/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

"Ông lão nghèo và người quản lý nhà hàng"

2444 10:32, 03/02/2023
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM

( từ)

Một ông lão ăn mặc rách rưới đi vào nhà hàng mới vừa tổ chức xong bữa tiệc ăn uống linh đình. Ông rút từ trong túi quần ra mấy chiếc túi ni-lông rồi trút các món ăn thừa vào túi.

Bởi vì xung quanh vẫn còn rất nhiều người nên không có ai chú ý đến ông lão. Hôm đó đúng là ngày quản lý nhà hàng tới kiểm tra, lập tức trông thấy hành động của ông lão.

Nhân viên phục vụ đi cùng quản lý cũng thấy, định ra đuổi ông lão đi thì bị quản lý ngăn lại. Người quản ly đứng cùng nhân viên phục vụ đó chờ cho ông lão xong việc rời đi.

Sau đó, nhân viên phục vụ hỏi nguyên do, quản lý nói: "Theo quy định của nhà hàng, chúng ta có thể bắt ông ấy đi khỏi ngay lập tức, nhưng cậu có nghĩ rằng, nếu như không phải hoàn cảnh gia đình khó khăn, sao ông ấy phải làm việc lén lút này? Ông ấy chắc chắn không muốn bị ai phát hiện ra, giờ mà cậu đi vào chắc chắn sẽ khiến ông ấy lúng túng".

Cách làm này của người quản lý đã nhận được sự cảm động vô cùng của người nhân viên. Anh nhân viên này sau đó còn kể cho những người khác, tiếng lành đồn xa, danh tiếng của nhà hàng cũng được nâng cao vì thế. Vậy là lượng khách cứ tăng lên rõ ràng.

Bài học từ câu chuyện: Người nhân hậu ắt có phúc báo
Đối xử nhân hậu với người khác chính là trí huệ thượng đẳng. Người nhân hậu ắt có phúc báo. Có nghĩa, đó là người biết chừa lại một đường lui cho người khác. Họ không chỉ trích quá mức, cũng không gây khó dễ cho người ta.

Khi một sự việc đã xảy ra rồi mới ở đó mà trách mắng người khác cho hả giận sẽ làm tổn hại tới đức của mình, đồng thời cũng khiến người khác khó chịu.

Victor Hugo từng nói: "Trên đời này thứ mênh mông nhất là biển khơi, rộng lớn hơn cả biển khơi chính là bầu trời, mà bao la hơn cả bầu trời chính là lòng người".

Người nhân hậu không so đo lỗi lầm với người khác, bởi họ biết trên đời này không ai là người hoàn hải. Người nhân hậu sống thanh cao, bình thản, đau với niềm đau của người khác, vui với hạnh phúc của người khác.
Người sống nhân hậu, sống rộng lượng, phúc báo vô biên.
Team Uống Trà Thôi sưu tầm
0 0 8,143 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

4 ĐIỀU NÀY CÀNG ĐƠN GIẢN THÌ CUỘC SỐNG CÀNG HẠNH PHÚC
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3381 13:30, 17/07/2024
2 0 1,584 9.0
Lão Tử từng nói: “Hãy bằng lòng với những gì bạn có và mỉm cười với dòng chảy của cuộc sống. Khi bạn nhận ra bạn không thiếu thứ gì thì cả thế giới đã thuộc về bạn”.Chúng ta luôn bỏ qua những khung cảnh tuyệt đẹp ở xung quanh và mong chờ mọi thứ ở thật xa, chúng ta luôn phức tạp hóa những điều ...
Căn bản của đức hạnh ở đâu?
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3367 19:00, 05/07/2024
3 0 1,540 6.0
Căn bản của đức hạnh ở đâu?Từ chỗ này chúng ta hồi tưởng lại một chút, người phương Tây phát hiện đức hạnh rất quan trọng, đó đều là lúc đã xảy ra vấn đề, cho nên họ hiện tại phải lo giải quyết. Xin hỏi: Họ có biết căn bản của đức hạnh ở đâu không? Phải có thể trị gốc thì mới có thể ...
PHU TỬ LUẬN BÀN ĐIỀU THIỆN
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3366 08:00, 05/07/2024
0 0 1,515 0.0
Thời Xuân Thu, Khổng Phu Tử có hai người học trò, một người là Tử Cống còn người kia là Tử Lộ. Tử Cống vì là một thương gia lớn, cho nên thường đi làm ăn ở nước khác. Nước Lỗ có một quy định, chỉ cần gặp người đồng hương bị bán làm nô lệ ở nước khác thì anh có thể chuộc họ về và tiền chuộc ...
Muốn biết lòng người rộng hay hẹp, hãy nhìn những điểm này là rõ
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3365 08:00, 04/07/2024
1 0 1,658 0.0
Câu nói phổ biến rằng “Đừng nhìn bề ngoài để đánh giá một người, mà hãy nhìn vào hành động, lời nói, và tâm hồn của họ.” Điều này cho thấy rằng có những người có vẻ ngoài lịch lãm, tươi đẹp, nhưng thực tế lại ẩn chứa những tính cách xấu xa. Vì vậy, để hiểu rõ lòng người, bạn nên tập trung ...
Làm thế nào để loại bỏ “cỏ dại” trong tâm hồn?
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3364 19:00, 03/07/2024
0 0 1,426 0.0
Mỗi người đều có một không gian tâm hồn riêng biệt, như một khu vườn tinh tế, cần sự quan tâm và chăm sóc kỹ lưỡng để niềm vui và hạnh phúc có thể nảy nở và phát triển. Nhưng trong đó có luôn những cỏ dại mọc lên, đó là những thói quen xấu, những tật xấu, cần phải loại bỏ để cải thiện bản thân ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!