/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

KHÔNG SỢ ĐI CHẬM, CHỈ SỢ DỪNG CHÂN...

2435 07:41, 29/01/2023
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM

( từ)

KHÔNG SỢ ĐI CHẬM, CHỈ SỢ DỪNG CHÂN...
KHÔNG SỢ ĐI CHẬM, CHỈ SỢ DỪNG CHÂN...

“Vạn dặm tìm lại tiếng cười xa xưa
Vạn dặm giấc mộng lòng vạc bay xa”.


Cuộc đời này là một chuỗi tập hợp những điều như ý và bất như ý. Biết ơn bản thân đã luôn nới rộng dung lượng trái tim ra để không ngại xấu hổ người khác cười chê sự khác biệt của ta, cảm ơn bản thân mình luôn mạnh mẽ vượt qua những nỗi sợ hãi định kiến chung của xã hội và chỉ mong cho thân được bình an và hạnh phúc, bước đi vững chãi an lạc trong từng bước chân.

Dù ngàn cơn sóng chìm nổi vùi dập, chỉ cần chân không chao đảo, phiền muộn hiện tại sẽ hóa đóa hoa vui. Không còn lo âu trước những chặng đường xa tắp, khi nhìn sâu, thật rõ, thật chậm, vào đốm lửa le lói ấy, đường mình đi sẽ dần sáng tỏ hơn. Rồi mình sẽ tìm thấy được chính mình, rồi những bài học đến giúp mình trở thành phiên bản tốt hơn trong suốt hành trình sống này. Ta là nguyên NHÂN của mọi kết QUẢ. Cứ làm điều TỐT, đời sẽ ĐẸP tươi.

Nếu tin tưởng vào ánh sáng bên trong mình, có kiên định và quyết tâm, chắc chắn mình sẽ đến đích. Cái giá của chiến thắng chính mình không hề nhỏ nhưng phần thưởng cho người kham nhẫn luôn luôn đáng giá tuyệt vời. Giây phút ta nhận ra mục đích của hành trình trăm năm này chính là để đi tìm và sống với những phiên bản hướng thiện của chính mình, tìm được sức mạnh nội tại bên trong và sống cuộc đời của ta, chứ không phải sống cho một ai khác; đó chính là lúc ta sống một cuộc đời đáng sống. Ta biết nghệ thuật sống.

Chúng ta hãy tìm kiếm ở bên trong. Hãy nhìn vào bên trong. Hãy thiền định và nghỉ ngơi trong nơi chốn tối thượng của bình an và sự bất tử ngay bay giờ. Đừng có bao giờ trì hoãn một giây phút. Hãy tiến lên, hãy bước về phía trước. Hãy tỉnh thức ngay bây giờ và trở lên tự do.

Để tìm thấy chính mình, ta cũng cần phải thực hành phụng sự chúng sinh. Không trách trời, trách đất, không trách người, trách thân, ta im lặng bước đi và giúp đỡ những người chung quanh trong chánh niệm, trong tỉnh thức dù chỉ là trao cho nhau một nụ cười hàm tiếu. Nếu đâu đó mình thấy mình có một vài bản thể trong những câu chuyện sai trái, hãy dũng cảm rời đi. Đôi khi chúng ta cũng sẽ đánh mất chính mình vào trong những câu chuyện lệch hướng. Rồi ta cũng có thể tạm đánh rơi viên kim cương trong túi áo khi mải chơi với những viên đá cuội. Nhưng chỉ cần giây phút chúng ta chịu ngoảnh đầu lại, chính là lúc chúng ta mất đi để rồi tìm thấy lại.

Con người ta cũng có lúc thấy mình chẳng còn phù hợp với chính mình. Đôi khi chính ta phải tự rướn mình lột vỏ để trơ trọi thân da non đầy vết xơ xước bước tiếp trên những đoạn rẽ quanh co gấp gãy của cuộc đời. Rồi sẽ có ngày ta nhận ra rằng, nắng gió mưa bão chắc chắn sẽ đi qua chúng ta từ rất lâu, chỉ còn ta với an yên thực tại.

Đôi khi chúng ta cần bước đi một mình, đấy là cách duy nhất để nhận ra nơi mình cần đến. Cũng nhiều lúc chúng ta sẽ gặp nhiều trường hợp khó khăn, căng thẳng với cả chính mình nhưng chính những thời điểm ấy cũng là lúc ta có cơ hội xây dựng nội lực cho bản thân. Đấy là những giai đoạn cần có, một cái cây để vươn lên thật cao, cần những năm tháng vươn rễ dài cắm sâu vào lòng đất.

Cả vũ trụ nằm trong tấm thân này rồi, và thân này chính là ngôi đền mà mình đang tu trong đó. Tựa vào ngôi đền của mình mà tu sửa. Giải quyết được các ảo tưởng của 6 thức là giải thoát. Thân khỏe thì tâm không thể nào phiền não.

Cái con người sợ hãi không đến từ ngày Hôm Nay, mà đến từ sự thổi phồng về những điều mình có thể trải qua vào Ngày Mai. Khi một bài toán khó được đưa xuống, luôn kèm theo câu trả lời. Tất cả chúng ta đều là con cưng của Tạo Hóa, tất cả những điều chúng ta đang trải qua đều là những điều chúng ta đã dũng cảm chọn lựa, sẵn sàng để được lập trình trước khi xuống với Trái Đất này.

Ta cần tu tập miên mật quyết tâm để có đủ Trí Huệ nhìn thấu tất cả và nhìn thấy được xa hơn, sâu hơn. Hãy để tình yêu thương được lan tỏa, rộng lớn đến mức đủ bao bọc và bao dung cho trái tim mình, không có điều đúng, cũng chẳng có điều sai, chỉ có những Cảnh mà Pháp đưa đến, chỉ có quan điểm và nhận thức của mình đang ngày một lớn lên, vững vàng hơn từng ngày.

Và, giờ đây, chỉ có Hiện Tại, Sức Mạnh, Tình Yêu Thương, cùng những Trải Nghiệm Thiêng Liêng, không có chỗ cho những Sợ Hãi, Lùi Bước. Xuân, Hạ, Thu, Đông rồi lại Xuân, đất trời bốn mùa luân chuyển. Uống Trà Thôi mong bạn hãy trở thành dũng sĩ của cuộc đời mình, bảo vệ trái tim chính mình.

Cầu nguyện cho chúng mình đạt được mục tiêu tối cao của cuộc sống trong chính kiếp này. Hãy nhớ ấm trà pha xong các lượt nước cũng cần phải được nghỉ ngơi trước một tuần trà kế tiếp, chúc bạn nghỉ chân an yên và bước đi chậm chắc để tìm thấy mình trên chặng đường mới mở…

ZenKi
-​Team Uống Trà Thôi -
0 0 5,571 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

LƯƠNG THIỆN LÀ MỘT SỰ LỰA CHỌN
1244 09:36, 06/10/2021
0 0 9,464 0.0
Buông Ьỏ là một cảnh giới mαng lại hạnh ρhúc, suγ ngẫm câu chuγện ý nghĩα
Đối nhân xử thế như một nghệ thuật trong giαo tiếρ, để đạt được lợi ích, để đắc được nhân tâm. Người xưα coi việc đối nhân xử thế để tu dưỡng Ьản thân, để đề cαo đạo đức, để thể hiện cάi nhân, cάi nghĩα, ...
Câu Truyện về chú chó trung thành Hachiko
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
1243 06:30, 06/10/2021
0 0 9,595 0.0
Hachiko

Tình yêu, lòng trung thành của Hachiko chờ chủ nhân đến hơi thở cuối cùng- câu chuyện đó được nhiều người truyền lại cho nhau và trở thành huyền thoại cao cả về một chú chó mà người Nhật Bản vô cùng tự hào.

Ngày 8-4 là ngày kỷ niệm ngày mất của Hachiko, người dân Nhật Bản chọn ngày này để ca ...
Cháu có dám ước mơ không cậu bé?
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
1240 08:48, 05/10/2021
0 0 7,182 0.0
Cháu có dám Ước Mơ không cậu bé ?

Một ngày nọ, một gia đình quý tộc giàu có nước Anh đã đưa con về miền quê nghỉ mát. Trong khi nô đùa, tai nạn đã xảy ra: cậu con trai nhỏ của họ sa chân ngã xuống vực nước sâu. Tất cả tưởng chừng như vô vọng, không còn phương cách nào cứu sống cậu bé không biết bơi. ...
Chàng Nhân Viên Được Mọi Người Kính Trọng
1236 12:06, 03/10/2021
0 0 8,189 0.0
"Có một chàng trai trẻ vừa tốt nghiệp Đại học loại xuất sắc nộp đơn dự tuyển vào một vị trí quản lý tại một công ty lớn.
Anh ta vượt qua các vòng đầu tiên. Đến vòng cuối cùng, đích thân ông Giám đốc phỏng vấn để đưa ra quyết định cuối cùng.
Ông Giám đốc phát hiện ra một điều từ CV của chàng ...
Vứt bỏ sự nghi hoặc, hãy tin tưởng mọi người
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
1230 07:32, 02/10/2021
0 0 8,407 0.0
Vứt bỏ sự nghi hoặc, hãy tin tưởng mọi người

Có một phạm nhân trong thời gian cải tạo khi đang tu sửa lại đường đi, anh ta nhặt được hai triệu đồng, anh ta không mảy may suy nghĩ liền mang số tiền này đến chỗ cảnh sát. Nhưng viên cảnh sát lại nói với anh bằng một giọng mỉa mai : "Anh đừng có tới đây ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!