/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

"Ông lão nghèo và người quản lý nhà hàng"

2444 10:32, 03/02/2023
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM

( từ)

Một ông lão ăn mặc rách rưới đi vào nhà hàng mới vừa tổ chức xong bữa tiệc ăn uống linh đình. Ông rút từ trong túi quần ra mấy chiếc túi ni-lông rồi trút các món ăn thừa vào túi.

Bởi vì xung quanh vẫn còn rất nhiều người nên không có ai chú ý đến ông lão. Hôm đó đúng là ngày quản lý nhà hàng tới kiểm tra, lập tức trông thấy hành động của ông lão.

Nhân viên phục vụ đi cùng quản lý cũng thấy, định ra đuổi ông lão đi thì bị quản lý ngăn lại. Người quản ly đứng cùng nhân viên phục vụ đó chờ cho ông lão xong việc rời đi.

Sau đó, nhân viên phục vụ hỏi nguyên do, quản lý nói: "Theo quy định của nhà hàng, chúng ta có thể bắt ông ấy đi khỏi ngay lập tức, nhưng cậu có nghĩ rằng, nếu như không phải hoàn cảnh gia đình khó khăn, sao ông ấy phải làm việc lén lút này? Ông ấy chắc chắn không muốn bị ai phát hiện ra, giờ mà cậu đi vào chắc chắn sẽ khiến ông ấy lúng túng".

Cách làm này của người quản lý đã nhận được sự cảm động vô cùng của người nhân viên. Anh nhân viên này sau đó còn kể cho những người khác, tiếng lành đồn xa, danh tiếng của nhà hàng cũng được nâng cao vì thế. Vậy là lượng khách cứ tăng lên rõ ràng.

Bài học từ câu chuyện: Người nhân hậu ắt có phúc báo
Đối xử nhân hậu với người khác chính là trí huệ thượng đẳng. Người nhân hậu ắt có phúc báo. Có nghĩa, đó là người biết chừa lại một đường lui cho người khác. Họ không chỉ trích quá mức, cũng không gây khó dễ cho người ta.

Khi một sự việc đã xảy ra rồi mới ở đó mà trách mắng người khác cho hả giận sẽ làm tổn hại tới đức của mình, đồng thời cũng khiến người khác khó chịu.

Victor Hugo từng nói: "Trên đời này thứ mênh mông nhất là biển khơi, rộng lớn hơn cả biển khơi chính là bầu trời, mà bao la hơn cả bầu trời chính là lòng người".

Người nhân hậu không so đo lỗi lầm với người khác, bởi họ biết trên đời này không ai là người hoàn hải. Người nhân hậu sống thanh cao, bình thản, đau với niềm đau của người khác, vui với hạnh phúc của người khác.
Người sống nhân hậu, sống rộng lượng, phúc báo vô biên.
Team Uống Trà Thôi sưu tầm
0 0 4,261 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Tấm Vé Hạng Nhất
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3253 09:19, 09/04/2024
1 0 462 0.0
Có một đôi vợ chồng già nọ sinh sống tằn tiện, tiết kiệm để nuôi 4 người con khôn lớn. Thời gian như thoi đưa, thoắt cái họ đã ở bên nhau 50 năm. Những người con thành đạt của họ bí mật bàn bạc để tặng cho bố mẹ một món quà thật ý nghĩa nhân dịp đám cưới vàng.Vì biết hai cụ thích nắm tay nhau ngắm ...
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3236 08:33, 28/03/2024
4 0 701 0.0
 Câu chuyện giữa vị hòa thượng và một hương khách dưới đây là điều mà mỗi chúng ta cần ngẫm, học và làm vì cuộc sống của chính mình. Có người hỏi một vị hòa thượng già: Thưa hòa thượng, tôi có thể hỏi ngài một câu không được cung kính cho lắm, liệu có được không ạ?Hòa thượng đáp: Anh cứ ...
MỘT ĐIỀU NHỊN, CHÍN ĐIỀU LÀNH
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3230 13:30, 21/03/2024
3 0 878 0.0
MỘT ĐIỀU NHỊN, CHÍN ĐIỀU LÀNH Trước kia tôi có kết giao với một số người khéo mồm khéo miệng, giỏi biện luận, lúc ấy tôi cho rằng đó là một loại tài năng, cũng không thật sự suy nghĩ kỹ về quan hệ giữa giỏi biện luận và thiện ác ra sao.Sau này lại kết giao với một số người nhẫn nhục không tranh ...
KHỔNG TỬ LUẬN VỀ ĐỨC HẠNH CỦA
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3219 13:47, 11/03/2024
6 0 974 0.0
KHỔNG TỬ LUẬN VỀ ĐỨC HẠNH CỦA "NƯỚC" Vài suy nghĩ sau khi đọc:KHỔNG TỬ LUẬN VỀ ĐỨC HẠNH CỦA "NƯỚC"Tác giả: Lục Chân.Đức Khổng Tử đang chăm chú ngắm dòng sông đang chảy về phương Đông. Tử Cống hỏi ông, “Khi một người quân tử nhìn nước như thế này, nhất định người ấy có được niềm vui ...
KIẾP SỐ TRỜI ĐỊNH CÓ THỂ TRÁNH ĐƯỢC KHÔNG? CÂU TRẢ LỜI TỪ CÁC TƯ LIỆU LỊCH SỬ
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3218 10:10, 11/03/2024
4 0 825 0.0
Có người cho rằng ‘Kiếp số’ là Trời định, là tai nạn đã được chủ định trong vận mệnh, người ta không thể cải biến. Nhưng chúng ta hãy nghĩ sâu thêm, nếu ‘Kiếp số’ là Trời định, vậy Ông Trời căn cứ vào đâu để định ra? Hậu thiên có thể cải biến không?Nhân quả báo ứng, tội do tự mìnhVào những ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
GIỚI THIỆU SÁCH HAY
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!