tinh thần và kết nối con người. Cửu đạo trà, hay còn gọi là 9 bước tinh hoa thưởng thức trà, là một quy tắc ...
Trà Gấu trúc – Trà “độc nhất vô nhị” ở Trung Quốc
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3266 10:16, 18/04/2024
2 0 422 7.0
Không phải Đại Hồng Bào hay Long Đỉnh... loại trà “độc nhất vô nhị” của Trung Quốc khiến nhiều người tò mò lại là trà Gấu trúc. Đây là loại trà được trồng từ phân gấu trúc, nửa cân chè loại sau chế biến có giá 200.000 nhân dân tệ (khoảng 35.000 USD), với trà hái đợt đầu tiên.

Trà Gấu trúc (hùng miêu ...
Cổ nhân dạy “Nhân sinh như 3 chén trà”: Đắng tựa cuộc đời, ngọt tựa ái tình nhưng lại nhạt như gió thoảng
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3262 09:00, 15/04/2024
5 0 488 0.0
Người xưa ví von nhân sinh giống như 3 đạo trà: Đạo thứ nhất đắng khổ tựa như cuộc đời, đạo thứ hai ngọt ngào tựa ái tính trong khi đạo thứ ba lại nhạt như gió thoảng. Những ai yêu trà, biết thưởng trà, họ sẽ không coi trà đơn thuần là một thức uống mà coi nó như biểu hiện của bách thái nhân sinh, với ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
GIỚI THIỆU SÁCH HAY
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!