/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

7 loại trà tốt nhất bạn có thể uống để sống lâu và khỏe mạnh

2441 08:33, 01/02/2023
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT

( từ)

7 loại trà tốt nhất bạn có thể uống để sống lâu và khỏe mạnh
Trà là một trong những thức uống linh hoạt nhất trên thế giới, đã bắt nguồn từ nhiều nền văn hóa từ hàng ngàn năm trước. Có nhiều loại trà với các chức năng, hương vị và mùi thơm khác nhau. Cùng với hương vị tinh tế, trà có lợi cho sức khỏe cơ thể và có thể cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn theo nhiều cách khác nhau.

Theo quan sát trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Phòng ngừa Tim mạch Châu Âu, uống trà có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tử vong.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Lauren Manaker, tác giả của cuốn sách "The First Time Mom's Pregnancy Cookbook, có nhiều loại trà được cho là có tác dụng kéo dài tuổi thọ. Những loại trà này bao gồm trà xanh, trà ô long, trà đen, trà trắng, v.v. Chúng chứa hàng trăm hợp chất hoạt tính sinh học, bao gồm axit amin, caffein, lignin, protein, xanthines và flavonoid.

Một số loại trà thảo dược cũng được biết đến để tăng cường sức khỏe và do đó góp phần kéo dài tuổi thọ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng polyphenol có trong nhiều loại trà thảo dược có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm và kháng vi-rút. Đó là tin tốt, bởi vì "các bệnh do virus vẫn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây bệnh tật và tử vong ở cả các nước phát triển và đang gia tăng".

Dưới đây là 7 loại trà tốt nhất bạn có thể uống để sống lâu và khỏe mạnh.

1. Trà ô long

Trà ô long chứa một hợp chất gọi là EGCG, có thể có đặc tính chống ung thư. Trong một nghiên cứu so sánh thói quen uống trà của bệnh nhân ung thư buồng trứng, bệnh nhân không bị ung thư buồng trứng dường như uống nhiều trà xanh và/hoặc trà ô long hơn những người bị ung thư buồng trứng. Theo dữ liệu này, thói quen uống trà có liên quan đến nguy cơ ung thư buồng trứng thấp hơn 71% nguy cơ ung thư buồng trứng.

Mặc dù uống trà ô long có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, nhưng cũng cần có thêm dữ liệu để xác nhận điều này. Bởi sự phát triển của ung thư buồng trứng có thể là kết quả của nhiều yếu tố, không chỉ do uống trà.

2. Trà nghệ

Là một loại gia vị phổ biến trong nhiều món ăn, nghệ cũng có lợi cho sức khỏe. Lợi ích sức khỏe và khả năng kéo dài tuổi thọ của củ nghệ một phần là nhờ chất gọi là curcumin, có thể có đặc tính chống ung thư.

3. Trà xanh

Một nghiên cứu lớn dựa trên dân số về đàn ông và phụ nữ Nhật Bản cho thấy những người chỉ uống hơn hai tách trà xanh mỗi ngày có nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch thấp hơn 22-33%.

Trà xanh dạng bột của Nhật Bản, matcha, chứa một lượng lớn các chất có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm, hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, chủ yếu nhờ hàm lượng catechin cao.

4. Trà trắng

Mặc dù không phổ biến như các loại trà khác, song trà trắng có thể là nguồn cung cấp nhiều hợp chất quan trọng như EGCG. Nhờ đó loại trà này có thể hỗ trợ sức khỏe tổng thể của chúng ta. Ngoài ra, nó còn có tác dụng chống oxy hóa và chống tăng sinh tế bào ung thư.

5. Trà đen

Trà đen có thể giúp bạn sống lâu hơn bằng cách hỗ trợ và giảm các vấn đề tim mạch tiềm ẩn. Manaker cho biết: “Dữ liệu cho thấy những người thường xuyên uống ba tách trà đen trở lên mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ thấp hơn. Một nghiên cứu được công bố trên Annals of Internal Medicine cho thấy những người uống nhiều hơn ba tách trà đen mỗi ngày có nguy cơ tử vong thấp hơn 9-13% so với những người không uống trà.

6. Trà dâm bụt

Theo Manaker, một số dữ liệu cho thấy rằng uống trà dâm bụt hàng ngày có thể giúp giảm huyết áp - điều này có thể giúp mọi người có cuộc sống khỏe mạnh hơn. Trà dâm bụt cũng được cho là có một số tác dụng kháng vi-rút và thậm chí có thể giúp kiểm soát cholesterol bằng cách giảm mức LDL (cholesterol "xấu") và chất béo trung tính.

7. Trà hoa cúc

Một loại trà thảo mộc khác đã được khoa học chứng minh giúp tăng tuổi thọ là trà hoa cúc. Trong một nghiên cứu về tác động của việc uống trà hoa cúc ở phụ nữ Mỹ gốc Mexico trên 65 tuổi, các nhà nghiên cứu từ Chi nhánh Y khoa Đại học Texas ở Galveston đã phát hiện ra rằng uống trà hoa cúc "có liên quan đến nguy cơ ung thư thấp hơn 29%".

Trà hoa cúc cũng hỗ trợ việc làm chậm quá trình mất xương do tuổi tác và có thể làm giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim. Trà cũng tăng cường hệ thống miễn dịch và thậm chí có thể bảo vệ chống lại một số bệnh ung thư.

Uống Trà Thôi
Theo Tạp Chí Kinh Tế
7 loại trà tốt nhất bạn có thể uống để sống lâu và khỏe mạnh
7 loại trà tốt nhất bạn có thể uống để sống lâu và khỏe mạnh
0 0 2,873 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Hồng trà Shan Tuyết cổ thụ - hương sắc núi rừng
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1411 08:58, 30/11/2021
1 0 3,967 0.0
Hồng trà Shan Tuyết thượng hạng có sắc nước đỏ với hương thơm nồng nàn, vị đượm làm say đắm lòng người. Sắc – hương – vị – khí của trà hòa hợp tạo cho Hồng trà Shan một vị thế đặc biệt trong tâm thức những người thưởng trà.

Hồng trà Shan Tuyết là loại trà lên men được chế biến từ cây trà ...
Trà - thức uống vượt thời gian
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1406 11:20, 28/11/2021
0 0 4,630 0.0
Trà là thức uống phổ biến nhất trên thế giới, chỉ sau nước lọc. Con đường phát triển của trà gắn liền với tiến trình phát triển của xã hội. Dần dần trà càng khẳng định được vị trí của mình được mọi tầng lớp trong xã hội yêu thích.

Sau nước, trà là đồ uống phổ biến nhất trên thế giới - phổ ...
Nguồn gốc trà đạo
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1401 09:22, 26/11/2021
1 0 4,433 0.0
Trà đạo là sự kết hợp thú uống trà với tinh thần Thiền trong Phật giáo để nâng cao việc thưởng thức trà và dần phát triển thành nghệ thuật Trà đạo.

Con đường của trà đến tên gọi trà đạo

Trà bước vào cuộc sống con người nơi xứ sở hoa anh đào từ đầu thế kỉ thứ 12. Tương truyền rằng, vị cao ...
Bí ẩn loại trà núi Himalaya ‘đắt nhất thế giới’ chỉ hái vào đêm trăng tròn
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1396 09:16, 24/11/2021
0 0 3,936 0.0
Vào tháng 3,4 và tháng 5, đợi đến khi khi ánh trăng tròn của đêm rằm sáng rõ, khi những ngôi sao tới đúng vị trí và vào thời điểm mực thủy triều dâng cao nhất, người nông dân Ấn Độ mới bắt đầu hái những lá trà quý hiếm có tên là Silver Tips Imperial có giá “siêu đắt” lên tới gần 50 triệu đồng/kg - một ...
Một buổi tiệc trà chiều kiểu Anh hoàn hảo
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1389 08:49, 22/11/2021
0 0 3,973 0.0
Trà chiều là một nghi lễ xã giao trang trọng đối với tầng lớp quý tộc Anh. Theo thời gian, những bữa tiệc trà chiều kiểu Anh đã dần đi vào cuộc sống của người Việt Nam. Nhâm nhi tách trà chiều đã trở thành một thú vui tao nhã để xua tan đi những xô bồ của cuộc sống thường ngày. Nhưng không phải ai cũng biết ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!